‘มาม่า’ ยังขึ้นราคาไม่ได้ เล่นใหญ่ ออกเมนูใหม่ ขาย 100 - 120 บาท

‘มาม่า’ ยังขึ้นราคาไม่ได้  เล่นใหญ่ ออกเมนูใหม่ ขาย 100 - 120 บาท

"มาม่า" แบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเบอร์ 1 เดินหน้าสร้างสีสันการตลาด ผ่านงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 26 เอาใจสาวกคนชอบเส้น เสิร์ฟ 3 เมนูจากรสชาติเด็ดมาลงชาม จำหน่าย 100 - 120 บาท

เป็นข่าวร้อนแรงบนหน้าสื่อทุกวันสำหรับแนวทางการปรับขึ้นราคา “มาม่า” สินค้าหลักซอง 6 บาท เป็น 7 บาท เนื่องจากผู้ผลิตเผชิญภาวะ “ต้นทุนพุ่ง” แม้ผลกระทบจะเกิดกับผู้ประกอบการมาหลายเดือน แต่กระทรวงพาณิชย์ ออกมาเบรก และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เสียงเข้มทุกวัน ว่ายังไม่ให้ “มาม่าขึ้นราคา”

ทว่า ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 26 ซึ่งออนไลน์เริ่มขายสินค้าไปแล้ว แต่งาน On site ที่ไบเทค บางนา จะเริ่มต้นวันที่ 30 มิ.ย.นี้

เป็นประจำทุกปีที่สินค้าในเครือสหพัฒน์ จะเข็นนวัตกรรม นำเสนอไฮไลต์เด็ดตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค “มาม่า” ก็เช่นกัน ซึ่งงานนี้ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด(มหาชน) จัดเมนูยอดฮิตมาเสิร์ฟ ได้แก่ มาม่าหมูสับ จำหน่ายราคา 100 บาทต่อชาม

ตามด้วย มาม่าต้มยำกุ้งน้ำข้น และมาม่าเย็นตาโฟทะเลขายในราคา 120 บาทต่อชาม ซึ่งเมนูนี้เสิร์ฟพร้อมน้ำแร่มองต์เฟลอขนาด 500 มิลลิลิตร(มล.) 

การทำตลาดดังกล่าว ยังสอดคล้องกับแบรนด์มาม่าที่อยู่มา 50 ปี ซึ่งมีพันธกิจในการเป็นส่วนหนึ่งที่ต้องการเติมเต็มทุกวันของชีวิตผู้บริโภคให้มีแต่ความอร่อย สมกับสโลแกน "มาม่า อร่อย" นั่นเอง

หากใครไปเดินงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 26 แวะเวียนไปชิมกันตามสะดวก ซึ่งระหว่างที่สินค้าหลักเดิมที่ขาย 6 บาท ยังขึ้นราคาไม่ได้ ก็ออกเมนูใหม่เอาใจสาวก สร้างสีสัน และความคึกคักให้กับตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไปก่อน

นอกจากการนำ “มาม่า” มารังสรรค์เมนูต่างๆ สร้างมูลค่าเพิ่ม แต่ละปีบริษัทจะนำสินค้าใหม่ สินค้าไฮไลต์มาจำหน่ายด้วย ซึ่งที่ผ่านมา “มาม่า 50 ปี คอลเลกชัน” ที่นำรสชาติในตำนานมารวมอยู่แพ็คเดียวกัน ได้แก่ มาม่ารสข้าวซอยไก่ มาม่าบะหมี่หยกแห้งรสเป็ดย่าง และมาม่าเส้นโฮลวีตรสหมูพริกไทยดำ ที่ได้การตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดี 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์