SWC เปิดตัวธุรกิจใหม่ อาหารพร้อมรับประทานจากพืช ตอบโจทย์สายสุขภาพ

SWC เปิดตัวธุรกิจใหม่ อาหารพร้อมรับประทานจากพืช ตอบโจทย์สายสุขภาพ

SWC เขย่าวงการ Plant Based เปิดตัว LottoFood ธุรกิจใหม่ ผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานจากพืช พร้อมตอบโจทย์คนรักสุขภาพ

        คุณสิทธิรัฐ วัชราภรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ล้อตโต้ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด สายธุรกิจอาหารจากพืช พร้อมส่งผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปเพื่อสุขภาพจากพืช (Plant Based Food) กล่าวว่า จากพฤติกรรมผู้บริโภคปัจจุบัน มีส่วนสำคัญต่อการกำหนดทิศทางของผลิตภัณฑ์มวลรวม  ในท้องตลาด โดยเฉพาะเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ ที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น สำหรับกระแสความนิยมอาหารประเภท Plant Based ในไทยว่า ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง  คุณประจักษ์ ตั้งคารวคุณ ประธานกลุ่มบริษัท TOA มองเห็นช่องทาง และโอกาสในการทำธุรกิจ และมอบหมายให้ตนดูแล บริหารงานในสายธุรกิจอาหารจากพืช  ส่งผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูป  ประกอบด้วย ล้อตโต้ ทงคัตสึ , ล้อตโต้ แฮมเบิร์ก และ ล้อตโต้ ซอจเซส ออกสู่ตลาด ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ของล้อตโต้ฟู้ด ที่มีความโดดเด่นทั้งเรื่องรสชาติอาหาร ถูกปากคนไทย ผ่านการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ  ใส่ใจทุกขั้นตอนการผลิต

SWC เปิดตัวธุรกิจใหม่ อาหารพร้อมรับประทานจากพืช ตอบโจทย์สายสุขภาพ

            "เรามีพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งอย่าง DAIZ Inc. และ Tanaka Ai Co.,Ltd. ซึ่งเป็น Food Startup ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ทำหน้าที่เป็นตัวแทนด้านจัดหาวัตถุดิบ Plant Based เกรดพรีเมียมทำให้ผู้ซื้อมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ ล้อตโต้ฟู้ด มีความโดดเด่นและแตกต่างจากท้องตลาด ภายใต้คอนเซ็ปต์ อร่อย สุขภาพดี" คุณสิทธิรัฐ กล่าว 

        คุณสิทธิรัฐ กล่าวด้วยว่าสำหรับแผนการตลาดปี 2565  ตั้งเป้าไว้ที่ 50 ล้านบาทในปีแรก และคาดว่าภายใน 3 ปี ตัวเลขจะขยับเข้าใกล้ 500 ล้านบาท สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารจากพืชที่จะส่งออกสู่ตลาดจะทยอยให้ต่อเนื่อง   ทั้งผลิตภัณฑ์ประเภท Ready to Eat และ Ready to Cook ที่เป็นวัตถุดิบส่งให้กับร้านอาหารคู่ค้า และหวังขึ้นเป็นเบอร์ 1 ในตลาดสินค้าประเภทอาหารจากพืช 

 

SWC เปิดตัวธุรกิจใหม่ อาหารพร้อมรับประทานจากพืช ตอบโจทย์สายสุขภาพ

        ด้านคุณประจักษ์  กล่าวว่า “ภายใต้ TOA Group   ได้ให้ SWC ซึ่งแข็งแกร่งในธุรกิจ Non Food และ Food สำหรับตลาดสำหรับผู้บริโภคอยู่แล้ว เป็นเรือธงในการขยายธุรกิจใหม่ ๆ ที่มีศักยภาพ เราเปิดรับไอเดียธุรกิจใหม่ๆ ที่เป็นไปได้ และพร้อมให้การสนับสนุนด้านเงินทุน เหมือนเป็น Angel Fund ให้กับ Start Up ให้สามารถเริ่มธุรกิจได้อย่างแข็งแกร่ง ภายใต้ การสนับสนุนของ TOA Group เชื่อมั่นว่าจะเป็น Growth Engine ที่มาสร้างการเติบโตให้กับกลุ่มบริษัท

SWC เปิดตัวธุรกิจใหม่ อาหารพร้อมรับประทานจากพืช ตอบโจทย์สายสุขภาพ

          ทางด้าน คุณกวนลี่ พันธุ์ Co - founder บริษัท ดีเวอร์ส ฟู้ด จำกัด กล่าวเสริมว่า ทาง บริษัท มีจุดยืนที่ชัดเจนในการขับเคลื่อนเรื่องสวัสดิภาพสัตว์ และเป็นอีกช่องทางในการเข้าถึงสินค้า Plant Based ในประเทศไทย ให้ผู้บริโภคเข้าถึงง่าย และสะดวกมากขึ้น ซึ่งเรามีมากกว่า 600 SKU ถือว่าเยอะ และครอบคลุมความต้องการมากที่สุด พร้อมกันนี้เราได้สำรวจความต้องการ และปัญหาของผู้บริโภคคนไทย    ที่มีต่ออาหาร Plant Based พบว่า กลิ่นและเนื้อสัมผัส เป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเลือกซื้อ ซึ่งผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ล้อตโต้ฟู้ด   ใช้นวัตกรรมและเทคนิคเฉพาะ ดึงกลิ่นถั่วออกไปจนแทบไม่มีกลิ่นหลงเหลืออยู่เลย เนื้อสัมผัสดีใกล้เคียงเนื้อสัตว์ มีโซเดียมในปริมาณต่ำ ทำให้บริโภคได้อย่างมั่นใจ.

 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์