"2 ธุรกิจบัตรเครดิต" ใหญ่ อิสราเอล ออกบัตรใหม่ ซื้อบิตคอยน์ ได้แคชแบ็ค

"2 ธุรกิจบัตรเครดิต" ใหญ่ อิสราเอล ออกบัตรใหม่ ซื้อบิตคอยน์ ได้แคชแบ็ค

MAX by Leumi Card  และ Isracard Group บริษัทบัตรเครติดรแห่งใหญ่ในอิสราเอล ออกบัตรใหม่ใช้ซื้อบิตคอยน์ได้ สนับสนุนการใช้สกุลเงินดิจิทัลในประเทศ

รายงานข่าวจากเว็บไซต์อินเวสติงดอทคอม เสนอว่าบริษัทเงินทุน 2 แห่งในอิสราเอล MAX by Leumi Card  และ Isracard Group ได้เริ่มโปรเจคบัตรเครดิตที่สามารถลงทุนบิตคอยน์ได้ หลังลงนามความร่วมมือกับแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโทเคอเรนซี่ เพื่อให้ผู้ถือบัตรเครดิตสามารถซื้อบิตคอยน์ได้ 

โดยที่ MAX ประกาศความร่วมมือกับ Bits of Gold แพลตฟอร์มที่ให้บริการซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโทฯในอิสราเอล ได้เปิดตัวการ์ดที่สามารถใช้คริปโทที่มีชื่อว่า “MaxBack Crypto” ได้เปิดตัวบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Max ซึ่งผู้ถือการ์ดนี้จะได้รับเงินคืนจากการใช้บิตคอยน์ รวมถึงสามารถซื้อบิตคอยน์ได้ ซึ่งเงื่อนไขเป็นไปตามข้อตกลงของ Bits of Gold

Max  หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ Leumi Card ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่ออกบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดในอิสราเอล ตามรายงานว่าบริษัทออกบัตรเครดิต 1.6 ล้านใบ และให้บริการหักบัญชีแก่ผู้ค้ามากกว่า 40,000 ราย

ทางด้าน Isracard Group ซึ่งเป็นคู่แข่งของ Max เป็นหนึ่งในบริษัทบัตรเครดิตที่ใหญ่ที่สุดในอิสราเอลเช่นกัน โดยให้บริการหักบัญชีเครดิตแก่แบรนด์บัตรเครดิตหลัก 4 แบรนด์ ได้แก่ American Express, MasterCard, Visa และ Isracard

ทำให้ Isracard ไม่พลาดคริปโทฯเช่นกัน ได้ประกาศความร่วมมือกับ Altshuler Shaham Horizon บริษัทการลงทุนรายใหญ่ของอิสราเอลในวันที่ 17 พ.ค. เพื่อให้ผู้ถือ Isracard ซื้อ Bitcoin ได้โดยตรงผ่านบัตรเครดิต

ซึ่งก่อนหน้านี้ Altshuler Shaham เคยแสดงความสนใจในการลงทุนบิตคอยน์มาก่อน จากการที่บริษัทได้ลงทุน 100 ล้านดอลลาร์ใน Grayscale Bitcoin Trust ในปี 2020

โดยธนาคารชั้นนำของอิสราเอลยอมรับการซื้อขายบิตคอยน์และอิทีเรียมผ่านความร่วมมือของ Paxos

“ในฐานะบริษัทที่ทำธุรกิจซื้อขายคริปโทฯชั้นนำในประเทศ เราภูมิใจที่ได้เปิดตัวความร่วมมือที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้ ซึ่งจะทำให้ประชาชนทั่วไปสามารถใช้สกุลเงินดิจิทัลได้” Ilan Stark ซีอีโอของ Horizon กล่าว