เงินบาทวันนี้ แตะระดับ อ่อนค่าสุดในรอบกว่า 4 เดือนที่ 33.95 บาทต่อดอลลาร์

เงินบาทวันนี้  แตะระดับ อ่อนค่าสุดในรอบกว่า 4 เดือนที่ 33.95 บาทต่อดอลลาร์

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผยเงินบาท แตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบกว่า 4 เดือนที่ 33.95 บาทต่อดอลลาร์ กลับมาปิดตลาดที่ 33.93 บาทต่อดอลลาร์หลายปัจจัยรุมเร้าเงินหยวนอ่อนค่าและดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ฟันด์โฟลว์ไหลออกหุ้นและบอนด์ไทย มองกรอบที่ 33.70-34.20 บาทต่อดอลลาร์ ในสัปดาห์หน้า

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดวันนี้ (22 เม.ย.) แตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบกว่า 4 เดือนที่ 33.95 บาทต่อดอลลาร์ ก่อนจะกลับมาปิดตลาดในประเทศที่ระดับ 33.93 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 33.82 บาทต่อดอลลาร์

 


 
 

โดยเงินบาทอ่อนค่าลงตามภาพรวมของสกุลเงินเอเชียอื่นๆ นำโดย เงินหยวนอ่อนค่าสุดในรอบ 7 เดือนจากความกังวลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจจีน ขณะที่เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นรับการคาดการณ์ถึงโอกาสของการขึ้นดอกเบี้ยแบบแข็งกร้าวของเฟดเพื่อสกัดเงินเฟ้อสหรัฐฯ ในการประชุมเดือนหน้า 

นอกจากนี้การอ่อนค่าของเงินบาทยังสอดคล้องกับสถานะขายสุทธิหุ้นและพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติในวันนี้ (928.16 ล้านบาท และ 918 ล้านบาท ตามลำดับ) ด้วยเช่นกัน

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์หน้า คาดไว้ที่ 33.70-34.20 บาทต่อดอลลาร์

ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ สถานการณ์ยูเครน-รัสเซีย ทิศทางเงินทุนต่างชาติ แรงซื้อเงินดอลลาร์ฯ หลังการจ่ายปันผลของบจ. และผลการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ คำสั่งซื้อสินค้าคงทน ยอดขายบ้านใหม่ ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย รายได้/รายจ่ายส่วนบุคคล และอัตราเงินเฟ้อที่วัดจากดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE Price Index) เดือนมี.ค. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนเม.ย. จีดีพีไตรมาส 1/65 และตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์