ดีพร้อม จับมือ ซีพี ออลล์ ดันผู้ประกอบการรายย่อยรุกโมเดิร์นเทรด

ดีพร้อม จับมือ ซีพี ออลล์ ดันผู้ประกอบการรายย่อยรุกโมเดิร์นเทรด

ดีพร้อม ผนึกกำลัง ซีพี ออลล์ เตรียมปั้นผู้ประกอบการรายย่อยที่มีศักยภาพเข้าสู่ตลาดโมเดิร์นเทรดได้อย่างแข็งแกร่งทุกมิติ โดยคาดว่าการนำร่องในความร่วมมือกันครั้งนี้จะมีผู้ประกอบการได้รับการส่งเสริมเข้าสู่ตลาดโมเดิร์นเทรดมากกว่า 25 ธุรกิจ

นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ร้านค้าปลีกสมัยใหม่ หรือModern Trade ในประเทศไทย มีแนวโน้มการเติบโตอย่างรวดเร็ว จากข้อมูลคาดการณ์ระหว่างปี 2564 - 2566 พบว่ามีแนวโน้มเติบโตเฉลี่ย 1.5-2.5% เนื่องจากมีการกระจายตัวอยู่ทั่วทุกพื้นที่ของประเทศ มีความหลากหลายของสินค้าและผลิตภัณฑ์  รวมทั้งตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบายภายใต้ภาวการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน 

ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ประกอบการในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐาน และศักยภาพสำหรับการผลิตและจัดส่งสินค้าไปยังตลาดโมเดิร์นเทรด ดีพร้อม จึงได้เร่งฟื้นฟู และพัฒนาผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างศักยภาพความพร้อมรองรับความต้องการของตลาด โดยเฉพาะกลุ่มเอสเอ็มอีและวิสาหกิจชุมชน 

ล่าสุด ดีพร้อม ได้ร่วมมือ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่นเดลิเวอรี จัดกิจกรรม DIPROM MOVE TO MODERN TRADE ผ่านรูปแบบการสัมมนาออนไลน์ให้ความรู้ และตามด้วยกิจกรรมที่มีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และต่อยอดให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และวิสาหกิจชุมชนที่มีศักยภาพให้เข้าสู่ตลาดค้าปลีกสมัยใหม่ หรือ Modern Trade ได้อย่างแข็งแกร่ง อันเป็นส่วนหนึ่งที่จะมาช่วยกระตุ้นบริบททั้งเชิงเศรษฐกิจและสังคม 

พร้อมทั้งสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และวิสาหกิจชุนชนได้มีโอกาสวางจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทั้งช่องทางออนไลน์ที่ ALL ONLINE บน 7 แอป และช่องทางออฟไลน์ภายในร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ที่มีอยู่กว่า 10,000 สาขาทั่วประเทศ ที่จะทำให้ธุรกิจของผู้ประกอบการมีโอกาสเติบโตสามารถขยายฐานผู้บริโภค ทั้งยังเป็นการยกระดับผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐาน และส่งเสริมผู้ประกอบการให้เข้าใจตลาดที่เปลี่ยนแปลงด้วยการนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมมาใช้สร้างความแตกต่าง และสร้างมูลค่าให้กับสินค้า 

นอกจากนี้ ยังเป็นการเปิดมุมมองการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) การจัดทำโปรโมชัน เพื่อส่งเสริมการขายซึ่งเป็นเรื่องสำคัญของธุรกิจในยุคปัจจุบัน ตลอดจนเรียนรู้การธุรกิจด้วยกลยุทธ์ใหม่ๆ โดย ดีพร้อม จะร่วมดำเนินการประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้ประกอบการที่มีความต้องการเข้าสู่ตลาดค้าปลีกแบบใหม่ และมีความพร้อมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ตามหลักเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือกผลิตภัณฑ์ โดยคาดว่านำร่องในความร่วมมือกันครั้งนี้ จะมีผู้ประกอบการได้รับการส่งเสริมเข้าสู่ตลาดโมเดิร์นเทรดมากกว่า 25 ธุรกิจ

นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล รักษาการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการ DIPROM MOVE TO MODERN TRADE ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการความร่วมมือสำคัญระหว่างภาครัฐ และเอกชนที่จะเป็นโมเดลในการช่วยขับเคลื่อนธุรกิจเอสเอ็มอีให้เติบโต และสามารถแข่งขันในตลาดได้อย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืน ผ่านการให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ ซึ่งโครงการนี้มีระยะเวลาทั้งสิ้น 7 ครั้ง อบรมออนไลน์ทุกวันเสาร์ จำนวน 3 ชั่วโมง โดยจัดอบรมครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2565 

โดยตลอดระยะเวลาของการอบรม ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้เรียนรู้ตั้งแต่เรื่องการเขียน Business Plan การทำ Marketing Plan เทคนิคการหาทุนเสริมธุรกิจ การบริหารการเงินแบบมืออาชีพ การออกแบบผลิตภัณฑ์ เทรนด์ธุรกิจยุค 5G การยกระดับสินค้าด้วยนวัตกรรมจากผู้เชี่ยวชาญของศูนย์ 7 สนับสนุน SME ที่ขับเคลื่อนโดยบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ และดีพร้อม

สำหรับผู้ที่เข้าอบรมครบทั้ง 7 ครั้ง จะได้รับประกาศนียบัตร พร้อมโอกาสในการผลักดันเข้าสู่ตลาด MODERN TRADE  สอดรับกับ “แพลตฟอร์มแห่งโอกาส” ในการช่วยส่งเสริมให้เอสเอ็มอี และผู้ประกอบการธุรกิจอื่นๆ พร้อมกับเปิดประตูไปสู่โอกาสใหม่ๆ ซึ่งสอดคล้องกับปณิธานของซีพี ออลล์ที่ว่า “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสต่อกัน” ภายใต้กลยุทธ์ “3 ให้” ได้แก่ 1.ให้ช่องทางขาย เพิ่มช่องทางให้ผู้ประกอบการ SME นำเสนอสินค้าเพื่อจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และผ่านช่องทางออนไลน์  2.ให้ความรู้ จัดอบรมสัมมนาแก่ผู้ประกอบการ SME อย่างต่อเนื่อง 3.ให้การสนับสนุน ร่วมกับภาครัฐ และเอกชนจัดโครงการต่างๆ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการ SME

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์