ธ.ก.ส.เตือนอย่าหลงเชื่อเพจอ้างพากู้สานฝันสร้างอาชีพ

ธ.ก.ส.เตือนอย่าหลงเชื่อเพจอ้างพากู้สานฝันสร้างอาชีพ

ธ.ก.ส.เตือนอย่าหลงเชื่อเพจอ้างพากู้โครงการสานฝันสร้างอาชีพ พร้อมเรียกเก็บค่าดำเนินการ ยันไม่เกี่ยวข้อง และเตรียมเอาผิดกับผู้ที่แอบอ้างดังกล่าวตามกฏหมายต่อไป

นายสมเกียรติ กิมาวหา รองผู้จัดการ และโฆษกธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า กรณีที่มีสื่อสังคมออนไลน์ ที่ใช้เพจเฟสบุ๊กชื่อ Bee Kunyanut AlohaLenso ได้เผยแพร่ข้อมูลการชักชวนให้เข้าร่วมโครงการสานฝันสร้างอาชีพ โดยมีการโชว์ภาพกิจกรรมการประชุมชาวบ้าน เพื่อนับถอยหลังเตรียมเปิดกองทุนคนละแสน

เพจดังกล่าวยังอ้างว่า ผู้สมัครจะได้รับสิทธิกู้เงินจากโครงการสานฝันสร้างอาชีพของ ธ.ก.ส. เพื่อยกระดับรายได้เกษตรกร ดอกเบี้ย 3 ปีแรก 4% ต่อปี = 4,000 ต่อปี 2 ปีแรก สามารถส่งแต่ดอกเบี้ยได้ ตกเดือนละ 333 - 334 บาท/เดือน

นอกจากนี้ ทางเพจยังระบุด้วยว่า กรณีผู้ที่ติดเครดิต ติดแบล็คลิสต์ มีหนี้เสีย สามารถสมัครเข้าร่วมได้หมด ยกเว้นหนี้ ธ.ก.ส. ซึ่งทางเพจอ้างว่า จะเป็นผู้จัดทำเอกสารให้ พร้อมมีการเรียกเก็บค่าดำเนินการจำนวน 2,500 บาท และต้องจัดซื้อสารบำรุงดิน 20,000 บาท ด้วยนั้น

ธ.ก.ส. ขอแจ้งว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และเพจดังกล่าว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับธ.ก.ส. จึงขอให้เกษตรกรลูกค้า และประชาชนทั่วไปอย่าหลงเชื่อ หรือเข้าร่วมเด็ดขาด

ทั้งนี้ โครงการสานฝันสร้างอาชีพ เป็นโครงการสินเชื่อ ธ.ก.ส. ที่มุ่งสนับสนุนให้กับผู้ที่ต้องการเงินไปลงทุนประกอบอาชีพ ในวงเงิน ไม่เกิน 100,000 บาท ซึ่งผู้กู้ไม่ต้องจ่ายเงินค่าดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น

ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อโดยตรงที่ ธ.ก.ส. สาขาใกล้บ้าน หรือสอบถามรายละเอียดของโครงการได้ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Call Center 02-555-0555 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ ธ.ก.ส. จะดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่แอบอ้างดังกล่าวตามกฎหมายต่อไป

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์