แจ้งเกิด "เอคิวบุ๊กกิ้งดอทคอม" ปักหมุดไทยสปริงบอร์ดรุกภูมิภาค

แจ้งเกิด "เอคิวบุ๊กกิ้งดอทคอม" ปักหมุดไทยสปริงบอร์ดรุกภูมิภาค

“AQBooking.com” (เอคิวบุ๊กกิ้งดอทคอม) แพลตฟอร์มท่องเที่ยวออนไลน์น้องใหม่ ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการรับจังหวะไทยเปิดประเทศ รุกเจาะตลาด “ลักชัวรี” ดึงนักท่องเที่ยวไฮเอนด์ผู้เอาชนะภาวะเศรษฐกิจถดถอยและเงินเฟ้อ พร้อมลุยขยายธุรกิจครอบคลุมอาเซียน-เอเชียตะวันออก

เอ็ดเวิร์ด ฉี ผู้ก่อตั้ง อควาเรียส อินเตอร์เนชั่นแนล ดีเวลลอปเมนท์ (AQI) บริษัทผู้นำด้านการท่องเที่ยวและบริการ กล่าวว่า “AQBooking.com” เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์แนวใหม่สำหรับจองที่พักและการท่องเที่ยวสไตล์ลักชัวรี รับนโยบายผ่อนคลายเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติของไทย ซึ่งใช้เวลาพัฒนาแพลตฟอร์มนี้มาร่วม 3 ปี เดิมกำหนดเปิดตัวก่อนหน้านี้ แต่เมื่อภาคท่องเที่ยวเผชิญวิกฤติโควิด-19 จำเป็นต้องรอจังหวะให้สถานการณ์คลี่คลายเสียก่อน

โดยวางกลยุทธ์รุกเจาะตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวไฮเอนด์ที่มองหาประสบการณ์ใหม่ๆ ทั้งในไทยและเอเชีย มุ่งสร้างความแตกต่างจากแพลตฟอร์มของบริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ (Online Travel Agents: OTAs) ทั่วไปซึ่งจับตลาดแมสเป็นส่วนใหญ่

“เราตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งการตลาดของแพลตฟอร์ม OTA ระดับลักชัวรีในประเทศไทยให้ได้ 10% ใน 2 ปีข้างหน้า ซึ่งจะมุ่งพัฒนาแพลตฟอร์มและสร้างการรับรู้รับเทรนด์การฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวที่น่าจะดีขึ้นชัดเจนในปี 2566”

หลังเปิดตัว AQBooking.com ในไทยเป็นเฟสแรก เตรียมขยายธุรกิจเฟสที่ 2 ไปในเวียดนามเดือน ส.ค. และขยายเฟสที่ 3 ไปในสิงคโปร์และมาเลเซียภายในปีนี้ ครอบคลุมจุดหมายปลายทางหลักของการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากนั้นมีแผนขยายไปยังจุดหมายอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกด้วย อาทิ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฮ่องกง มาเก๊า และจีน

“หนึ่งในเหตุผลสำคัญที่เราเลือกจับนักท่องเที่ยวตลาดลักชัวรี เพราะกลุ่มนี้มีกำลังซื้อสูง สามารถเอาชนะสถานการณ์ต่างๆ ด้านเศรษฐกิจของโลกได้ เช่น ผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 รวมถึงภาวะเศรษฐกิจถดถอย และเงินเฟ้อในปัจจุบัน”

แจ้งเกิด \"เอคิวบุ๊กกิ้งดอทคอม\" ปักหมุดไทยสปริงบอร์ดรุกภูมิภาค

AQBooking.com จะช่วยให้สมาชิกเข้าถึงแบรนด์ท่องเที่ยวระดับ A-list ตั้งแต่โรงแรมและรีสอร์ต การรับประทานอาหารระดับโลก บริการเช่าเรือยอตช์ เที่ยวบินพรีเมียม ฯลฯ ช่วยสร้างแผนการเดินทางส่วนบุคคลระดับอัลตร้าลักชัวรี 

AQBooking.com  เป็นความร่วมมือครั้งสำคัญกับพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวและการบริการมากมายเป็นระบบนิเวศ (Ecosystem) ที่มอบบริการด้านการท่องเที่ยวครบวงจร ประกอบด้วย อมาดิอุส (Amadeus) และ โฮเต็ลเบดส์ (HotelBeds) สองผู้นำธุรกิจที่ชำนาญในด้านการท่องเที่ยวและการโรงแรมระดับโลก ผู้ให้บริการจัดหาห้องพักในรูปแบบ ธุรกิจ-ถึง-ธุรกิจ หรือ B2B ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยจะบริหารจัดการด้านที่พักให้กับ AQBooking.com

ขณะที่ เจเนอรัล โฮเทล แมเนจเมนท์ และ อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป จะช่วยให้สมาชิกจองโรงแรมและรีสอร์ตหรูหราที่สุดในโลกได้อย่างง่ายดาย รวมถึง โรงแรมเดอะเจดีย์ อควาเรียส เกาะช้าง เอ็มเจ็ตส์ (MJets) ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว และ ซาเบลลา ยอตช์ ภูเก็ต ให้บริการเรือยอตช์เช่าเหมาลำ

AQI เป็นเจ้าของโดย นอร์คอล ประเทศไทย (Norcal Thailand) เป็นส่วนหนึ่งของ นอร์คอล เวนเจอร์ แคปิทัล กรุ๊ป (Norcal Venture Capital Group Limited: NVC) ตั้งอยู่ในฮ่องกง มีสินทรัพย์ทั่วโลกมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์  ปัจจุบัน AQI กำลังดำเนินการตามแผน 5 ปีที่น่าจับตามอง ประกอบด้วย โครงการรีสอร์ตและที่พักอาศัยสุดหรู ร้านอาหารระดับพรีเมียม บริการเรือยอตช์ แพลตฟอร์มจองการเดินทางออนไลน์ที่แตกต่าง และบริการบริหารงานสมาชิก (Membership Services) รวมมูลค่ากว่า 250 ล้านดอลลาร์ เพื่อสร้างอีโคซิสเต็มตอบโจทย์การลงทุนและการพักผ่อนอย่างมีสไตล์ทั่วภูมิภาคเอเชีย

แจ้งเกิด \"เอคิวบุ๊กกิ้งดอทคอม\" ปักหมุดไทยสปริงบอร์ดรุกภูมิภาค แจ้งเกิด \"เอคิวบุ๊กกิ้งดอทคอม\" ปักหมุดไทยสปริงบอร์ดรุกภูมิภาค