บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) แนะ 3 หุ้นเด่นประจำสัปดาห์หน้า "BBL-BEM-MINT"

บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) แนะ 3 หุ้นเด่นประจำสัปดาห์หน้า "BBL-BEM-MINT"

บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า (13-17 มิ.ย.) แกว่งในกรอบ 1,610-1,650 จุด รับการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวไทย และการเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล แนะติดตามการประชุมเฟด พร้อมให้ 3 หุ้นเด่น "ฺฺBBL-BEM-MINT"

บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า (13-17 มิ.ย.) จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,610-1,650 จุด โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของภาคท่องเที่ยวไทย รวมทั้ง มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมจากภาครัฐ อย่างไรก็ตาม ยังมีความเสี่ยงจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก และต้องรอติดตามการประชุม FED

โดยมีหุ้น (Top Picks) แนะนำ ดังนี้

- BBL (ราคาเป้าหมาย 165) หลังการประชุม กนง.ที่มีเสียงที่เลือกในฝั่งขึ้นดอกเบี้ยถึง 3 เสียงจาก 7 เสียง คาดจะช่วยเพิ่มโอกาสให้การประชุมรอบถัดไป มีโอกาสปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่ตลาดเคยประเมิน ถือเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อ กลุ่มธนาคาร โดยธนาคารที่จะได้อานิสงส์บวกต่อการขึ้นดอกเบี้ยมากสุดคือ BBL

 

- BEM (ราคาเป้าหมาย 11.60) ตัวเลขผู้ใช้บริการทั้งทางด่วนและรถไฟฟ้าค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้น โดยเดือน เม.ย. +16%YoY และ 21%YoY ตามลำดับ ผสานการเปิดเทอมแบบ onsite, การกลับมาทำงานที่ออฟฟิศมากขึ้น รวมทั้งยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่สูงขึ้นจะเป็นแรงหนุนเพิ่มเติม  อีกทั้งจะมีเงินปันผลรับช่วง 2Q65 และความคาดหวังรถไฟสายสีส้มเป็น Upside เพิ่มเติม

- MINT (ราคาเป้าหมาย 42) คาดกำไร 2Q65 ฟื้นตัวจากทั้งธุรกิจโรงแรมในยุโรปที่อัตราการเข้าพักแตะระดับ 63% ในเดือนเม.ย. และราคาห้องพักเฉลี่ยใกล้เคียงช่วงก่อน COVID-19 ส่วนไทยได้แรงหนุนจากมาตรการผ่อนคลายเข้าประเทศ หนุนอัตราการเข้าพักและราคาห้องพักเร่งขึ้นเช่นกัน