วันออริจิ้นเติมพอร์ตโรงแรมรับตลาดท่องเที่ยวฟื้นตัว

วันออริจิ้นเติมพอร์ตโรงแรมรับตลาดท่องเที่ยวฟื้นตัว

วัน ออริจิ้น เชื่อท่องเที่ยว-โรงแรมฟื้นตัว คว้าไอบิส 3 แห่งเข้าพอร์ต เสริมความแข็งแกร่ง บัดเจ็ท โฮเท็ล ลุยหัวเมืองท่องเที่ยว พร้อมเดินหน้าเพิ่มจำนวนห้องพักปีนี้ ตั้งเป้ากว่า 2 พันห้อง รับตลาดท่องเที่ยวฟื้นตัว

นายปิติพงษ์ ไตรนุรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายใต้แผนสร้างการเติบโต ของเครือออริจิ้น ที่มุ่งผลักดันให้บริษัทย่อยมีเส้นทางการเติบโตเป็นของตัวเอง และทยอยเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ล่าสุด บริษัทได้ซื้อกิจการโรงแรม “ไอบิส” (ibis) บัดเจ็ตโฮเทล ภายใต้เชนแอคคอร์  3แห่ง รวม 664 ห้อง จากบริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 29เม.ย. ที่ผ่านมา เพื่อใช้เป็นอาวุธรุกหัวเมืองท่องเที่ยวทำเลแม่เหล็กรับช่วงการท่องเที่ยวฟื้นตัว และเริ่มรับรู้รายได้ได้ทันทีตั้งแต่เดือน​นี้ เป็นต้นไป

“จากการได้โรงแรมไอบิส ภูเก็ต กะตะ โรงแรมไอบิส หัวหิน และโรงแรมไอบิส สไตล์ กระบี่ อ่าวนาง เข้าสู่พอร์ตฟอลิโอ ส่งผลให้โรดแมปของเราจนถึงปี 2567 จะมีโรงแรมในพอร์ตฟอลิโอ ครอบคลุมการให้บริการตั้งแต่ระดับบัดเจ็ทถึงลักซ์ชัวรี และปีนี้จะมีโรงแรมในพอร์ตรวมไม่น้อยกว่า 8 แห่ง 2,103ห้องพัก ประเมินเป็นมูลค่า REIT ประมาณ 1.4 หมื่นล้านบาท”

สำหรับสถานการณ์ธุรกิจโรงแรมและท่องเที่ยวปีนี้มีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดการประกาศยกเลิกมาตรการท่องเที่ยวTest & Go ที่มีผลเมื่อวันที่ 1พ.ค. และแนวทางพิจารณาการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ ถือเป็นสัญญาณอันดี ที่จะช่วยให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยอีกครั้ง บริษัทจึงมีแนวทางการดำเนินการ3ส่วนให้สอดรับกับทิศทางการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว ได้แก่

1.การจับมือกับพันธมิตรด้านการท่องเที่ยว จัดแคมเปญนดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติร่วมกัน 2.ปรับปรุงโรงแรมไอบิสที่เพิ่งได้รับเข้ามา เพื่อให้มีความสดใหม่ 3.เปิดบริการโรงแรมใหม่อีก 2 แห่ง ให้ได้ตามแผนงานในปีนี้ ได้แก่ อินเตอร์คอนติเนนตัล แบงค็อก สุขุมวิท และสเตย์บริดจ์ สวีทแบงค็อก สุขุมวิท อินเตอร์คอนติเนนตัล แบงค็อก สุขุมวิท อยู่ในซอยสุขุมวิท 59 เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว มี 241 ห้อง คาดเปิดได้ในช่วงไตรมาส 4 ส่วนสเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก สุขุมวิท โรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ระดับ 4 ดาว 411 ห้อง ตั้งอยู่ในโครงการ One Origin 24ใจกลางสุขุมวิท 24 คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงไตรมาส 3 

“บริษัทยังเปิดกว้างในการพิจารณาเข้าซื้อกิจการโรงแรมในทำเลศักยภาพ เพื่อเป็นทางลัดในการรับรู้รายได้อย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีการดำเนินงานในกลุ่มธุรกิจอื่นๆ อีกหลากหลายธุรกิจ เช่น อาคารสำนักงาน คอมมูนิตี้มอลล์ และคอนโดในหัวเมือง”