'สมหวัง เงินสั่งได้' ลั่น 'สินเชื่อจำนำทะเบียน' ปีนี้ กลับมาโต 30-40%

'สมหวัง เงินสั่งได้' ลั่น 'สินเชื่อจำนำทะเบียน' ปีนี้ กลับมาโต 30-40%

“สมหวัง เงินสั่งได้”มองภาพตลาดสินเชื่อจำนำทะเบียนปีนี้ฟื้น ตั้งเป้าโต 30-40% พลิกเป็นบวกหลังปีก่อนติดลบ 0.7% พร้อมแนะนำบริการ “เงินสั่งง่าย” เบิกเงินสดจากวงเงินคงเหลือของสินเชื่อจำนำทะเบียนประเภทเงินหมุนเวียนออกมาใช้ได้ พร้อมอัดโปรโมชั่นพิเศษฉลองครบรอบ 10 ปี

นายศุภชัย บุญศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฮเวย์ จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถและนายหน้าประกันภัย ภายใต้แบรนด์ “สมหวัง เงินสั่งได้” ในกลุ่มธนาคารทิสโก้ กล่าวว่า บริษัทได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตของสินเชื่อปีนี้ในอัตรา 30-40% หรือมีวงเงินสินเชื่อคงค้างที่ 20,000 ล้านบาท จาก ณ สิ้นไตรมาสที่1ปี65 ที่มียอดคงค้างจำนวน 17,922 ล้านบาท และติดลบ 0.7%ในปีก่อนหน้า โดยมองว่าภาพรวมสินเชื่อเริ่มกลับมาฟื้นตัวต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปีก่อนจนมาถึงไตรมาสแรกของปีนี้

สำหรับสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL)ในปีนี้ประเมินกรอบที่ไม่เกิน 3% เนื่องจากสถานการณ์เริ่มดีขึ้น จำนวนผู้ที่เข้าโครงการรับความช่วยเหลือไม่น่าจะกลับมามีปัญหาอีกรอบ หลังจากกลางปี 64 ที่เอ็นพีแอลแตะระดับสูงสุดที่กว่า 3% 

"เรามองว่าสถานการณ์ในขณะนี้เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติมากขึ้นเรื่อยๆ  ส่วนการแข่งขันนั้น ก็ยังคงแข่งขันสูงอยู่ตลอด ขณะที่แนวโน้มดอกเบี้ยในปีนี้ ตามที่ธปท.บอกมาก็น่าจะยังทรงตัว ซึ่งประมาณการต่างของเราอยู่ในสมมติฐานที่ไม่มีเหตุการณ์เหนือความคาดหมาย อาทิ มีการระบาดใหญ่ๆระลอกใหม่ เป็นต้น"

นายศุภชัย กล่าวว่า ในปี 2565 นี้ บริษัทยังคงเดินหน้าขยายฐานการเติบโตสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ในระดับอำเภอ และตำบลตามแผนที่วางไว้ควบคู่กับการรักษาฐานลูกค้าเดิม และยังคงเดินหน้าพิจารณาเปิดสาขาเพิ่มเติม เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงบริการที่สะดวกสบายมากขึ้น ทั้งยังมีการคิดค้นผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงพัฒนาช่องทางที่จะสามารถเพิ่มความสะดวกรวดเร็ว และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าตามความจำเป็นในการใช้เงินสำหรับการอุปโภคบริโภค หรือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนธุรกิจ ที่จะช่วยลูกค้าฝ่าวิกฤตที่ยากลำบากในช่วงสถานการณ์โควิดและนำไปสู่การย กระดับคุณภาพชีวิตคนไทยให้ดีขึ้นในอนาคต   

ล่าสุด เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปี บริษัทขอแนะนำบริการใหม่ “เงินสั่งง่าย” บริการพิเศษที่จะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าของสมหวัง เงินสั่งได้ สามารถเบิกเงินสดก้อนใหม่จากวงเงินสินเชื่อจำนำทะเบียนแบบวงเงินหมุนเวียน โดยไม่ต้องยื่นขอสินเชื่อใหม่ได้ทุกที่ ผ่านช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ได้แก่ Mobile Application “TISCO My Car”, Call Center (ธนาคารทิสโก้เป็นผู้ให้บริการ) รวมถึงสาขาสมหวัง เงินสั่งได้ทั่วประเทศ และในอนาคตยังมีแผนจะพัฒนาให้สามารถใช้บริการได้ผ่าน Digital Platform ต่าง ๆ เพิ่มเติม โดยที่ลูกค้าสามารถดำเนินการด้วยตัวเองได้เลย 

ทั้งนี้ บริการใหม่ “เงินสั่งง่าย”นับเป็นบริการรูปแบบใหม่ที่เข้ามาช่วยเติมเต็มและเพิ่มความสะดวกตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการสภาพคล่องทางการเงินได้รวดเร็วขึ้น ต่อยอดจากแคมเปญ “ฝ่าวิกฤต ชีวิตตั้งหลักได้” ที่ช่วยให้ลูกค้าจำนำทะเบียนรถเข้าถึงสินเชื่อได้ โดยไม่ว่าอาชีพไหนก็กู้ได้ อนุมัติไวทันใจและทราบผลภายใน 2 ชั่วโมง ไม่ต้องมีคนค้ำ ไม่เช็กประวัติเครดิตบูโร ให้วงเงินสูงสุด 250,000 บาท และผ่อนชำระได้สูงสุด 60 งวด พร้อมกันนี้ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษวงเงินจัดเต็มแบบไม่มีค่าธรรมเนียมการใช้ วงเงินกู้ สมนาคุณให้กับลูกค้าตลอดปี 2565 พร้อมกันนั้น ได้ดึงนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ฮาย อาภาพร นครสวรรค์ มาเป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่ ประกบคู่กับ เด่นคุณ งามเนตร พรีเซนเตอร์คนปัจจุบัน เพื่อเข้ามาสร้างสีสันในการขยายฐานการดูแลคนไทยให้กว้างขึ้นครอบคลุมทุก พื้นที่ทั้ง 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ