'บาร์บีคิวพลาซ่า' ผู้ว่าฯปิ้งย่าง ลุยตลาดการเมือง หวังคนกรุงใช้สิทธิ 2 ล้าน

'บาร์บีคิวพลาซ่า' ผู้ว่าฯปิ้งย่าง ลุยตลาดการเมือง หวังคนกรุงใช้สิทธิ 2 ล้าน

เรียกว่ามาเหนืออีกแล้ว สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดของเจ้าแห่งปิ้งย่าง “บาร์บีคิว พลาซ่า” ที่มีมาสคอต “บาร์บีก้อน” ชูโรง ซึ่งครั้งนี้ แบรนด์ขอเกาะกระแสการตลาดการเมืองอย่าง ศึกชิงเก้าอี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ก่อนเจาะกลยุทธ์การตลาดบาร์บีก้อน ต้องบอกก่อนว่าที่ผ่านมา ภาคธุรกิจ กับ การเมือง เป็นเรื่องต้องห้าม! ในที่นี้หมายถึง แบรนด์ ผู้บริหาร การครีเอทไอเดียสร้างสรรค์ต่างๆ จะพยายาม “เลี่ยง” พาดพิง ยึดโยงการเมือง เพราะถือเป็นเรื่องที่อ่อนไหว และไม่มีใครอยากเอี่ยวนัก หากเกิดประเด็นต่างๆตามมา ยิ่งการแสดงความคิดเห็นต้องเข้าโหมด “ระวัง” ขั้นสุด เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบตามมา

เข้าสู่การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ซึ่งเป็นโอกาสที่คนกรุง จะได้ออกไปใช้สิทธิใช้เสียงที่มี เลือกคนดี เก่ง มากความสามารถ หรืออาจแค่ตรงจริต ความชอบ มาบริหารกรุงเทพมหานครในรอบเกือบ 10 ปี ซึ่งครั้งนี้ชาวกรุงผู้มีสิทธิมากกว่า 4.4 ล้านคน และเป็นคนรุ่นใหม่ที่ได้เข้าคูหาโหวตผู้ว่าฯกทม.ครั้งแรกอีกกว่า 7 แสนคน เรียกว่าประชาชน ผู้บริโภคที่เกี่ยวกับการเมือง เรื่องใกล้ตัวนั้นมีมหาศาล

กลุ่มเป้าหมายดังกล่าว ทำให้ “บาร์บีคิว พลาซ่า” อาศัยจังหวะออกอาวุธการตลาดแบบ Real-time เพื่อขุมทรัพย์ กำลังซื้อทันที!!

เมื่อเจ้ามังกรเขียว “บาร์บีก้อน” ตั้งตนเป็นผู้ว่าฯราชการปิ้งย่าง ออกประกาศว่า..ถ้าคนกรุงไปเลือกตั้งผู้ว่าฯ เกิน 2 ล้านคนน้า!! GON จะนำ “โปรบุฟเฟ่ต์” ที่คิดถึงกันกลับมาทั่วประเทศไปเลย

พร้อมเน้นย้ำหนักแน่น ..อย่านอนหลับทับสิทธิ์ ปิดหีบ 17.00 น. นะคร้าบ พร้อมกับทิ้งท้ายขายของสำหรับใครที่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งแล้ว อย่าลืมใช้สิทธิ์ GON Gang ชวนสมัครสมาชิกอีกด้วย

สำหรับ “โปรบุฟเฟ่ต์” ของบาร์บีคิว พลาซ่านั้น ถือเป็นกิจกรรมการตลาดที่ผู้บริโภคมักจะรอคอยเสมอ เพราะ ’ก้อนไม่ได้เปิดนาทีทองให้ได้ทานบุฟเฟ่ต์กันบ่อยๆ และเมื่อจัดที จะมีระยะเวลาสั้นๆเท่านั้น เช่น 7 วัน ทำให้สาวกพร้อมใจกันไปเข้าคิวยาวเหยียด และรอกันเป็นชั่วโมงแทบทุกสาขา

\'บาร์บีคิวพลาซ่า\' ผู้ว่าฯปิ้งย่าง ลุยตลาดการเมือง หวังคนกรุงใช้สิทธิ 2 ล้าน

อย่างล่าสุดอาณาจักรอาหารย่อมๆ “​​ฟู้ดแพชชั่น” เจ้าของแบรนด์ดัง บาร์บีคิวพลาซ่า, จุ่มแซ่บฮัท, ฌานา และเรดซัน ได้ปรับสิทธิพิเศษใหม่! สำหรับสมาชิก GON Gang Club เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างกัน และปรับยอดใช้จ่ายสะสมต่อปี ให้สามารถขึ้นระดับสมาชิกได้ง่ายขึ้น จึงลุยแคมเปญ อิ่มไม่อั้น บุฟเฟ่ต์รอบพิเศษ สำหรับ สมาชิก GON Gang Club โดยเฉพาะ ในวันที่ 9 – 15 พฤษภาคม 2565 ซึ่งผลตอบรับล้นหลามมาก ชาวปิ้งย่างเลิฟเวอร์ ไม่พลาด แถมสายกินโหดยังโพสต์แบ่งปันการทานแบบจริงจังสุดๆ ดราม่าหิวสั่งแบบไม่ลืมหูลืมตาจนปริมาณอาหารมากมาย ทานไม่หมด โดนปรับก็มี เป็นต้น

ย้อนไปถึงภารกิจของแม่ทัพหญิง ชาตยา สุพรรณพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดตัวสิทธิพิเศษและระดับสมาชิกใหม่ดังกล่าว เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญอีกก้าวของโปรแกรมสมาชิก GON Gang Club เพื่อเดินเกมกลยุทธ์ CRM หรือการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าระยะยาว เพิ่มโอกาสการใช้บริการที่ร้านอาหารในเครือฟู้ดแพชชั่น ได้แก่ บาร์บีคิวพลาซ่า, จุ่มแซ่บฮัท, ฌานา และเรดซัน รวมถึงทุกช่องทางที่ให้บริการ ตั้งแต่การรับประทานอาหารในร้าน ซื้อกลับบ้าน และเดลิเวอรี่ สิทธิประโยชน์ที่ให้ยังตอบโจทย์แต่ละคนหรือ Personalization มากขึ้นด้วย

\'บาร์บีคิวพลาซ่า\' ผู้ว่าฯปิ้งย่าง ลุยตลาดการเมือง หวังคนกรุงใช้สิทธิ 2 ล้าน

ครั้งก่อนเป็นโปรเพื่อกอบโกย “ฐานสมาชิก” สร้างสาวกของแบรนด์ให้ใหญ่ ผลักดันการเติบโต ส่วนผู้ว่าฯปิ้งย่าง ลุยตลาดการเมือง ยังมุ่งขยายฐานลูกค้าเพิ่ม และสร้างเอนเกจเมนต์กับ “คอการเมือง” หน้าเก่าและใหม่ ให้มาเป็นแฟนคลับของแบรนด์เพิ่ม เรียกว่า win-win ทุกฝ่าย เพราะแน่นอนฝั่งเมืองกรุง ได้ประโยชน์ช่วยกระตุ้นให้คนที่เบื่อการเมืองไม่นอนหลับทับสิทธิ ส่วนแฟนๆบาร์บีก้อน จะกระตือรือร้นกว่าเดิม เพราะหากผู้ใช้สิทธิทะลุ 2 ล้างหรือเกือบ 50% ของผู้มีสิทธออกเสียง จะได้เตรียมพร้อมเข้าคิวโปรบุฟเฟ่ต์กันอีกรอบ เก็บตก! สำหรับคนที่ต่อแถวไม่ทันในรอบที่ผ่านมา

ไอเดียการตลาดสร้างสรรค์การลุยการตลาดการเมืองของผู้ว่าฯราชการปิ้งย่าง ‘บาร์บีคิว พลาซ่า' จึงไม่เพียงสร้างสีสัน ปลุกปิ้งย่างให้คึกคักต่อเนื่อง แต่เป็นอีกมิติการตลาดที่สามารถต่อยอดในครั้งต่อไป

ส่วนผลลัพธ์วันนี้จะมีผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ทะลุ 2 ล้านคนหรือไม่ ต้องติดตามหลังปิดหีบ 17.00 น. ใครมีสิทธิออกเสียง ไปเลือกผู้สมัครที่ชอบ คนที่ใช่..อย่าลืมดูนโยบาย และแนวโน้มการทำได้จริงด้วย ไม่ใช่แค่ลมปากเรียกคะแนนเสียง