เค้กทุเรียนแฟนซีพิษณุโลกเริ่มต้น 89 บาท!

สาวเจ้าของร้านลดาเบอเกอรี่ จ.พิษณุโลก ไอเดียเก๋ ดึงทุเรียนหมอนทองเกรดเอ ทำเค้กทุเรียนแฟนซี รับฤดูกาลทุเรียน ตกแต่งเก๋ๆ เป็นรูปพูทุเรียน ทุกส่วนในเค้กใช้ส่วนผสมจากทุเรียนสดคัดเกรดเอ อร่อยละมุน จากซอสทุเรียนสด หอม ละมุนลิ้น สร้างรายได้งามช่วงฤดูกาลทุเรียน

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทุเรียนไทยได้รับการขนานนามว่าเป็นราชาผลไม้ ที่นอกจากสร้างรายได้ให้กับชาวสวนแล้ว ทุเรียนยังช่วยสร้างอาชีพให้กับผู้ประกอบการรายย่อยจำนวนมาก จากการนำทุเรียนมาแปรรูป เป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึง ร้าน LADA Bakery (ลดา เบอเกอรี่) ตั้งอยู่ที่ 26/80 ถนนชาญเวชกิจ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่นำเอาราชาของผลไม้ไทยอย่างทุเรียน หมอนทองคัดเกรดเอ นำมาแปรรูปเป็นเค้กทุเรียนแฟนซี ตกแต่งเป็นพูทุเรียนมีหนามสีเขียวพาสเทล และรสชาติบอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะทุกส่วนของเค้กมีเนื้อทุเรียนสดผสมอยู่ มั่นใจได้เลยว่า เวลาทานนอกจากจะได้ทานเนื้อทุเรียนเป็นพูแล้ว ทั้งวิปครีม ซอส นั้นฉ่ำไปด้วยรสและกลิ่นทุเรียนอร่อยนุ่มละมุนลิ้น คำเดียวไม่เคยพอ เริ่มเปิดขายได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ขายดีมาก สร้างรายได้ในช่วงฤดูกาลทุเรียนเป็นอย่างดี

นางสาวไอลดา มีปางค์ อายุ 31 ปี เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า ตนอยู่บนเส้นทางของเบเกอรี่มา 5 ปีแล้ว เค้กส้มโบราณเป็นตัวเด่นของร้านที่ลูกค้าแวะเวียนมาชิมไม่ขาดสาย ตนก็พยายามหาเมนูที่หลากหลาย ทั้งเค้กโบราณ เค้กหม้อแกงเผือก ชิมฟ่อน บานอฟฟี่ นิวยอร์คชีสเค้ก บาสเบิร์สชีส แซนวิสโบราณ นอกจากนี้ยังมีเมนูขนมไทยอย่าง ผกากรอง กลีบลำดวล และเมนูอื่นๆที่ตนจะพยายามทำออกมาให้หลากหลาย ให้ลูกค้าได้เลือกรับประทาน โดยเฉพาะในช่วงนี้เป็นฤดูกาลของราชาผลไม้ไทยอย่างทุเรียน ที่เริ่มมีวางจำหน่ายทั่วไปแล้ว ตนก็เลยเปิดเมนู เค้กทุเรียนแฟนซี จำหน่ายตามออเดอร์เพราะอยากให้ลูกค้าได้ทานทุเรียนแบบสดใหม่วันต่อวัน

นางสาวไอลดา มีปางค์ บอกว่าจะใช้เค้กชิมฟ่อนเป็นฐาน ราดด้วยซอสทุเรียนที่ทำจากเนื้อทุเรียนหมอนทองเกรดเอนำไปปั่น ตามด้วยชั้นครีมทุเรียนเพิ่มความนุ่มกลมกล่อม จากนั้นจะวางพูทุเรียนสดด้านบนและแต่งหน้าเค้กด้วยวิปครีมทุเรียน จากนั้นตกแต่งหนามทุเรียนด้วยวิปครีมสีเขียวพาสเทล ก็เป็นอันเสร็จสิ้นสำหรับเค้กทุเรียน 1 ก้อน (ราคาจะประเมินตามน้ำหนักของเนื้อทุเรียนจริง) อย่างก้อนในภาพราคาอยู่ที่ 299 บาท และ สำหรับใครที่อยากทานเป็นถ้วย ก็ราคาเพียง 89 บาทเท่านั้น ลูกค้าสามารถรีเควสน้ำหนักเนื้อทุเรียนได้ว่าอยากได้มากขนาดไหน ที่ผ่านมา มีสั่งทำเป็นเค้กทุเรียนทั้งลูกก็มี ตอนนี้เปิดรับออเดอร์เค้กทุเรียนได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ยอดขายเพิ่มขึ้นมาลูกค้าสั่งจองคิวเข้ามาไม่ขาดสาย แต่อย่างไรก็ตามราคาเค้กทุเรียน จะปรับลงตามราคาเนื้อทุเรียน หากช่วงพีคของทุเรียน ราคาทุเรียนลดลง ทางร้านก็จะปรับราคาลงเช่นกัน