วงกลมซ้อนหลากวงในวงใหญ่

วงกลมซ้อนหลากวงในวงใหญ่

เเม้ สภาผู้เเทนฯ จะปิดวาระการประชุมไปหลายวันเเละเปิดอีกคราวคือกลางเดือนต.ค.

เพื่อพิจารณาร่างกฎหมายงบประมาณประจำปี2563วาระเเรกที่เป็นจุดชี้เป็นชี้ตาย เรือเหล็ก ว่าจะได้ไปต่อหรือไม่?

หากไล่ตรวจสอบวงกลม(มุ้ง)ของเเต่ละพรรคจะพบว่าวงกลมนั้น หากทับซ้อนกันหลายวงจะมีความยากที่จะเเกะออกมาได้ การเมืองก็เช่นกัน ความสัมพันธ์ของ คนในมุ้งย่อย-มุ้งใหญ่ หากซ้อนกันในทางบวกก็ดีไป หากทับกันเเบบขัดเเย้ง ทำอะไรก็จะเจอเเต่การไม่พอใจกัน!

เช่นเดียวกับ มุ้งพปชร. ที่วันนี้สิบกว่ามุ้งในพรรคมีอาการ หมางใจ มาตลอด เเม้ ลุงป้อม จะเข้าไปนั่งคุมเกมเเบบเป็นทางการหลายวันเเล้ว อาการข้างต้นซาไประยะหนึ่ง เเต่เชื่อเลยว่าเร็วๆนี้จะปะทุขึ้น

ส่วน มุ้งพท. นั้นเเม้หลายคนบอกว่าไร้ข้อข้ดเเย้งกับ คุณหญิงหน่อย เเต่ความจริงมันบ่งชี้มานานเเล้ว ดูง่ายๆตอนตั้งทษช.นั้นใครย้ายไป เเละเมื่อไม่มีทษช.ใครไม่กลับมาบ้าง... ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ก็บินเดี่ยวไร้เสื้อพรรคลงชิงพ่อเมืองหลวง...ส่วน ผู้เเทนฯขาใหญ่ หลายคนก็ไม่ยอมลงให้ คุณหญิงหน่อย สั่งการได้สะดวก

ส่วน มุ้งปชป. นั้นใช่ว่าจะไม่มีปัญหา..เพราะหลายวันมานี้อดีตรมต.คนหนึ่งขั้วสีฟ้า บินเดี่ยว” ฉายไอเดียหลากวาระต่อสังคมในโลกออนไลน์ นัยว่เบอร์1ของพรรคหักกับอดีตรมต.คนนี้มาหลายเพลาเเล้วเเละเเทบไม่มองหน้าทักทายกันเลย

ส่วน วงกลมในอนค. ก็มีข่าวเชิงลบออกมา..อาทิการจั่วผู้สมัครส.ส.เเละท้องถิ่น ซึ่งบางคนก็ออกมาเเฉความเป็น เผด็จการ ของคีย์เเมนพรรค!ที่ตัดประชุมคัดเลือกผู้สมัครบังหน้าเเต่โผนั้นล็อกไว้เเล้ว

เเละล่าสุดความจริงความเท็จที่ทับซ้อนกันเกี่ยวกับชะตาของ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ก็มีคำถามตามมาว่าความจริงมันอย่างไรกันเเน่สำหรับเงินกู้พรรคสีส้มที่ เสี่ยเอก ให้กู้ ระหว่าง110ล้านกับ191ล้านบาท?เเม้เจ้าตัวบอกเคลียร์ได้ ตรงนี้กลายเป็นเรื่องขึ้นมาอีกหลายวัน

เเละบางคนบอกว่ากฎหมายพรรคการเมืองฉบับใหม่ไม่มีการระบุให้พรรคกู้เงินเเละบุคคลจะบริจาคเงินให้พรรคได้ปีละ10ล้านบาท...หากสมมติ เสี่ยเอก ดื้นบ่ออกกรณีเงินกู้เเล้วไปเล่นเเง่ว่าเงินนั้นบริจาคให้พรรคเเทน

เเปลความง่ายๆอาจผิดทั้งสองเลนสำหรับ เสี่ยเอก-อนค. ในกระดานการเมืองงวดนี้ เเละยังไม่รวมคดีอื่นๆในสต็อกที่มีการร้องเรียนเสี่ยเอกกับอนค.ไว้เคาะบัญชีในเร็วๆนี้

เอาล่ะ..วงกลมสีส้มน่าจะมีเส้นทางลูกผีมากกว่าลูกคน เเละใครบางคนยิ้มมุมปากหากวงกลมสีส้มสลายไป...

โดย... ฉก.68