GLOCON “อาหารผสมกัญชง” Ready To Eat ลุยตลาด Q3/65 ปักธงยอดขาย 100 ล้านบาท/ปี

GLOCON  “อาหารผสมกัญชง”  Ready To Eat ลุยตลาด  Q3/65  ปักธงยอดขาย 100 ล้านบาท/ปี

GLOCON จ่อส่ง Ready To Eat เมนูยอดฮิต “ลาบทอด - ข้าวกะเพรา” ทดสอบตลาดQ 3/65 ผ่าน “ร้านสะดวกซื้อ” พร้อมดันเสริมอาหารเพื่อสุขภาพ “โปรตีนสกัด - Energy Bar - ผงโรยเครื่องดื่ม” ลุยเขย่าวงการต่อเนื่อง ปักธงยอดขาย 100 ล้านบาทต่อปี

นายนพพร ภัทรรุจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOCON ผู้นำการผลิต และจำหน่ายสินค้าอาหาร และบรรจุภัณฑ์เปิดเผยว่า GLOCON ในฐานะบริษัทที่ได้รับใบอนุญาตสกัดน้ำมันจากเมล็ดกัญชง (Hemp Seed Oil)  และใบอนุญาตผลิตอาหารประเภทอาหารควบคุมเฉพาะได้แก่ เมล็ดกัญชง, น้ำมันจากเมล็ดกัญชง, โปรตีนจากเมล็ดกัญชง และผลิตภัณฑ์อาหารที่มีส่วนประกอบของเมล็ดกัญชง, น้ำมันจากเมล็ดกัญชง หรือโปรตีนจากเมล็ดกัญชง (เฉพาะน้ำมันจากเมล็ดกัญชง) รายแรก และรายเดียวในประเทศไทย พร้อมลั่นกลองรบเดินหน้ายึดหัวหาดอุตสาหกรรมอาหารผสมกัญชงเมืองไทยอย่างเต็มรูปแบบ หลังล่าสุดภาครัฐได้ประกาศปลดล็อกกัญชง-กัญชาออกจากบัญชียาเสพติด ประเภท 5 อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

โดยบริษัทเตรียมส่งผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมรับประทาน (Ready To Eat) ผสมกัญชง ประเดิมด้วยเมนูยอดฮิต อาทิ ลาบทอด และข้าวกะเพรา ทดสอบดีมานด์ตลาดช่วงไตรมาส 3/2565 หลังจากคิดค้นพัฒนาสูตรผสมได้อย่างลงตัวในหลากหลายเมนูซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ขอขึ้นทะเบียนจดแจ้งเลขตำรับอาหาร เบื้องต้นคาดว่า ภายในสิ้นเดือนมิถุนายน นี้ จะแล้วเสร็จ พร้อมลุยตลาดได้อย่างเต็มรูปแบบ ผ่านช่องทางจัดจำหน่ายพันธมิตรหลัก “ร้านสะดวกซื้อรายใหญ่” ก่อนจะขยายไปยังโมเดิร์นเทรดทั่วประเทศ เพื่อให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม

นายนพพร กล่าวเพิ่มเติมว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมกัญชงทั่วทั้งโลก มีแนวโน้มเติบโตก้าวกระโดดต่อเนื่อง โดยข้อมูลจาก Allied Market Research ระบุว่า ในปี 2570 มูลค่าตลาดกัญชงโลกจะสูงถึง 1.86 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เทียบจาก 4.75 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2563 หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ย 21.6% ต่อปี เช่นเดียวกับภาพรวมตลาดภายในประเทศ ซึ่งจากข้อมูลศูนย์วิจัยกรุงศรี ระบุว่า ในปี 2568 มูลค่าตลาดจะขยับแตะ 15,770 ล้านบาท หรือเติบโตเฉลี่ยปีละ 126%  เทียบจากปี 2564 ที่มีมูลค่าราว 600 ล้านบาท โดยอุตสาหกรรมอาหารถือเป็น 1 ใน 3 ที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดจาก 240 ล้านบาท ในปี 2564 เป็น 5,600 ล้านบาท ในปี 2568

       ดังนั้นภายใต้จุดแข็งในการเป็นผู้นำอุตสาหกรรมด้านผลิตอาหาร และเป็นรายแรก และรายเดียวในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารพร้อมรับประทานของประเทศไทยที่มีใบอนุญาตสกัดน้ำมัน และผลิตอาหารจากกัญชง GLOCON จึงเตรียมขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ สร้างมูลค่าเพิ่มสูงสุด (High Value Added) รุกตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพจากกัญชง (Hemp Food Supplements) อาทิ โปรตีนสกัดจากเมล็ดกัญชง (Heap Protein Isolate), Energy Bar และผงสกัดโรยเครื่องดื่ม เป็นต้น เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ ผลักดันการเติบโตต่อเนื่อง เบื้องต้นตั้งเป้ายอดขายจากผลิตภัณฑ์กัญชงไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาทต่อปี 

        ทั้งนี้ ปัจจุบัน บมจ.โกลบอล คอนซูเมอร์ แบ่งธุรกิจเป็น 3 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย 1.ธุรกิจอาหารแปรรูปแช่แข็ง อาหารกึ่งสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน ลูกชิ้นทิพย์ และผลไม้อบแห้ง สัดส่วน73%,2.ธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกประเภทต่างๆ สัดส่วน 24% และ 3.ธุรกิจเทรดดิ้ง สัดส่วน 3% ของรายได้ทั้งหมด

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์