“ชิดชอบ” ยึดทักษิณ

“ชิดชอบ” ยึดทักษิณ

ฤดูเลือกตั้งครั้งใหม่ พื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้(ปัตตานี ยะลา นราธิวาส) บวกสตูล จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

พรรคประชาธิปัตย์ที่เคยยึดพื้นที่ได้เมื่อการเลือกตั้ง 2554 ต้องเจอศึกหนักแน่

ไม่ต้องพูดถึง “กลุ่มวาดะห์” ที่่แปลงร่างเป็นพรรคประชาชาติ โอกาสที่วาดะห์จะกลับมาครองความยิ่งใหญ่นั้น ไม่มีอีกแล้ว

ในวันนี้ เซียนการเมืองใต้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “พรรคชิดชอบ” น่ากลัวที่สุด!!

9 มิ.ย.2561 อนุทิน ชาญวีรกูล" หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ ไปร่วมงานพิธีละศิลอดส่งท้ายรอมฎอนปี 2561 และต้อนรับฮารีรายออิดิลฟิตรีที่บ้านตะโละสดาร์ อ.รามัน จ.ยะลา

ที่น่าสนใจในงานวันนั้น “เสี่ยหนู” แนะนำให้ชาวบ้านได้รู้จักผู้สนับสนุนพรรคภูมิใจไทยชื่อ พิพัฒน์ รัชกิจประการ เจ้าของปั๊มน้ำมันพีที (พีทีจี เอ็นเนอยีฯ) ,สวนปาล์ม, รังนก และฟาร์มกุ้ง

“พิพัฒน์” หรือที่เพื่อนโรงเรียนแสงทอง(หาดใหญ่) รุ่น 14 เรียกว่า ซุ่นเกี๊ยะ” และเป็นสามีของ “นาที รัชกิจประการ” อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย

“ซุ่นเกี๊ยะ” หรือ “โกเกี๊ยะ” ยังมีสหายร่วมอุดมการณ์อยู่ที่สตูลคือ “โกเกียรติ” หรือ สมเกียรติ เลียงประสิทธิ์” แห่งเกียรติเจริญชัยการโยธา ผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่สุดในสตูล

ก่อนหน้านั้น "พิบูลย์ รัชกิจประการ“ น้องชายโกเกี๊ยะ” เป็นนายกเทศมนตรีเมืองสตูลอยู่หลายปี ตอนหลังพิบูลย์วางมือเพราะมีปัญหาสุขภาพ

วันนี้ “โกเตี๋ยน” หรือ สัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์น้องชายโกเกียรติ เป็นนายก อบจ.สตูล และ “โกดาว” หรือ ”ประสิทธิ์ แบ้สกุล” เป็นนายกเทศมนตรีเมืองสตูล

ทั้งโกเกี๊ยะ และโกเกียรติ รู้จักกับ “เนวิน” มาแต่สมัยรัฐบาลไทยรักไทย พวกเขาจึงเป็นเครือข่ายการเมืองของตระกูลชิดชอบ ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่สตูล พัทลุง และสงขลา

คราวนี้ โกเกี๊ยะอาจต้องไปดูแลพื้นที่ยะลา และปัตตานี เพราะมีโอกาสเพิ่ม ส.ส.ได้ จากเดิมพรรคภูมิใจไทยเคยมี 1 เก้าอี้ที่ปัตตานี

เมื่อ “เนวิน” ได้ “กูเซ็ง ยาวอหะซัน” ผู้มากบารมีแห่งนราธิวาส พ่วงโกเกี๊ยะ และโกเกียรติ พูดได้คำเดียวว่า หนาวไปทั้งปลายด้ามขวาน