CoinCorner ผุด ‘Bolt Card’ บัตรเดบิตเพื่อซื้อ-ขาย "บิตคอยน์" แบบไร้สัมผัส

CoinCorner ผุด ‘Bolt Card’ บัตรเดบิตเพื่อซื้อ-ขาย "บิตคอยน์" แบบไร้สัมผัส

CoinCorner ออกบัตร ‘Bolt Card’บัตรเดบิตเพื่อซื้อ-ขาย "บิตคอยน์" ผ่านระบบ Lightning Network ที่จุดชำระเงินเพื่อชำระเงินแบบไร้สัมผัส วางแผนขยายการใช้งานคลอบคลุมทั่วสหรัฐอเมริกา

CoinCorner บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโทฯ ได้ออกบัตร ‘Bolt Card’ บัตรเดบิตเพื่อการชำระเงิน ในการซื้อ-ขายบิตคอยน์แบบไร้การสัมผัส และตอบสนองความสะดวกสบาย ซึ่งการออกบัตรเดบิตในครั้งนะสะท้อนถึงวิวัฒนาการของบิตคอยน์ ที่ขับเคลื่อนโดยระบบ Lightning Network การ์ดใบนี้เป็นแนวคิดที่จะเชื่อมต่อระหว่างบิตคอยน์และประชาชนทั่วไปหรือไม่?

ในการประชุม Bitcoin 2022 นายแจ็ค มอลเลอร์ส ผู้บริหารของแอพชำระเงินมือถือ Strike ประกาศว่า “Strike ร่วมมือกับ Blackhawk และ NCR เพื่อนำการชำระเงินด้วยบิตคอยน์ไปยังอุปกรณ์ ณ จุดชำระเงินในธุรกิจร้านค้าทั่วสหรัฐอเมริกา ซึ่งรวมถึงไฮเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าขนาดใหญ่ และร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดทุกแห่ง”

Lightning Network เป็นโปรโตคอลการชำระเงินแบบเลเยอร์ 2 (L2) ที่สร้างขึ้นบนบิตคอยน์ ซึ่งช่วยให้สามารถทำธุรกรรมได้ในราคาถูกและเร็วขึ้น เพื่อชำระเงินโดยตรง จากการแตะที่การ์ดบนอุปกรณ์ขาย

โดย CoinCorner อธิบายว่า Bolt Card เป็น “การ์ด Lightning contactless แบบออฟไลน์” พร้อมทั้งอธิบายเครือข่ายบิตคอยน์ ว่าเป็น “เครือข่ายการเงินแบบกระจายอำนาจทั่วโลก เปิดกว้าง ไม่มีอำนาจ”

นายแดนนี่ สกอตต์ ผู้บริหาร ของ CoinCorner กล่าวว่า "นี่คือผลิตภัณฑ์จากนวัตกรรมของโลกแห่งความเป็นจริง ที่จะอำนวยความสะดวกผู้คนในโลกแห่งความเป็นจริงในชีวิตประจำวัน" ซึ่งผู้ใช้สามารถใช้จ่าย GBP, EUR หรือ Satsได้ด้วยเช่นกัน

“กำลังดำเนินการ การชำระเงินบุคคลด้วยบิตคอยน์และ Lightning ยังคงไม่มีประสิทธิภาพและเป็นมิตรกับผู้ใช้อย่างที่เราต้องการสำหรับผู้ชมจำนวนมาก มันยังคงเกี่ยวข้องกับการปลดล็อกโทรศัพท์ การเปิดแอป การสแกนรหัส QR แล้วทำธุรกรรม” Danny Scott CEO ของ CoinCorner กล่าว

ช่องทางการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือมีอยู่มากมาย แต่ผู้ใช้บริการจะรู้สึกสบายใจกับรูปแบบLightning เนื่องจากการชำระเงินรูปแบบรหัส QR นั้นค่อนข้างธรรมดาและไม่เฉพาะเจาะจงสำหรับการชำระเงินด้วยบิตคอยน์ Lightning 

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ต้องคำนึงถึงคือการที่ผู้ใช้ไม่สามารถตรวจสอบรายละเอียดของธุรกรรมบนอุปกรณ์ของตนเองได้  และต้องใช้อุปกรณ์ POS ที่เปิดใช้งาน CoinCorner Lightning ซึ่งตอนนี้บริษัทมี "อุปกรณ์ที่ร้านค้าประมาณ 20 แห่งและจะเปิดตัวทั่วสหราชอาณาจักรและประเทศอื่น ๆ ในปีนี้" และCoinCorner ตั้งเป้าว่าจะเปิดใช้การทำงานบนเครือข่าย Lightning "อีกไม่นาน คุณจะสามารถใช้ Lightning Bolt Card ของคุณทั่วทั้งประเทศได้"