"อีลอน มัสก์" ยันหนุน Dogecoin ทำราคาเหรียญพุ่ง 11.58%

"อีลอน มัสก์" ยันหนุน Dogecoin ทำราคาเหรียญพุ่ง 11.58%

"อีลอน มัสก์" โพสต์ทวิตเตอร์ ยันหนุน Dogecoin ต่อเนื่อง ทำราคาเหรียญพุ่ง 11.58% หลังโดนฟ้องร้องกรณีปั่นราคาเหรียญ 258 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 9 ล้านล้าน จากนักลงทุน

ดูเหมือนว่า ‘อีลอน มัสก์’ จะไม่สั่นคลอนเกี่ยวกับข้อกล่าวหากรณีปั่นราคาเหรียญ คริปโทเคอรร์เรนซี่ Dogecoin ด้วยการออกมาทวีตผ่านแอคเคาท์ทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "ฉันจะสนับสนุน Dogecoin ต่อไป"

\"อีลอน มัสก์\" ยันหนุน Dogecoin ทำราคาเหรียญพุ่ง 11.58% หลังจากที่นายมักส์ ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัท SpaceX และ Tesla ได้รับคดีฟ้องร้องแบบกลุ่มมูลค่า 258 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 9 ล้านล้านบาท กรณีปั่นราคาเหรียญ ก็ไม่สามารถหยุดนายมักส์ไม่ให้แสดงการสนับสนุน Dogecoin (DOGE) ได้

 

โดยการทวิตข้อความดังกล่าวทำให้ราคาเหรียญ DOGE พุ้งขึ้นอย่างรวดเร็วภายในไม่กี่นาที และราคาเหรียญขณะที่รายงาน ตามดัชนีเว็บไซต์คอยน์มาร์เก็ตแคป อยู่ที่  0.058143 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 11.58% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

\"อีลอน มัสก์\" ยันหนุน Dogecoin ทำราคาเหรียญพุ่ง 11.58% บิลลี มาร์คัส อดีตผู้สร้าง Dogecoin ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับ DOGE ที่เติบโตเหนือความคาดหมาย โดยแนะนำให้นักพัฒนาให้ความสำคัญกับประโยชน์ใช้สอยและความปลอดภัยมากขึ้น โดยนายมักส์เห็นด้วยกับคำตอบ "เหมือนสกุลเงินมากขึ้น" สำหรับคำแนะนำของนายมาร์คัส 

 

โดยนายมักส์ สร้างความมั่นใจให้ นายมาร์คัส มากขึ้นด้วยการใช้ DOGE เพื่อชำระค่าบริการอื่น ๆ นอกเหนือจากสินค้าของ Tesla และ SpaceX

ทั้งนี้มีคนมุ่งร้ายที่พยายามหาเงินจากความสำเร็จของนายมักส์ พบว่ามีการปล่อยวิดีโอ Deepfake ที่ส่งเสริมการหลอกลวงคริปโทไปทั่วอินเตอร์เน็ต จากการใช้ Deepfake เพื่อเลียนแบบผู้พูดในรายการ TED Talk