‘อภิสิทธิ์’ไขก๊อก! ตอกย้ำภาพ‘ศึก2ขั้ว’

 ‘อภิสิทธิ์’ไขก๊อก!  ตอกย้ำภาพ‘ศึก2ขั้ว’

000 “เป็นข่าวโคมลอย ไม่ทราบว่าใครปล่อยข่าว” สุ้มเสียงของ “เดอะมาร์ค” อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาปฏิเสธข่าวลือ

เมื่อครั้งถูกถามถึงกระแสข่าวการลาออกจากการเป็นส.ส.หากประชาธิปัตย์ตอบรับร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ เช่นเดียวกับสมาชิกกลุ่มเพื่อนอภิสิทธิ์ ที่ยืนยันในครั้งนั้นว่า ข่าวลือที่ออกมาเป็นเพียงกลยุทธ์เตะตัดขาเท่านั้น

000 แต่ทว่าถัดมาเพียง 1สัปดาห์ ประเด็นดังกล่าวกลับถูก จุดพลุ ขึ้นมาอีกครั้ง โดยระบุถึงขั้นที่ว่า อภิสิทธิ์ ได้ร่างหนังสือเตรียมที่จะลาออกจากส.ส.บัญชีรายชื่อ หากพรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจร่วมกับพรรคพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาล และสนับสนุน บิ๊กตู่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะเท่ากับขัดแย้งกับที่เคยประกาศเอาไว้ช่วงหาเสียงเลือกตั้ง

000 มาครั้งนี้ อภิสิทธิ์ เลือกที่จะโนคอมเม้นท์ในเรื่องที่เกิดขึ้น จึงดูเหมือนเป็นการตอกย้ำว่า กระแสข่าวที่ออกมาไม่ใช่ “ข่าวโคมลอย” เหมือนครั้งก่อนเสียแล้ว ว่ากันว่าแกนนำในพรรคเองพยายามที่จะเกลี้ยกล่อมให้อภิสิทธิ์ ทบทวนการตัดสินใจครั้งนี้ เพราะอันที่จริงแล้ว หากอภิสิทธิ์เลือกที่จะ “รักษาคำพูด ตามที่เคยระบุว่า จะไม่สนับสนุนบิ๊กตู่ เรื่องนี้ก็ยังมีทางออกอีกหลายทางทั้งการให้ ฟรีโหวต ในการเลือกนายกฯ 

000 หรือหากท้ายที่สุดแล้วประชาธิปัตย์มีมติตอบรับ ขันหมากสู่ขอ เพื่อร่วมรัฐบาลกับจากพรรคพลังประชารัฐ อภิสิทธิ์” ก็ยังมีอีกหนึ่งทางออกนั่นคือการ “โหวตโน” หรือ โนโหวต” เพื่อรักษาคำพูดตามที่ได้เคยลั่นวาจาไว้คงต้องไปลุ้นกันว่าท้ายที่สุดแล้วผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรคจะเกลี้ยกล่อมอภิสิทธิ์เป็นผลสำเร็จหรือไม่ ?

000 สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เป็นการตอกย้ำภาพความเป็น ศึก2ขั้ว ภายในพรรค ที่ยังมีการเดิมเกม งัดข้อกันระหว่าง “กลุ่มหนุนบิ๊กตู่ กับ “กลุ่มเพื่อนอภิสิทธิ์ ที่ประกาศตัวไม่เอาประยุทธ์ มาตั้งแต่ต้น

000 เห็นได้จากเกมต่อรองในการเสนอชื่อบุคคลเพื่อชิงตำแหน่ง ประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งครั้งนั้น กลุ่มเพื่อนอภิสิทธิ์ได้ชิงเกมเสนอชื่อเขาเป็นหนึ่งในบุคคลเพื่อชิงเก้าอี้ดังกล่าวเพื่อวัดใจ คนในประชาธิปัตย์ไปเลยว่า จะเลือกเป็น ฝ่ายค้านอิสระ หรือเลือกที่จะอยู่ ฝั่งพลังประชารัฐ

000 ขณะนี้ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนว่าท้ายที่สุดแล้วอภิสิทธิ์ตัดสินใจหรือมีการทบทวนในเรื่องนี้อย่างไร แต่สถานการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นการตอกย้ำภาพ ศึก2ขั้วภายในค่ายสีฟ้าซึ่งอาจส่งผลต่อการยกมือโหวตเลือกนายกฯในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้อีกด้วย!!

โดย... ดารากร