มันดีกว่าที่คิด .. 'อกเกือบหักแอบรักคุณสามี'

มันดีกว่าที่คิด .. 'อกเกือบหักแอบรักคุณสามี'

โควิดยังไม่ทันซา กักตัวอยู่บ้าน มีอะไรมากมายต้องค่อยคิดค่อยทำ และความบันเทิงเบาๆ อย่างละครหลังข่าว ให้ดูและปล่อยความรู้สึกไปตามเรื่องราว..

เกริ่น.. การทำงานที่บ้านช่วงโควิดระบาด ไม่ได้ต่างกับการทำงานเข้าออฟฟิศ ต้องทำงานแข่งกับเวลา กดดัน ต้องเข้มงวดกับตัวเอง ทำงานให้มีมาตรฐานด้านใดด้านหนึ่ง แต่พอถึงเวลาพักจากงานออนไลน์ พอมีเวลาใช้ชีวิตครอบครัวบ้าง จึงหาความบันเทิงง่ายๆ เช่น ดูหนังดูละคร

การปรับอารมณ์ความรู้สึกที่เคร่งเครียด มาดูละครเบาสมอง อย่าง อกเกือบหักแอบรักคุณสามี ช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน อาจารย์ท่านหนึ่ง จากมหาวิทยาลัยที่เรียนจบมา ชักชวนเข้ากลุ่มในเฟซบุ๊ค MSU outlet mall เห็นเพื่อนพี่น้องและบรรยากาศเก่าๆ อ่านเรื่องราวและดูละคร ให้ความรู้สึกผ่อนคลายยิ่ง

ดูเหมือน "อกเกือบหักแอบรักคุณสามี" กลายเป็นละครฮิต เรตติ้งแรง แม้เพียงออนแอร์ไม่กี่ตอน ซึ่งหากให้ประเมินเป็นข้อๆ ถึงความดัง ดังนี้

1. มาถูกที่ถูกเวลา การที่ช่อง 3 เอาละคร อกเกือบหักแอบรักคุณสามี มาออนแอร์ในช่วงที่คนทั้งประเทศต้องถูกคำสั่งกักตัวเพราะโควิด-19 ทำให้ละครรักกุ๊กกิ๊กเบาสมองดูได้ทั้งครอบครัว สามีกับภรรยาได้เวลามองตาช่วยกันทำการบ้าน

2. พระเอกนางเอกทำให้ฟินได้ ดูแล้วการดึง 2 ดาราดัง มาประกบคู่กัน อย่าง หมาก ปริญ สุภารัตน์ รับบทเป็น เธียร และ มิว นิษฐา จิรยั่งยืน รับบทเป็น เมย ซึ่งทั้งคู่แสดงได้ดีโดนใจ แฟนคลับ หมาก ปริญก็มี ส่วนมิว นิษฐา ก็ดูน่ารักใสซื่อน่าเอาใจช่วย

3. เนื้อหาดึงวัยเรียนและวันทำงาน บทละครเล่าย้อนตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย จนมาทำงานและแต่งงาน ถือเป็นช่วงชีวิตคนๆ หนึ่ง ไม่ว่าใครต้องเคยมีประสบการณ์ร่วมกับเรื่องราวเหล่านี้ ทำให้ถูกติดตามและพูดถึงกลายเป็นกระแสอย่างรวดเร็ว

4. เพลงประกอบละคร มีการปล่อยเพลงมาแล้ว 2 เพลง อย่าง หัวใจสั่งให้รัก ร้องโดย แพรว คณิตกุล และล่าสุด มันดีกว่าที่คิด ร้องโดย สิงโต นำโชค กลายเป็นมาแรงตามละคร ซึ่งทั้งสองน่าฟังผ่อนคลายดี 

และ 5. ชื่อผู้จัดและผู้กำกับ เดี๋ยวนี้คนดูละครฉลาดชม เพียงเห็นว่า ละครเรื่องนี้มีชื่อ ผู้จัด อย่าง แอน ทองประสม จากบทบาทนางเอกเรื่องรักที่ผ่านมา บวกกับประวัติดีน่าชื่นชม ใครๆก็อยากเชียร์ให้กำลังใจและจัดละครไม่ผิดหวังเสียด้วย ส่วนผู้กำกับการแสดง อย่าง อำไพพร จิตต์ไม่งง ได้ฝากฝีไม้ลายมือมาหลายเรื่องแล้ว การันตีทำให้ดาราตีบทแตก

แน่ละ..ดูละครแล้วอยากย้อนความหลัง อย่างที่เกริ่นมาข้างต้น สมัยเรียนมัธยม-มหาวิทยาลัย นอกจากต้องเรียนให้จบแล้ว ใครบ้างที่ไม่เคยแอบรัก หรือหลงปลื้มคนนั้นคนนี้ จะเป็นรุ่นพี่ เพื่อน และรุ่นน้องก็ตามที

เมื่อมีเวลาได้คิดทบทวนความหลัง ก็อาจทำให้มีอาการอมยิ้ม แบบเงียบๆ คนเดียวได้เหมือนกัน

จนกระทั่งเรียนจบมาทำงานแล้ว บางคนอาจสมหวังจากคนที่เคยแอบปลื้มระหว่างเรียน บางคนอาจเป็นคนที่ใครหลายคนแอบคิดถึงกับประสบการณ์ร่วมที่เคยผ่านมาด้วยกัน..

จึงรู้ว่า บางที "ชีวิตจริง" มีเรื่องอกแทบหัก..ที่ต้องเรียนรู้และทำความเข้าใจอยู่ตลอดเวลา ไม่ใช่แค่เรื่องความรักเท่านั้น!!