"จอร์แดน เบลฟอร์ท" คาด นักลงทุน 'บิตคอยน์' ถือยาว 36 เดือน อาจได้กำไร

"จอร์แดน เบลฟอร์ท" คาด นักลงทุน 'บิตคอยน์' ถือยาว 36 เดือน อาจได้กำไร

"จอร์แดน เบลฟอร์ท" โบรกเกอร์แห่ง Wall Street คาด นักลงทุน 'บิตคอยน์' ถือครองสินทรัพย์ยาว 36 เดือน อาจได้กำไร ชี้บิตคอยน์มีการซื้อขายแบบเก็บมูลค่า ไม่เหมือนหุ้นที่มีการเติบโต และขาดกฎเกณฑ์ที่ครอบคลุม-อันตรายของอุตสาหกรรมคริปโท

จอร์แดน เบลฟอร์ท  “The Wolf of Wall Street” โบรกเกอร์แห่ง Wall Street แนะนำให้นักลงทุนมองว่าบิตคอยน์เป็นการลงทุนระยะยาว และผู้ที่ถือครองสินทรัพย์มานานกว่า 36 เดือนมักจะทำกำไรได้บ้าง

บิตคอยน์มีพื้นฐานมาจาก “ทฤษฎีของคนโง่กว่า” และนักลงทุนควรออกจากตลาดก่อนที่จะขาดทุน และการที่มีอุปทานที่จำกัดอยู่ที่ 21 ล้านเหรียญ ขณะที่อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้บิตคอยน์เริ่มมีการซื้อขายเหมือนเก็บมูลค่า แต่ไม่เหมือนหุ้นที่มีการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

สินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำอาจเป็นเครื่องมือการลงทุนที่เหมาะสม ตราบใดที่ผู้นักลงทุนมีเงินลงทุนที่แข็งแกร่ง ไม่ขายเป็นระยะเวลา 3-5 ปี แม้ว่าราคาจะผันผวนก็ตาม

“หากคุณใช้เวลาสามหรือห้าปี ฉันจะตกใจถ้าคุณไม่ทำเงินเพราะพื้นฐานของบิตคอยน์ นั้นแข็งแกร่งจริงๆ” เบลฟอร์ทระบุ 

รวมทั้งชาวอเมริกันมีความเห็นว่า บิตคอยน์ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงเป็นเรื่องปกติที่จะมีความสัมพันธ์กับดัชนีแนชแด็ก และหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี 

“ไม่มีการเป็นเจ้าของสถาบันที่แท้จริงในบิตคอยน์ ตัวอย่างเช่น คุณไม่มีกองทุนบำเหน็จบำนาญครูที่เป็นเจ้าของบิตคอยน์ สำหรับการป้องกันความเสี่ยงสิบปี มันยังไม่เป็นเช่นนั้น”เบลฟอร์ทระบุ 

อันตรายของอุตสาหกรรมคริปโท เมื่อเทียบกับการเงินแบบดั้งเดิม ภาคสินทรัพย์ดิจิทัลยังขาดกฎเกณฑ์ที่ครอบคลุม ซึ่งอธิบายได้ว่าทำไมบางครั้งนักลงทุนถึงขาดทุนถึงขั้นล้มละลาย

เขาแนะนำให้นักลงทุนระวังเมื่อต้องรับมือกับโครงการสกุลเงินดิจิทัลบางโครงการ และทำความคุ้นเคยกับทีมผู้บริหาร เบลฟอร์ทเชื่อว่าโปรโตคอลที่มีเจ้าของที่ไม่รู้จักควรได้รับการพิจารณาอย่างเร่งด่วน

สุดท้ายนี้ เขาเตือนผู้คนให้ตรวจสอบประโยชน์ของโครงการที่พวกเขาต้องการลงทุน หากแนวคิดเบื้องหลังองค์กรใดทำงานได้ดีขึ้นจากเซิร์ฟเวอร์แบบรวมศูนย์