บิ๊กแป๊ะ VS บิ๊กโจ๊ก 2 เสือถึงคิวรบกันเอง

บิ๊กแป๊ะ VS บิ๊กโจ๊ก 2 เสือถึงคิวรบกันเอง

"เครือข่ายธุรกิจสีเทา บางอย่างที่ไม่ลงรอยกัน ทำให้ทั้ง2เสือเก็บงำความแค้นมาตลอด"

เหตุคนร้ายยิงรถยนต์ ยี่ห้อเล็กซัส สีขาว ทะเบียน 9 กจ351 กรุงเทพมหานคร ของ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษนายกรัฐมนตรี อดีตผบช.สตม. แม้จะแค่ขู่ แต่สะเทือนถึง “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

บิ๊กแป๊ะ VS บิ๊กโจ๊ก 2 เสือถึงคิวรบกันเอง

เพราะ “บิ๊กโจ๊ก” ขุดปมความขัดแย้งจาก โครงการไบโอเมตริกซ์ หรือข้อมูลอัตลักษณ์บุคคล ที่อยู่ในความดูของ สำนักงานงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ที่ผ่านยุค “บิ๊กโจ๊ก” มาถึงยุคของ “บิ๊กอู๊ด” พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง นั่งเก้าอี้ผบช.สตม. แต่ยังไม่สามารถดำเนินโครงการได้

บิ๊กแป๊ะ VS บิ๊กโจ๊ก 2 เสือถึงคิวรบกันเอง

ว่ากันว่าโครงการหลักพันล้านบาท มีหลายบิ๊กจ้องตาเป็นมัน แต่ยังติดขัดอยู่ในขั้นตอนการอนุมัติโครงการ เนื่องจาก “บิ๊กสตช.”-“บริษัทเอกชน” ตีไพ่กันหลายหน้า แจ้นฟ้อง “นาย” กล่าวหากันไปมา

แต่ที่ “บิ๊กโจ๊ก” ส่งสัญญาณยิงตรงไปที่ “บิ๊กแป๊ะ” ให้รับผิดชอบหากไม่สามารถจับ “คนร้าย” มือยิงรถเก๋งของ “บิ๊กโจ๊ก” ได้ เหมือนส่งสารท้ารบโดยตรงไปยัง “บิ๊กแป๊ะ” ที่นั่งเก้าอี้ผบ.ตร.มานาน และจะเกษียณอายุราชการในปีนี้

หากย้อนไปในยุครุ่งเรืองของ “บิ๊กโจ๊ก” แม้ “บิ๊กแป๊ะ” จะนั่งเก้าอี้ผบ.ตร. แต่อำนาจแต่งตั้งโยกย้ายมาจาก “โพย” ในมือของ “บิ๊กโจ๊ก” นอกจากนี้ยังมีเครือข่าย “ธุรกิจสีเทา” บางอย่างที่ไม่ลงรอยกัน ทำให้ทั้ง “2เสือ” เก็บงำความแค้นมาตลอด ไม่แพร่งพรายให้ “คนนอก” ระแคะระคาย

บิ๊กแป๊ะ VS บิ๊กโจ๊ก 2 เสือถึงคิวรบกันเอง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อ “บิ๊กโจ๊ก” ปรากฏกายอยู่ย่านใจกลางเมืองกรุง แหล่งเศรษฐกิจและแหล่งทำมาค้าขาย โดยแหล่งธุรกิจโด่งดังใน “ย่านบารัก” นักลงทุน-ลงขัน ทั้ง ไทย-ต่างชาติ รู้กันดีว่าใครคุม และมูลค่ามหาศาลมากขนาดไหน

แถมยังมีเรื่องเก่าเก็บ สมัยก่อน “บิ๊กโจ๊ก” จะตกสวรรค์ เคยย้ายล้างบาง “ตร.สายบิ๊กแป๊ะ” สลับโยกไขว่ไปมาจนแตกกระจายกันออกไป การแต่งตั้งโยกย้าย ระดับนายพล-นายพัน ครั้งที่ผ่านมา “ตร.สายตรงบิ๊กโจ๊ก” ที่เคยขึ้นยกแผงกระเด็นหลุดออกนอกพื้นที่จำนวนมาก

ลือกันให้แซดว่า มีมือมืดคอยจัดโพตำรวจ เป็นมือมืดที่คนรู้จักกันดี มีอักษรย่อ “ต.” คนวงการตำรวจ-วงการการเมืองรู้จักกันดี

จับตาศึก “2เสือ” ที่อยู่กันคนละถ้ำก็ยังอยู่ไม่ได้ ว่าจะมีฉากจบอย่างไร

...

โดย หมัดเมา