มาสด้า ตั้ง 'ทาดาชิ มิอุระ' ประธานบริหารคนใหม่

มาสด้า ตั้ง 'ทาดาชิ มิอุระ' ประธานบริหารคนใหม่

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) ประกาศแต่งตั้ง ประธานบริหารคนใหม่ "ทาดาชิ มิอุระ" พร้อมประกาศแผนขับเคลื่อนธุรกิจปี 2565 ยกระดับ แบรนด์ บริการ ธุรกิจรถมือสอง

มาสด้า ประกาศแต่งตั้ง นายทาดาชิ มิอุระ ขึ้นเป็นประธานบริหารคนใหม่ แทนนายชาญชัย ตระการอุดมสุข พร้อมนำทีมผู้บริหารคนไทยรุ่นใหม่ ขึ้นนั่งบริหารงานครบทุกแผนก เพื่อเพิ่มศักยภาพของการบริหารงานภายในองค์กรระดับโลก และระดับภูมิภาค ภายใต้นโยบายการทำงานร่วมกันเป็นทีม หรือ “One Mazda”

ก่อนหน้านี้ นายมิอุระ ทำหน้าที่กำกับดูแลและรับผิดชอบหลายตลาดหลักให้กับ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ไม่วาจะเป็น ตลาดยุโรป อเมริกาเหนือ โอเชียเนีย รัสเซีย และล่าสุด คือการดำรงตำแหน่งประธานบริการ มาสด้า มอเตอร์ ไต้หวัน 

มิอุระ กล่าวว่า การเข้ามารับตำแหน่งประธานบริหารในประเทศไทย ถือเป็นความท้าทาย เนื่องจากประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง เป็นตลาดหลักของมาสด้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ให้ความสำคัญ

โดยไทยมียอดขายมาสด้าสะสมมากกว่า 700,000 คัน โดยในจำนวนนี้เป็นรถยนต์ภายใต้เทคโนโลยี สกาย แอคทีฟ ประมาณ 300,000 คัน 

มาสด้า ตั้ง \'ทาดาชิ มิอุระ\' ประธานบริหารคนใหม่

ส่วนกลยุทธ์ในการบริหารธุรกิจของมาสด้าในปี 2565 จะให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณค่าของแบรนด์ ด้วยการยกระดับประสบการณ์ลูกค้าในทุกจุด การยกระดับการบริการ โดยมาสด้าจะขับเคลื่อนการบริการหลังการขายเต็มที่ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า โดยเฉพาะการขยายศักยภาพของธุรกิจด้านบริการหลังการขายในหลายๆ ส่วน เช่น 

  • ศูนย์ซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานมาสด้า 
  • ธุรกิจรถมือสอง มาสด้า CPO 
  • โปรแกรมสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า เป็นต้น 

นอกจากนั้น ยังให้ความสำคัญกับการใช้แพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่อรองรับการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพกับลูกค้าและแฟนมาสด้า เพื่อสร้างโอกาสในการทำการตลาดแบบ Fan-based Marketing

สำหรับนายชาญชัย จะก้าวขึ้นดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษา ซึ่งจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจยานยนต์มายาวนานหลายทศวรรษ จะช่วยสนับสนุนธุรกิจมาสด้า ประเทศไทย เพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ 

มาสด้า ตั้ง \'ทาดาชิ มิอุระ\' ประธานบริหารคนใหม่

ทั้งนี้ นายชาญชัย ถือเป็นผู้บริหารชาวไทยคนแรกที่ได้ขึ้นนั่งในตำแหน่งผู้บริหารสูงสุด ในปี 2559 ที่ผ่านมา