เกิดวันเดียวกัน

เกิดวันเดียวกัน

ทำไมวาสนาคนเราไม่เท่ากัน ? นี่คือคำถามที่ผู้คนค้นคว้าหาคำตอบกันตั้งแต่โบราณกาล

บ้างว่าเป็นประสงค์ของพระเจ้า บ้างว่าเพราะบุญกรรม ในมุมโหราศาสตร์ เป็นเพราะอิทธิพลดวงดาวในวันเวลาและสถานที่กำเนิดของแต่ละบุคคล

คนทั่วไปมักคิดว่า คนเกิดวันเดียวกันจะมีชะตาชีวิตเหมือนกัน เพราะพวกเขาเห็นคำทำนายตามหน้านิตยสารและเว็บไซต์ที่แบ่งคนเป็น 7 กลุ่ม คือเกิดวันอาทิตย์ถึงเสาร์ หรือแบ่งเป็น 12 กลุ่ม 12 ราศี คือเมษถึงมีน เพราะไม่ได้เรียนรู้ จึงเชื่อโดยไม่แยกแยะและไม่ใช้เหตุผล คนบนโลกมีกว่า 6,000 ล้าน แบ่งเป็น 12 กลุ่ม ๆ ละ 500 ล้าน คน 500 ล้านคนจะมีชะตาชีวิตเหมือนกันหมด มันเป็นไปได้หรือ ?

คำทำนาย 12 ราศีที่อ่านกันนั้น แบ่งตามราศีที่อาทิตย์สถิต (Sun Sign) โดยพิจารณาจากวันและเดือนเกิด เช่น เกิด 13 เมษายน – 14 พฤษภาคม (ปีใดก็ได้) ถือเป็นชาวราศีเมษ ฯลฯ ด้วยเหตุนี้ คำทำนายที่ได้จึงเป็นคำทำนายหยาบ ๆ กลาง ๆ ที่อาจตรงหรือไม่ตรงกับใครก็ได้ คนที่ตรงก็ว่าแม่น คนที่ไม่ตรงก็ว่าไม่แม่น ต่อให้ทายถูกล้านคน ก็แค่ 0.2 % ไม่ได้มีความหมายใด

การทำนายแบบ Sun Sign เกิดขึ้นในยุโรปศตวรรษที่ 18 ที่โหราศาสตร์เฟื่องฟู เพราะมันตอบสนองความสนใจของมวลชนจำนวนมาก ทั้งสอดคล้องกับการขยายตัวของสื่อสิ่งพิมพ์ ในช่วงสงครามโลก คำทำนายแบบนี้เงียบหายไป หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 มันเกิดใหม่อีกครั้งในอเมริกาและสืบมาจนปัจจุบัน

คนเราถึงจะเกิดวันเดือนเดียวกัน แต่ถ้าคนละปี ก็มีชะตาชีวิตที่แตกต่าง โหราจารย์ในอดีตจึงไม่ใช้วิธีนี้ ท่านผูกและทำนายดวงเฉพาะบุคคล ต่อให้เกิดวันเดือนปีเดียวกัน แต่ถ้าเวลาต่าง ชีวิตก็ไม่มีทางเหมือนกันไปได้ นี่คือข้อสรุปที่คนเรียนโหราศาสตร์รู้กันดี

แม้เป็นที่รู้กัน แต่ก็ยากจะหาดวงชะตามาพิสูจน์ ผู้เขียนโชคดีได้พบ 4 ดวงที่เกิดวันเดือนปีเดียวกัน แต่ต่างเวลาและสถานที่ ทำให้ชะตาชีวิตผิดแผกแตกต่าง พวกเขาเกิดวันที่ 21 มิถุนายน 2510 ตำแหน่งดาวคือ อาทิตย์พุธเมถุน จันทร์พิจิก อังคารกันย์ พฤหัสศุกร์กรกฎ เสาร์มีน ราหูเมษ มฤตยูพลูโตสิงห์ เนปจูนตุลย์

ดาววันนั้นเข้มแข็งหลายดวง อาทิตย์ได้แสงจากพุธดาวเจ้าราศี จันทร์แม้อยู่ราศีนิจจ์ แต่เป็นจันทร์เพ็ญและได้แสงจากพฤหัส อังคารได้แสงจากเสาร์และได้มุม 60 จากจันทร์ศุกร์ พุธเพ็ญ เป็นเกษตร์ และเกาะวรโคตมนวางค์ พฤหัสอุจจ์ ศุกร์เพ็ญ เสาร์ได้แสงจากพฤหัสและได้มุม 120 จากศุกร์จันทร์ ดาวเข้มแข็งย่อมให้คุณในดวงชะตา แต่ให้คุณเรื่องอะไร ขึ้นกับลัคนาเวลาเกิด ผู้เขียนขอไล่เรียงไปตามเวลาเกิดก่อนหลังดังนี้

คนแรกเป็นชาย เกิดที่กรุงเทพ ลัคนาราศีกันย์ มีอังคารร่วมลัคน์ อังคารหมายถึงงานช่าง เจ้าตัวอยากเป็นวิศวกร แต่สอบเอ็นทรานซ์ได้หมอ เพราะเสาร์ดาวเจ้าเรือนภพ 5 และ 6 เล็งราศีลัคน์ อังคารคือของมีคม เขากลายเป็นหมอผ่าตัด อังคารเป็นดาวเจ้าเรือนภพ 8 (มรณะ) ชีวิตต้องเกี่ยวข้องกับความเป็นความตาย

ลัคน์กันย์ พุธคือดาวเจ้าเรือนลัคน์ พุธที่เข้มแข็งมากชี้ถึงชะตาชีวิตที่สูงส่ง พุธอยู่ร่วมกับอาทิตย์ในภพ 10 ซึ่งหมายถึงเกียรติยศ ชื่อเสียง การยกย่องจากงาน ฯลฯ คุณหมอประสบความสำเร็จตั้งแต่วัยหนุ่ม มีชื่อเสียงทั้งในและนอกประเทศ พฤหัสศุกร์ในภพ 11 ไม่เพียงให้คุณเรื่องการเงิน แต่รวมถึงความโดดเด่นในแวดวงวิชาชีพด้วย

คนที่ 2 เป็นหญิง เกิดที่เชียงใหม่ (เดาว่า) ลัคนาราศีตุลย์ ศุกร์ดาวเจ้าเรือนลัคน์เข้มแข็งมาก ศุกร์คือความสวยงาม ศุกร์เพ็ญในเรือนจันทร์ จันทร์เป็นจันทร์เพ็ญด้วย เธอจึงมีรูปร่างหน้าตาสวยงาม พุธดาวเจ้าเรือนภพ 9 ก็เข้มแข็งมาก ชีวิตเธอมีผู้อุปถัมภ์ค้ำชูอยู่ตลอด กระทำการใดไม่ค่อยลำบาก

พฤหัสศุกร์ในภพ 10 บอกถึงเกียรติยศชื่อเสียงอันยิ่งใหญ่ เธอทำงานแค่ 49 วัน ก็ได้ขึ้นเป็นผู้บริหารสูงสุด แต่พฤหัสเป็นดาวเจ้าเรือนอริ ศุกร์เป็นดาวเจ้าเรือนมรณะ ขึ้นเร็วก็ลงเร็วและจบไม่สวย เมื่อเสาร์ราหูจรทับลัคน์ เธอต้องลงจากตำแหน่งอย่างไม่คาดหมาย เสาร์อังคารเดิมที่เล็งกันในภพ 6 และ 12 ชี้ถึงคดีความและความสูญเสียที่ไม่อาจหลีกเลี่ยง เธอคืออดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

คนที่ 3 เป็นชายเชื้อสายอิหร่าน Pierre Omidyar เกิดที่ปารีสและย้ายไปโตในอเมริกา อายุ 21 จบปริญญาตรีด้านคอมพิวเตอร์ ปี ค.ศ. 1991 ร่วมก่อตั้งบริษัท Ink Development เดือนกันยายน 1995 เขาเปิดตัวเว็บประมูลสินค้าออนไลน์ ซึ่งกลายเป็น eBay ในอีก 2 ปีต่อมา อีเบย์ทำไอพีโอในเดือนกันยายน 1998 ปิแอร์กลายเป็นมหาเศรษฐีด้วยมูลค่าหุ้น 3,000 ล้านเหรียญ ขณะที่อายุเพียง 31 ปี

ลัคนากรกฎ จันทร์ดาวเจ้าเรือนลัคน์เข้มแข็งในภพ 5 บอกถึงชะตาชีวิตที่ไม่ธรรมดา พฤหัสอุจจ์กุมลัคน์และเป็น 9 แก่จันทร์ ยืนยันถึงวาสนาที่สูงส่งมาก พฤหัสศุกร์ที่กุมลัคน์ทำให้ปิแอร์กลายเป็นมหาเศรษฐีได้อย่างรวดเร็วและไม่ลำบาก ทั้งคู่ยังเกิดเป็น “ราชาโยค” ที่บันดาลเกียรติยศชื่อเสียงมากมาย อังคารในภพ 3 ทำมุม 90 กับพุธ ชี้ถึงงาน (อังคาร) ที่เป็นสื่อกลาง (ภพ 3) ในการซื้อขายสินค้า (พุธ)

คนสุดท้ายเป็นชาย เกิดในอเมริกา Patrick Lyndon Nugent เป็นทนายความและนักบิน ดูเผิน ๆ ก็ว่าธรรมดา แต่เขาเป็นลูกชายของ Luci Baines Johnson นักธุรกิจหญิงผู้ทรงอิทธิพลและบุตรสาวของอดีตประธานาธิบดี Lyndon B. Johnson แพททริคจึงมีชาติตระกูลสูงส่ง เขาคือหลายชายคนโตของประธานาธิบดีจอห์นสัน และได้วิ่งเล่นในทำเนียบขาวตั้งแต่เด็ก

ลัคนาราศีเมถุน พุธคือดาวเจ้าเรือนลัคน์และเจ้าเรือนภพ 4 พุธที่เข้มแข็งมากชี้ว่าเขาเกิดมาในตระกูลที่พิเศษสุด อาทิตย์กุมลัคน์บอกถึงความสัมพันธ์กับบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ เมถุนเป็นธาตุลม แพททริคชอบการบิน พุธคือเอกสารสัญญาและการเจรจาต่อรอง พุธร่วมลัคนา เขาจึงเลือกอาชีพทนายความ

เกิดต่างเวลา ชะตาชีวิตย่อมต่างกัน สวรรค์แค่เปิดทาง อนาคตคุณต้องสร้างเอง