ศึก‘นายกฯ อบจ.’สงขลา ‘เด็กนิพนธ์’ชน‘สายตรงบิ๊กตู่’

ศึก‘นายกฯ อบจ.’สงขลา  ‘เด็กนิพนธ์’ชน‘สายตรงบิ๊กตู่’

หลังจากที่ “ฝุ่นละออง” ทางการเมืองอันเนื่องมาจากการช่วงชิงเก้าอี้รัฐมนตรีใน “ครม.ประยุทธ์ 2/1” เริ่มจางลง

หลังจากนี้คงต้องจับตาไปที่โฉมหน้ารัฐมนตรีว่าจะเป็นไปตามรายชื่อที่ปรากฏออกมาก่อนหน้านี้หรือไม่

ทว่านอกเหนือจากการเมืองระดับชาติแล้ว อีกหนึ่งศึกที่น่าจะมีการขับเคี่ยวดุเดือดไม่แพ้กัน นั่นคือการเมืองท้องถิ่นอย่างสนามเลือกตั้งนายกฯ อบจ.สงขลา แทน นิพนธ์ บุญญามณี” ที่จะไปเป็น รมช.มหาดไทยในรัฐบาลประยุทธ์ 2

หากเทียบกับผลคะแนนจากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ศึกครั้งนี้ถือเป็น ศึกช้างชนช้าง” ระหว่าง 2 ค่ายนั่นคือ ค่ายประชาธิปัตย์ ที่ส่ง พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี” อดีตผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ชนกับ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล จากค่ายพลังประชารัฐ และยังเป็นแกนนำกลุ่มด้ามขวานไทย

วัดดีกรีกันแล้วทั้ง 2 คนเรียกได้ว่าไม่ธรรมดา โดยในส่วนของ พล.ต.ท.สาคร เป็นที่รู้กันว่าถือเป็นสายตรงของ นิพนธ์” และหากย้อนกลับไปเมื่อการเลือกตั้งครั้งล่าสุดเขาเคยถูกวางตัวลงชิง ส.ส.ในเขต 3 สงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมของ วิรัตน์ กัลยาศิริ” ท่ามกลางกระแสข่าวการเปิดศึกเลื่อยขาภายใน ปชป.ก่อนที่ พล.ต.ท. สาคร จะประกาศขอถอนตัวในท้ายที่สุด

ฟาก “ผู้การสุชาติ” ถือว่าดีกรีไม่ธรรมดาเช่นกัน เพราะเคบเป็นอดีต ส.ส.สงขลา เขต 1 และยังเป็นเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร 12 รุ่นเดียวกับ บิ๊กตู่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และหากยังจำกันได้ เขาคือผู้ที่จับมือกับ ชวน ชูจันทร์ประธานประชาคมตลาดน้ำคลองลัดมะยมยื่นจดทะเบียนจัดตั้ง พรรคพลังประชารัฐท่ามกลางกระแสข่าวการทาบทาม บิ๊กตู่” นั่งที่ปรึกษาพรรค ก่อนที่แกนนำจะออกมาปฏิเสธในท้ายที่สุด

ว่ากันว่าการลงชิงสนาม อบจ.สงขลาในครั้งนี้ เหมือนเป็นรางวัลปลอบใจหลังกลุ่มด้ามขวานชวดเก้าอี้รัฐมนตรี แต่ในส่วนของ ผู้การสุชาติ” เอง กลับยืนยันว่าไม่ได้เป็นการปลอบใจอะไรทั้งนั้น แต่เป็นความต้องการส่วนตัวที่อยากจะลงชิงสนามดังกล่าวแม้ว่าจะต้องเจอคู่แข่งคนสำคัญจาก ปชป.ก็ตาม

เมื่อปี่กลองเริ่มดังขึ้น ศึกครั้งนี้จึงต้องจับตาอย่างใกล้ชิด เพราะถือเป็นการ วัดพลังระหว่าง สายตรงนิพนธ์และ บิ๊กตู่คอนเน็คชั่นเชื่อได้เลยว่าสู้กันมันอย่างแน่นอน!!

โดย... ดารากร