Toyota ผนึก The 1 ผุด “Toyota ALIVE-X” เสริมสิทธิใช้จ่าย ส่วนลดกว่า 2,000 แบรนด์

Toyota ผนึก The 1 ผุด  “Toyota ALIVE-X” เสริมสิทธิใช้จ่าย ส่วนลดกว่า 2,000 แบรนด์

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ บริษัท เดอะวันเซ็นทรัล จำกัด (The 1) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โครงการ “Toyota ALIVE-X” ยกระดับการบริการลูกค้า ใช้จ่าย สะสมแต้ม แลกรางวัล ส่วนลด

สุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า การร่วมมือกับ THE 1 จะเป็นการนำเสนอความสุขแบบใหม่ในรูปแบบ Cross over (ครอส โอเวอร์) เพื่อดูแลลูกค้าตลอดการเดินทาง

ที่ผ่านมา โตโยต้า พยายามหารูปแบบการบริการต่างๆ เพื่อให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปในแนวคิด Customer First ซึ่งรวมถึงการนำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้ ไม่ว่าจะเป็น

Toyota Warranty Plus Card ในรูปแบบ Sim Card เมื่อ 30 ปีที่แล้ว เพื่อเก็บข้อมูลการบริการ จากนั้นจึงสร้างระบบเชื่อมโยงลูกค้าผ่านระบบชุมชนลูกค้า หรือ  E-TOYOTA CLUB การสร้างระบบติดตามลูกค้า ผ่านระบบ Call Center

ปี 2563 เป็นการยกระดับครั้งสำคัญ เมื่อนำเสนอ Digital Platform ที่ชื่อ T-Connect ซึ่งเป็นการดูแลลูกค้า ผ่านการเชื่อมโยงจากข้อมูลรถยนต์ผ่าน Application ในแอพพลิเคชั่น มือถือ ที่ลูกค้าดาวน์โหลดไว้ 

ซึ่งขอบข่ายการดูแลหลากหลาย  ไม่ว่าจะเป็น ระบบการติดตามเช็คระยะผ่านการแจ้งเตือนอัตโนมัติ บริการผู้ช่วยส่วนตัว (Concierge Services) ระบบ Theft Track ซึ่งที่ผ่านมาสามารถป้องกันรถถูกขโมยได้ กว่า 70  ราย 

และการร่วมมือกับ The 1 ผู้นำดิจิทัลไลฟ์สไตล์และลอยัลตี้ แพลตฟอร์มอันดับ 1 ที่มีเครือข่ายร้านค้าชั้นนำที่หลากหลาย ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล จะเป็นการยกระดับอีกขั้น

โดย Toyota ALIVE-X จะเป็นโปรแกรมสะสมคะแนน สำหรับลูกค้าโตโยต้าทุกคน ภายใต้ Platform T-Connect ซึ่งสิทธิประโยชน์จะไม่จำกัดเฉพาะผลิตภัณฑ์ และบริการเกี่ยวกับการใช้รถเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้บริการผ่านข้อเสนอจากพันธมิตร ทั้งในเครือข่ายโตโยต้า และเซ็นทรัล ทั้งการสะสมคะแนนในทุกค่าใช้จ่าย และสามารถแลกส่วนลดพิเศษได้

Toyota ผนึก The 1 ผุด  “Toyota ALIVE-X” เสริมสิทธิใช้จ่าย ส่วนลดกว่า 2,000 แบรนด์

กฤษณะ งามสม Head of Business บริษัท เดอะวันเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า โตโยต้า เป็นพันธมิตรในธุรกิจยานยนต์รายแรก และเชื่อมั่นว่าจะประสบความสำเร็จอย่างสูง เพราะโตโยต้าเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ ขณะที่ The 1 มีประสบการณ์กว่า 15 ปี 

“Toyota ALIVE-X เป็นการเชื่อมต่อระบบสะสมคะแนนระหว่าง The 1 และ ALIVE-X เพื่อขยายสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้า Toyota และสมาชิก The 1 สามารถสะสม และแลกคะแนน The 1 ได้ในเครือพันธมิตรของทั้งสองแบรนด์”

โดยลูกค้าที่ต้องการเข้าร่วม ทำได้โดยผูกบัญชี The 1 บน T-Connect Application จากนั้นก็สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลายครอบคลุม 32,000 Touch point จาก 2,000 แบรนด์ ในเครือเซ็นทรัล

สุรศักดิ์ กล่าวว่า ช่วงเปิดตัวบริษัทมีข้อเสนอพิเศษ โดยลูกค้าจะได้รับ 200 คะแนน จากการสมัครสมาชิก T-Connect และผูกบัญชี The 1 และหากมีการใช้จ่ายที่โชว์รูมหรือศูนย์บริการระหว่างเดือนเมษายน – มิถุนายน จะได้รับคะแนนพิเศษ 1,000 คะแนน 

และลูกค้าที่มีคะแนน THE ONE CARD สามารถแลกคะแนนสะสมเป็นส่วนลดค่าบริการที่ศูนย์บริการโตโยต้าได้ 2 เท่า
สำหรับ T-Connect Application ระบบที่เชื่อมต่อรถ และยังช่วยดูแล และอำนวยความสะดวก เช่น 

  • Find My Car
  • ระบบติดตามการโจรกรรม (Theft Track) 
  • ระบบช่วยเหลือฉุกเฉิน (SOS)
  • ระบบกำหนดขอบเขตปลอดภัย (Geo-fencing)
  • บริการแจ้งเตือนการบำรุงรักษา (Maintenance Reminder) รวมถึงการนัดหมาย Online
  • ข้อมูลรถและการขับขี่ (Vehicle Information)
  • ประกันภัย ขับดีลดให้ Toyota Care PHYD (Pay How You Drive) 
  • บริการผู้ช่วยส่วนตัว (Concierge Services)