เกมรุก "วัตสัน" ลุย "O+OPlatform" พิชิตใจขาช้อป

เกมรุก "วัตสัน" ลุย "O+OPlatform" พิชิตใจขาช้อป

การขับเคลื่อนธุรกิจยุคดิจิทัลทั้งโลกการค้าและผู้บริโภคเน้นการเชื่อมต่อประสบการณ์ชอปปิง “ออนไลน์-ออฟไลน์” แบบไร้รอยต่อให้ได้มากที่สุด! เป็นกลยุทธ์ของ วัตสัน ประเทศไทย ร้านค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงาม รุกตลาดรีเทล!

พสิษฐ์ มั่นคงขันติวงศ์ กรรมการผู้จัดการ วัตสัน ประเทศไทย กล่าวว่า การตลาดเชิงรุกของ วัตสัน วางแนวคิด “The New Beautiful” กับนิยามความงามรูปแบบใหม่ ที่เปิดรับคุณค่าความสวยงามอันหลากหลายของผู้คน สะท้อนรูปลักษณ์ บุคลิกภาพ และความมั่นใจ โดยไม่จำกัดเพศ วัย ไลฟ์สไตล์ และรูปแบบการใช้ชีวิต

ผลักดันให้ผู้บริโภคก้าวข้ามภาพจำ Beauty Standard แบบพิมพ์นิยม! ส่งเสริมคุณค่าความงามที่เป็นตัวเอง ให้ตัวเอง Look Good. Do Good. Feel Great เปล่งประกายความมั่นใจจากภายในสู่ภายนอก

เรียกได้ว่า วัตสัน มุ่งส่งเสริมให้ทุกคนเห็นคุณค่าและความงามตามแบบฉบับและไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล ผ่านสินค้าและบริการด้านสุขภาพและความงามที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตรูปแบบต่างๆ พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจกับแนวคิด “The New Beautiful” เพื่อความงามที่หลากหลายต่อไป

ด้วยกลยุทธ์ “O+OPlatform” เน้นสร้างประสบการณ์ไร้รอยต่อหน้าร้านและออนไลน์ ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ชอปปิงได้ทุกช่องทาง จากทุกที่ ทุกเวลา

เกมรุก \"วัตสัน\" ลุย \"O+OPlatform\" พิชิตใจขาช้อป

"ลูกค้าหน้าร้านและออนไลน์ (O+O) มีการใช้จ่ายมากกว่าลูกค้าที่ซื้อเฉพาะหน้าร้านถึง 3 เท่า"

โดย 3 อันดับของหมวดหมู่สินค้าที่มีการเติบโตทางออนไลน์มากที่สุดในปีที่ผ่านมา ได้แก่ Haircare, Health & Fitness และ Derma Skincare และจากกลยุทธ์ O+OPlatform จะทำให้วัตสันก้าวสู่ The best of ‘both world’ ที่เชื่อมต่อประสบการณ์การชอปปิงจากหน้าร้านและวัตสันออนไลน์ในตลาดด้านสุขภาพและความงามตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคปัจจุบัน

สำหรับประสบการณ์การชอปปิงรูปแบบใหม่ที่จะติดอาวุธให้วัตสัน มีสัมพันธภาพที่ดีกับลูกค้าได้อย่างใกล้ชิดและแน่นแฟ้นมากขึ้นนั้น ยังคงมุ่งให้บริการแบบ Customer Obsessed ในการตอบสนองความพึงพอใจและสร้างประสบการณ์ใหม่ให้การจับจ่ายของลูกค้าได้ทุกที่ทุกเวลา เพิ่มเติมจากบริการ Chat & Shop ที่มี 350 สาขา 

ที่ผ่านมา วัตสัน ร่วมกับ “ฟู้ดแพนด้า” รุกตลาด Quick Commerce เพื่อเติมเต็มความต้องการลูกค้าที่มองหาความสะดวก รวดเร็ว สามารถชอปได้ตลอดเวลาตามความต้องการ หรือการจับมือพาร์ทเนอร์อย่าง “SkinX” แพลตฟอร์มพบแพทย์ผิวหนังออนไลน์แบบครบวงจร เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าหรือผู้บริโภคสามารถเข้าถึงบริการให้คำปรึกษาด้านผิวพรรณจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้ารับยาได้ที่วัตสันได้ง่ายขึ้น

ปัจจุบัน ผู้บริโภคชาวไทยมีความพร้อมในการเข้าสู่ไลฟ์สไตล์การชอปปิงผ่านโลกออนไลน์มากขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้จากการใช้ Member Virtual Card ผ่านแอปพลิเคชั่น Watsons TH มีเสียงตอบรับที่ดีจากสมาชิกวัตสันอย่างมีนัยสำคัญ ในเร็วๆ นี้ วัตสัน เตรียมยกระดับสร้างประสบการณ์ชอปปิงให้เหล่าสมาชิกทั้งในแง่ของประสบการณ์ใหม่ๆ และความคุ้มค่า ปัจจุบัน วัตสัน ในประเทศไทย มีฐานสมาชิกกว่า 7 ล้านคน

เกมรุก \"วัตสัน\" ลุย \"O+OPlatform\" พิชิตใจขาช้อป

ในส่วนผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ของวัตสัน (Watsons Own Brand) ได้นำ “นวัตกรรม” มาพัฒนาสินค้ารับเทรนด์ตลาดและความต้องการของผู้บริโภคทั้งด้านการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์ราคาคุ้มค่าและจับต้องได้ พร้อมเพิ่มพื้นที่ให้ตลาดที่มีศักยภาพและมีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่อง

ปีนี้ “วัตสัน” ยังให้ความสำคัญกับตลาดการดูแลผิวและความงามสำหรับผู้ชายมากขึ้น ซึ่งยุคนี้มีลูกค้าผู้ชายที่ใส่ใจภาพลักษณ์เเละดูเเลตัวเองเพิ่มขึ้นจำนวนมาก

พร้อมขานรับนโยบายระดับโลก “Social Purpose and2030Sustainability Vision” ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์และพันธกิจสำคัญของ A.S. Watson Group ผ่านผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนที่เรียกว่า Sustainable Choices ซึ่งเป็นสินค้าทางเลือกใหม่ เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ปลายปี 2563 และร่วมกับพันธมิตรธุรกิจต่างๆ ในการเดินทางไปบนเส้นทางแห่ง Sustainability ด้วยกัน