Report & Corporate News (17 มิถุนายน 2565)

Report & Corporate News (17 มิถุนายน 2565)

Oil&Gas - OVERWEIGHT คาดว่าจะมีการบริจาคเพียงเล็กน้อยให้กับรัฐบาลในรูปแบบของ CSR, ADVANC ประกาศความร่วมมือกับทางสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า

Oil&Gas

Maintained

OVERWEIGHT

 

เราไม่เชื่อว่า SPRC และ ESSO จะเผชิญกับการแทรกแซงจากรัฐบาล เนื่องจากน่าจะได้รับการคุ้มครองโดยกฎหมายการค้าระหว่างประเทศและกฎหมายการแข่งขันทางการค้าเสรี เราคาดว่าจะมีการบริจาคเพียงเล็กน้อยให้กับรัฐบาลในรูปแบบของ CSR นอกจากนี้เรายังเชื่อว่า PTTEP น่าจะได้รับการคุ้มครองโดยสัมปทานและสัญญาแบ่งปันผลผลิต เราชอบ IVL, OR และ SPRC เป็น Top Pick  ของเรา คงคำแนะนำ OVERWEIGHT

ADVANC

บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ AIS กล่าวว่า บริษัทได้ประกาศความร่วมมือกับทางสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า สร้างศูนย์กลางนวัตกรรมและการทดสอบเทคโนโลยี 5G แห่งแรกในประเทศไทย AIS 5G NEXTGen Center ที่ Thailand Digital Valley บนพื้นที่โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC รวมถึงเปิดตัว AIS 5G NEXTGen Platform สำหรับการพัฒนา 5G Use Cases แห่งแรกในประเทศไทย (อินโฟเควสท์)

PTT

บมจ.ปตท (PTT) ปรับแผนการลงทุนสำหรับปี 65 จาก 46,589 ล้านบาท เป็น 91,179 ล้านบาท ทั้งนี้ การทบทวนแผนการลงทุนข้างต้น ส่วนใหญ่เป็นการเปลี่ยนแปลงการลงทุนในบริษัทที่ ปตท.ถือหุ้น 100% และกลุ่มธุรกิจ ใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน โดยหลักจากการปรับโครงสร้างการถือหุ้นในธุรกิจไฟฟ้าและธุรกิจ LNG รวมถึงการขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่ โดยเฉพาะธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าที่มีการตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้าย (FID) ในโรงงานผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของบริษัท ฮอริษอน พลัส จำกัด (Horizon Plus) และการลงทุนในธุรกิจด้านวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต (Life science : ธุรกิจยา Nutrition และอุปกรณ์และการ วินิจฉัยทางการแพทย์) โดยหลักจากธุรกิจยาที่มีการเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้น ในบริษัท Lotus Pharmaceutical Company Limited

(อินโฟเควสท์)

PTTGC

บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (PTTGC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดปริมาณการขายครึ่งปีหลังนี้จะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากไม่มีการปิดซ่อมบำรุงครั้งใหญ่แล้ว จะมีเพียงการปิดซ่อมบำรุงโรงโอเลฟินส์หน่วยที่ 2/1, 2/2, 2/3 รวมถึงการปิดซ่อมบำรุงโรง HDPE และโรงกลั่น ขณะที่แนวโน้มของอัตรากำไร (มาร์จิ้น) ยังทรงตัวในระดับสูง (อินโฟเควสท์)