"ซีพี" มาแล้ว! ขายแฟรนไชส์ทุเรียน “Let’s DO RIAN” ลงทุนเริ่มต้น 2 หมื่น

"ซีพี" มาแล้ว! ขายแฟรนไชส์ทุเรียน “Let’s DO RIAN” ลงทุนเริ่มต้น 2 หมื่น

มาก่อนได้ก่อน! “ซีพี” เปิดแคมเปญ “Let’s DO RIAN” ประกาศรับ “พ่อค้า แม่ค้า” 500 คน ประจำทำเลหน้าร้านค้าในเครือเริ่มต้น 20,000 บาท คืนทุนในหนึ่งเดือน

เข้าสู่ฤดูกาลทุเรียน หลายแบรนด์เริ่มหันมาจับกระแสทุเรียนเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจและช่วยเกษตรกรไทย หนึ่งในนั้นคือ “ซีพี” ที่ผุดไอเดียแคมเปญ “Let’s DO RIAN” ช่วยกระจายทุเรียนไทย โดยประกาศรับ “พ่อค้า แม่ค้า” ลงทุน “ขายทุเรียน” ประจำทำเล หน้าร้านค้าในเครือกว่า 500 จุดทั่วประเทศ 

ณัชชาชนก ณ ตะกั่วทุ่ง สปอนเซอร์โครงการผักผลไม้ ภายใต้โครงการพัฒนาพิเศษ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณีปัญหาการส่งออกทุเรียนไทยไปยังตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศจีน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่

โครงการ Let’s DO RIAN จะจัดทำร้านขายทุเรียนจำนวนกว่า 500 จุด ตั้งอยู่บริเวณหน้าร้านค้าปลีกค้าส่งในเครือซีพีทั่วประเทศ ได้แก่ ห้างโลตัสส์, โลตัสส์ โก เฟรช, ซีพี เฟรช และร้านเซเว่น อีเลฟเว่น

พร้อมกับประกาศรับสมัครพ่อค้าแม่ค้าประจำทุกจุดขาย เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพในช่วงฤดูกาลทุเรียนที่มีระยะเวลาประมาณ 100 วัน ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นที่ 20,000 บาท และคาดว่าจะสามารถคืนทุนได้ตั้งแต่เดือนแรกของการขาย

ทั้งนี้ เครือซีพี จะเป็นฝ่ายรับซื้อทุเรียนคุณภาพโดยตรงจากกลุ่มเกษตรกรในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ อาทิ กลุ่มเกษตรกรสมาชิกการเกษตรเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ทุเรียนจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ และทุเรียนจาก ภาคอีสาน ทุเรียนภูเขาไฟ จากกลุ่มเกษตรกรคุณภาพที่มีเครื่องหมาย GI เป็นต้น ส่งต่อไปยังร้านค้า Let’s DO RIAN  เพื่อจำหน่ายให้ผู้บริโภคทั่วประเทศ  ซึ่งจะเริ่มทยอยเปิดร้านค้าตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย. 65 เป็นต้นไป

ณัชชาชนก กล่าวอีกว่า “ในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา โครงการ Let’s DO RIAN ได้ทดสอบตลาด 5 จุด บริเวณหน้าสาขาห้างค้าปลีกของซีพี ในอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี แต่ละจุดสามารถขายทุเรียนได้วันละกว่า 100 ลูก ทุเรียนทุกลูกที่นำมาจำหน่ายการันตีว่าเป็นทุเรียนคุณภาพดี อร่อย หวานมัน ไม่ต้องลุ้น เพราะตัดทุเรียนแก่มากกว่า 80% เพื่อความสุข 100% ของลูกค้า”

ทั้งนี้ โครงการ Let’s DO RIAN จะมีการฝึกอบรมให้ความรู้แก่พ่อค้าแม่ค้าที่เข้าร่วมโครงการในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการคัดเลือกทุเรียน การดูเนื้อทุเรียน การปอกทุเรียน การจัดเก็บ การสั่งซื้อและเทคนิคการขาย รวมทั้งจะมีทีม Mr./Ms. Durian เข้ามาให้คำปรึกษาและดูแลอย่างใกล้ชิด มีการดูแลหลังการขาย การให้คำปรึกษา และมีการปรับปรุงกลยุทธ์ในการทำตลาดอยู่เสมอด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจจะมาเป็นพ่อค้าแม่ค้าในโครงการ Let’s DO RIAN สามารถสมัครได้ที่หมายเลขโทรศัพท์  095 -161-3431 หรือช่องทาง Email : [email protected] หรือ Facebook : @letsdorian และ Line Official Account : @letsdorian ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เม.ย. 65 โดยจำกัดการรับสมัครเพียง 500 คนเท่านั้น

--------------------------------------------

อ้างอิง : we are cp, เฟซบุ๊ก Lets Do Rian