ปิดตำนาน 'แมคโดนัลด์' สาขาแรกในไทย หลังให้บริการ 37 ปี

ปิดตำนาน 'แมคโดนัลด์' สาขาแรกในไทย หลังให้บริการ 37 ปี

ตำแหน่งอยู่ไม่นาน แต่ตำนานจะคงอยู่ตลอดไป คือสิ่งที่เกิดกับร้านอาหาร QSR ยักษ์ใหญ่ของโลก "แมคโดนัลด์" เมื่อร้านที่เปิดให้บริการ "สาขาแรก" ในประเทศไทย ที่ตึกอัมรินทร์พลาซ่า กำลังปิดฉาก หลังให้บริการมานานถึง 37 ปี ส่วนจะกลับมาเปิดอีกไหมในอีก 2 ปีข้างหน้า ต้องติดตาม!

การปรับโฉม “อัมรินทร์พลาซ่า” ครั้งใหญ่ หลังเปิดให้บริการยาวนานตั้งแต่ปี 2528 จนถึงปัจจุบันรวมเป็นระยะเวลา 37 ปี ปิดปรับปรุงทั้งที จึงทำให้ แมคโดนัลด์ สาขาอัมรินทร์พลาซ่า ร้านค้าหลักที่เป็น “แม่เหล็ก” สำคัญกำลังกลายเป็น “ตำนาน”

หนึ่งในนั้นคือแบรนด์ร้านอาหารบริการด่วน(QSR)ระดับโลกอย่าง “แมคโดนัลด์” ที่เปิดให้บริการสาขาแรกในประเทศไทย ที่อัมรินทร์พลาซ่า ต้องปิดให้บริการไปด้วย

กรุงเทพธุรกิจ ได้สอบถามไปยัง “แมคโดนัลด์” และได้รับคำตอบยืนยันว่า ทางร้านจะปิดให้บริการวันที่ 30 มิถุนายนนี้ สอดคล้องกับระยะเวลาโครงการจะปรับปรุงภายใน 2 ปี ส่วนจะกลับมาเปิดให้บริการ ณ ทำเลทองเดิมหรือไม่ ยังไม่เผยข้อมูล

ปิดตำนาน \'แมคโดนัลด์\' สาขาแรกในไทย หลังให้บริการ 37 ปี เพื่อร่วมรำลึกความทรงจำกับ เพจเฟซบุ๊กของ McDonald’s ได้จัดกิจกรรมพิเศษ ชวนสาวกของแบรนด์และผู้บริโภคทั่วไป มานึกถึงวันวานของแมคโดนัลด์ สาขาอัมรินทร์พลาซ่า ซึ่งเป็นสาขาแรกที่เปิดให้บริการในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2528 ด้วยการมอบความพิเศษเฉพาะสาขาดังกล่าว รับฟรี! เสื้อยืด 50 ปี บิกแมค ลิมิเต็ด อิดิชั่น สีขาว 1 ตัว มูลค่า 99 บาท เมื่อซื้ออาหารหรือเครื่องดื่มครบ 200 บาทขึ้นไป (ต่อใบเสร็จ) ตั้งแต่วันที่ 16 – 30 มิ.ย. 65

“แมคโดนัลด์ สาขาอัมรินทร์พลาซ่า จะเปิดให้บริการเป็นวันสุดท้ายในวันที่ 30 มิถุนายน 2565 เพื่อกลับมาพบกันใหม่ในอีก 2 ปีข้างหน้า” ข้อความจากเพจ McDonald's 

อย่างไรก็ตาม พนักงานที่ทำงานในร้านแมคโดนัลด์สาขาดังกล่าว จะถูกกระจายไปทำงานยังสาขาอื่นๆ ส่วนลูกค้าที่เคยไปใช้บริการเป็นประจำ สามารถเปลี่ยนไปใช้บริการสาขาใกล้เคียงแทน ไม่ว่าจะเป็นสาขาราชดำริ เซ็นทรัลเวิลด์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เป็นต้น