สายซิ่งต้องหลบ EA |ออฟเรคคอร์ด

สายซิ่งต้องหลบ EA |ออฟเรคคอร์ด

สาย 8 ที่ว่าซิ่ง ยังต้องหลบทางให้กลุ่ม EA หลังเตรียมนับถอยหลังยกเลิกสัญญาเดินรถจาก ขสมก. ใครจะได้รับสัมปทานต่อกลุ่มที่มี EV ส่งมอบ

๐๐๐ สายซิ่งต้องหลบ EA 

      ผู้นำธุรกิจ EV ต้องยกให้กับ EA เค้าเลยเล่นปูทาง - เตรียมพร้อมมาก่อนใครเพื่อน ...แถมยังเตรียมธุรกิจรองรับเสร็จสรรพ 

 

      ตัวแม่ผลิตแบตเตอรี่ EA  และส่งต่อให้ NEX ผลิตรถเชิงพาณิชย์ป้อนโครงการรัฐ  ส่วน น้องเล็ก BYD  สนับสนุนบริการด้านการลงทุน  เตรียมตัวโชว์โปรแกรมเทรดสุดล้ำ  “Beyond Intelligence Trading”  หรือ MT5 ในสัปดาห์หน้า 

       ทั้งครอบครัวเริ่มมาขยับเนื้อขยับตัวให้เห็นความเคลื่อนไหวพร้อมกับ ราคาหุ้นในกลุ่มมีแรงซื้อเข้ามา.... ดันมาพร้อมกระแสข่าวเตรียมส่งมอบรถเมล์  800 คัน หลังเจอโรคเลื่อนมาตั้งแต่ปลายปี  

      ยิ่งมีข่าว ขสมก. ยกเลิก ไม่ต่อสัญญารถเมล์ร่วมอย่าง “สาย 8” สายซิ่งในตำนานทำเอาเป็นที่ฮือฮา !!   ด้วยสาเหตุขาดคุณสมบัติ และเตรียมเข้าทำสัญญากับเอกชนรายอื่นที่พร้อมด้าน EV แทน                                              ใกล้วันที่ 16 แบบนี้หวยจะไปออกที่หุ้นไหนก็เห็นๆ กันอยู่...อิอิ

๐๐๐

ตลาดหุ้นตอบรับข่าวแนวโน้มดอกเบี้ย FED ขึ้นแรง หลังเงินเฟ้อเดือนมิ.ย. 9.1% และFED Watch คาดการณ์ 80% ขึ้นดอกเบี้ย 1% ประชุม 26-27 ก.ค. นี้ ดัชนีหุ้นไทยมาปิดตลาดที่จุดต่ำสุดของวัน 1,532.87 จุด ลดลง 13.93 จุดเปลี่ยนแปลง 0.90% มูลค่าการซื้อขาย  55,496.56 ล้านบาท  

๐๐๐

หุ้นแบงก์กำลังเป็นที่จับตามองทั้งทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น(แรง) สู้กับเศรษฐกิจยังฟื้นไม่เต็มที่ของไทย  ส่วนผลประกอบการ Q2/65 เป็นที่คาดการณ์ได้ว่าY-Y ดีขึ้น แต่ Q-Q อาจจะลดลง 

รายแรก  TISCO  งวด Q2/65 กำไร  1,848 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.9% (Q-Q)  ส่วนกำไรสุทธิงวดครึ่งปีแรกของปี 65 จำนวน 3,644 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.2% (Y-Y) มาจากการปล่อยสินเชื่อเพื่อการอุปโภคบริโภคที่กลับมาขยายตัวอีกครั้งตามแผนการขยายสาขา “สมหวัง เงินสั่งได้” อีกทั้งธุรกิจนายหน้าประกันภัยเริ่มมีการฟื้นตัว  ส่วน NPLs   ลดลงมาอยู่ในระดับต่ำที่ 2.2% ของสินเชื่อรวม

๐๐๐

ปล่อยให้มือดีทำ “ราคาร่วง” เพราะเจอกระแสเมาท์แรงว่า  COM7 รายได้วูบ หลังเปิดเมืองเปิดประเทศความต้องการอุปกรณ์ไอทีลดลง  บวกกับเพิ่มทุนทำเอาราคาหลุด 80 บาท และ 30 บาทแถว 27 บาท รอบนี้เลยการันตีความ “ปัง” ด้วยการได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยให้กับบริการ และโซลูชันของ “Alibaba Cloud”

รวมถึงธุรกิจที่อยู่ในตลาด B2B เป็นกลุ่มธุรกิจใหม่ที่ COM7 เริ่มรุกตลาด และเห็นโอกาสจากความนิยมใช้คลาวด์คอมพิวติ้งที่เพิ่มขึ้น เป้าหมายสำคัญ “สุระ คณิทวีกุล” เตรียมชิงส่วนแบ่งตลาดนี้ด้วย

๐๐๐

BYD ซุ่มเปิดตัวโปรแกรมเทรด Beyond Intelligence Trading (MT5) ในสัปดาห์หน้านี้ บรรดาผู้บริหารเข้าร่วมคับคั่งเพราะเตรียมโชว์ตัวอย่างของเทคโนโลยี Beyond Intelligence Trading พร้อมกับให้ข้อมูลแผนงานที่สำคัญ ตอบโจทย์ทั้งการทำธุรกจโบรกเกอร์ และธุรกิจให้บริการขนส่งสาธารณะในเขตกรุงเทพฯ และจังหวัดที่มีพื้นที่ต่อเนื่อง โดยใช้ยานยนต์ไฟฟ้า

๐๐๐

เดินหน้าต่อสำหรับหุ้นไอพีโอที่เคยเจอโรคเลื่อน “ชิค รีพับบลิค “ หรือ “CHIC” ล่าสุดได้รับไฟเขียวแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) ผ่านเรียบร้อยด้วยการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน IPO จำนวน 360 ล้านหุ้น คิดเป็น 26.47%

โดยกำหนด ราคา IPO ที่หุ้นละ 0.90 บาท เปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 18-20 ก.ค. 2565  ระหว่างเวลา 09.00-16.00 น. และวันที่ 21 ก.ค.2565 ระหว่างเวลา 09.00-12.00 น. คาดว่าหุ้น CHIC จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) กลุ่มอุตสาหกรรมบริการ (Service) หมวดธุรกิจพาณิชย์ (Commerce)ภายในเดือนก.ค.2565

 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์