จะปั่นกระแสไปเพื่อ?

จะปั่นกระแสไปเพื่อ?

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับสัปดาห์แห่งความสับสนอลหม่าน จนหลายฝ่ายกังวลว่าบ้านเมืองจะกลับมาวุ่นวายกันอีกครั้ง

แต่หากพิจารณา เนื้อแท้ ของข้อมูลและข้อเท็จจริง จะพบว่าความสับสนอลหม่านนั้น เกือบทั้งหมดเป็นสิ่งที่ ผู้มีอำนาจ สร้างขึ้นเอง

1.การปั่นกระแส “ม็อบคนอยากเลือกตั้ง” ให้ดูน่ากลัวเกินจริง ทั้งๆ ที่ข้อมูลจากหน่วยงานความมั่นคงหลายหน่วยที่เกาะติดความเคลื่อนไหวของมวลชนอยู่ ยืนยันตรงกันว่าเป็นแค่ “อีเวนท์ทางการเมือง” และมีคนเข้าร่วมไม่ถึงพัน แต่การให้ข่าวของตำรวจและรัฐบาลกลับตรงกันข้าม ระดมกำลังกันไปมากกว่าจำนวนผู้ชุมนุมเสียอีก

นอกจากนั้นยังมีข่าวผุดขึ้นมาแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยว่า กปปส.จะจัดชุมนุมใหญ่ “ไม่อยากเลือกตั้ง” จนฝั่ง ลุงกำนันต้องออกมาปฏิเสธกันให้วุ่น มีรายงานว่าข่าวนี้มาจาก “ทีมไอโอคนมีสี” เสียด้วย

2.การอ้างว่าอาวุธสงครามล็อตใหญ่ที่ยึดได้ที่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา เชื่อมโยงกับ “แดงฮาร์ดคอร์” และเตรียมป่วนช่วงชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ทั้งๆ ที่ข้อมูลอีกด้านค่อนข้างชัดว่า เป็นการขยายผลมาจากเครือข่ายลักลอบค้าอาวุธสงครามส่งขายให้กับชนกลุ่มน้อยของประเทศเพื่อนบ้าน มีเส้นทางการจับกุมจากเชียงรายลงมาภาคกลางชัดเจน

3.การจับสึก “พระพุทธะอิสระ” แบบไม่แคร์ความรู้สึกของลูกศิษย์ลูกหาและพุทธศาสนิกชน แถมยังปฏิบัติคนละมาตรฐานกับการจับพระผู้ใหญ่รูปอื่น โดยนอกจากจะเลือกจังหวะของปฏิบัติการในวันเดียวกับกรณีพระผู้ใหญ่คดีทุจริตเงินวัดแล้ว ยังเป็นช่วงที่ “ลุงกำนัน” เตรียมยื่นจดแจ้งตั้งพรรคการเมืองด้วย

แม้ภายหลังจะมีคำขอโทษตามมาจากผู้ใหญ่ในรัฐบาล แต่ลองคิดเล่นๆ ดูก็จะพอรู้ว่า ใครได้ประโยชน์ทางการเมืองแบบเต็มๆ จากเรื่องนี้ และอีก 2 เรื่องที่เกี่ยวกับม็อบคนอยากเลือกตั้งด้วย

คำถามก็คือ พวกท่าน ปั่นกระแสเหล่านี้ไปเพื่ออะไร หรือกำลังหาจุดเปลี่ยนทางการเมืองใหม่ๆ เพราะไพ่ในมือเรื่อง “กฎหมายลูก” กำลังถูกหงายออกมาแบบผิดไปจากที่ตนเองคาดไว้?

ท่านอาจหลอกใครบางคนได้ตลอดเวลา หลอกคนทุกคนได้ชั่วระยะเวลาหนึ่ง แต่ไม่อาจหลอกทุกคนได้ตลอดไป!