เสนาฯผนึกลีโอโกลบอลรุกบริการเช่าคลังสินค้า-ห้องเก็บของให้เช่า

เสนาฯผนึกลีโอโกลบอลรุกบริการเช่าคลังสินค้า-ห้องเก็บของให้เช่า

เสนาฯผนึกลีโอ โกลบอล รุกธุรกิจให้บริการเช่าคลังสินค้า -ห้องเก็บของให้เช่าเพื่อตอบไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ กลุ่มแม่ค้าออนไลน์ต้องการพื้นที่เก็บของรวมคนต่างชาติที่เข้ามาทำงานในเมืองไทย

นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังในช่วงที่ผ่านมาบริษัทอสังหาฯแตกไลน์มาทำธุรกิจหลากหลายไม่ว่าะเป็นบ้าน ออฟฟิศ โรงแรม เซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ หนึ่งในนั้นธุรกิจแวร์เฮ้าส์  โรงงานสำเร็จรูปที่มีศัยภาพในการเติบโต ซึ่งบริษัทไม่สามารถที่ดำเนินการเองได้ จากแนวทางที่ต้องการขยายธุรกิจไปยังธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องโดยใช้ประสบการณ์ความเชี่ยวชาญจากการที่เป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาฯที่เชี่ยวชาญในการทำธุรกรรมกับธนาคาร เลือกซื้อที่โลเคชันดี รวมทั้งการก่อสร้าง ขณะเดียวกันได้“ลีโอ โกลบอล”มาพาร์ทเนอร์ทที่มีความเชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์

"เป็นจิ๊กซอว์ตัวสำคัญในการดึงกลุ่มลูกค้าเข้ามาใช้บริการทั้งในรูปแบบบีทูบีและบีทูซี ที่มาใช้บริการคลังสินค้า หรือ บริการเช่าห้องเก็บของและทรัพย์สิน(Self-Storage) ที่เข้ามาตอบสนองความต้องการของคนเมืองที่ต้องการพื้นที่เก็บสิ่งของเพิ่มขึ้น"

 โดยร่วมกับ“ลีโอ โกลบอล” ผู้นำธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ครอบคลุมทั่วโลกในฐานะ Strategic Partner ปูทางต่อยอดธุรกิจบริการคลังสินค้าให้เช่าแบบครบวงจร ใต้พันธกิจ “SENA Next” มิติใหม่สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน โดยหนึ่งในสามแกนหลักได้ให้ความสำคัญกับ Next ERA เฟ้นหาพันธมิตรเพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจใหม่

ด้วยการจัดตั้งบริษัทใหม่ในเครือภายใต้ชื่อ บริษัท เอสเค แอสเซ็ท แมเนจเม้นท์ จำกัดเพื่อดำเนินธุรกิจหลักให้บริการเช่าคลังสินค้า (WAREHOUSE) และธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า(Self Storage) ที่สามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจให้กับลูกค้าเพื่อสร้างรายได้ประจำ( Recurring Income) ที่มีต้นทุนต่ำ
    

 โดยจะเริ่มพัฒนาสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเสนาเฟสท์ เจริญนคร 16  ที่มีขนาดพื้นที่ 13,000 ตร.ม. เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งคนไทยและต่างประเทศที่มีความต้องการ Self Storage อย่างต่อเนื่องและมีแผนขยายไปสู่ทำเล รัชดา-พระราม9, อารีย์ เพราะเป็นโซนที่มีคอนโดหนาแน่น ซึ่งการเลือกทำเลเป็นหัวใจสำคัญที่เจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

หลังจากนี้จะเริ่มพัฒนา ธุรกิจแวร์เฮ้าส์ บน 3 ทำเล คือ ลาดกระบัง, บางนา และวังน้อย เพราะมองว่าเป็นโซนที่มีดีมานด์จากกลุ่มลูกค้า และใกล้ระบบขนส่ง ใกล้การขนส่งทางน้ำ ทางบก ทางอากาศ และในเขตพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เพื่อรองรับการเติบโตของกลุ่มลูกค้าทั้งคนไทยและต่างประเทศที่มีความสนใจเช่าคลังสินค้า

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน)    กล่าวว่า การร่วมมือกับเสนา ฯในครั้งนี้ จะช่วยต่อยอดในส่วนของการให้บริการด้านคลังสินค้าและธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า ให้มีศักยภาพในการเติบโตอย่างก้าวกระโดด  สามารถขยายฐานลูกค้าและพื้นที่ในการให้บริการได้มากขึ้น ทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ กลุ่มแม่ค้าออนไลน์ต้องการพื้นที่เก็บของรวมคนต่างชาติที่เข้ามาทำงานในเมืองไทย 

อีกทั้งการที่ทั้งสององค์กร เป็นผู้นำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจโลจิสติกส์ จึงเป็นการร่วมมือที่เหมาะสมและสามารถส่งเสริมซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี มั่นใจว่าจะสามารถต่อยอดและทำให้ธุรกิจคลังสินค้าและธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่าก้าวต่อไปได้อย่างรวดเร็วแข็งแกร่งและยั่งยืน

 " แนวโน้มของธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า เติบโตอย่างต่อเนื่องตามเทรนด์ต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น อเมริกา ญี่ปุ่น จากประสบการณ์ที่ผ่านมาพบว่า กำไรจากธุรกิจนี้สูงถึง 45%  เพราะต้นทุนแรงงานน้อย ส่วนใหญ่ใช้เทคโนโลยีเข้ามาบริการจัดการทำให้ควบคุมต้นค่าใช้จ่ายได้ดี จากผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านพบว่า กำไรสูงถึง52%"