วอลโว่ C40 Recharge Pure Electric อีวี รุ่น 2 ค่าตัว 2.75 ล้าน

วอลโว่ C40 Recharge Pure Electric อีวี รุ่น 2 ค่าตัว 2.75  ล้าน

วอลโว่ คาร์ เสริมตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี (EV) เผยโฉม C40 Recharge Pure Electric ก่อนส่งรถตัวจริงลุยงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล บางกอก มอเตอร์ โชว์ ปลายเดือน มีนาคม 

ก่อนหน้านี้ วอลโว่ ทำตลาด รถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี (EV) รุ่นแรก คือ XC 40 Recharge Pure Electric โดยเปิดตัวในงาน บางกอก มอเตอร์ โชว์ ปี 2564 และได้รับการตอบรับอย่างมาก แม้ช่วงการเปิดตัวจะไม่มีรถตัวจริงมาแสดง

เนื่องจากปัญหาการผลิตของโรงงานในประเทศจีน ทั้งผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 การขาดแคลนชิ้นส่วนการผลิต โดยเฉพาะเซมิ คอนดัคเตอร์ และความต้องการของตลาดโลก 

XC40 Recharge Pure Electric เป็นรถในรูปแบบ เอสยูวี แต่ C40 Recharge Pure Electric ที่เผยโฉมล่าสุด เป็นรถในรูปแบบตัวถัง ครอสโอเวอร์ คูเป้ 

คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า C40 Recharge Pure Electric ไม่เพียงแต่เป็นรถที่ขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% แต่ยังเป็นรถที่สามารถอัพเดทประสิทธิภาพการทำงาน และฟังก์ชันต่างๆของรถได้อย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการใช้งานและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะเกิดตามมาในอนาคต 

C40 Recharge Pure Electric สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Compact Modular Architecture (CMA) ออกแบบให้มีเส้นหลังคาที่เรียกกว่า Slimmed Crossover Roof Line รับกับทรงท้ายลาดต่ำตามแบบฉบับรถยนต์สไตล์คูเป้

วอลโว่ C40 Recharge Pure Electric อีวี รุ่น 2 ค่าตัว 2.75  ล้าน

ไฟท้ายแบบเส้นปะ เดินเส้นไปสู่แผงไฟหลัก ขณะที่ Aero Optimised  Spoiler ที่ติดตั้งมา นอจากจะทำห้รถดูสวยงาม สปอร์ตแล้ว ยังมีผลต่อการทรงตัวและการยึดเกาะถนน  

วอลโว่ C40 Recharge Pure Electric อีวี รุ่น 2 ค่าตัว 2.75  ล้าน

ด้านหน้ารถคงเอกลักษณ์รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ของวอลโว่ ด้วยการใช้ตะแกรงแบบฝาครอบปิดสีเดียวกับตัวถัง ประดับตราสัญลักษณ์วอลโว่ 

ไฟหน้า Pixel Technology Headlight โดยใช้เซ็นเซอร์กล้องหน้าควบคุมการเปิดปิดไฟ LED  84 ดวง ที่อิสระต่อกัน ป้องกันไม่ให้รบกวนผู้อื่น และแสงไฟยังสามารถปรับระดับความสว่างได้อัตโนมัติตามสภาพแวดล้อมแสงภายนอก 

วอลโว่ C40 Recharge Pure Electric อีวี รุ่น 2 ค่าตัว 2.75  ล้าน

ภายในห้องโดยสารเน้นความเรียบหรู แผงคอนโซลหน้าในสไตล์ Topography Translucent Decor โดยวอลโว่บอกว่าได้แรงบันดาลใจจากภูมิทัศน์เทือกเขาในสวีเดนบ้านเกิด แต่เพิ่มลูกเล่นด้วยวัสดุที่แตกต่างกัน 3 ขั้น ให้มุมมองสามมิติบนผิวสัมผัสที่เรืองแสง

หลังคา Panoramic Glass Roof ซึ่งวอลโว่ยืนยันว่าป้องกันความร้อนภายนอกได้ 80% 

วอลโว่ C40 Recharge Pure Electric อีวี รุ่น 2 ค่าตัว 2.75  ล้าน

ติดตั้งระบบ Infotainment พร้อม  Google Built in สามารถใช้แอพพลิเคชันทั้ง Google Maps, Google Assistant ซึ่งเป็นระบบสั่งงานด้วยเสียงผ่านคำว่า “Hey Google” เพื่อควบคุมแอปฯ  หรือจะควบคุมผ่าน Volvo Cars App บนสมาร์ทโฟนก็ได้

วอลโว่ C40 Recharge Pure Electric อีวี รุ่น 2 ค่าตัว 2.75  ล้าน

วอลโว่ C40 Recharge Pure Electric เป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว (Dual Motor AWD) 

  • กำลังสูงสุด 408 แรงม้า ที่ 4,350 – 13,900 รอบ/นาที 
  • แรงบิดสูงสุด 660 นิวตันเมตร 
  • อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 4.7 วินาที 
  • ระยะทางการขับขี่ต่อการชาร์จไฟ 1ครั้ง มากกว่า 500 กิโลเมตร
  • การชาร์จเร็วจาก 0 - 80% ใช้เวลา 37 นาที
  • มีระบบการขับขี่แบบ One Pedal Drive 

ด้านออปชั่นด้านการขับขี่หลักๆ มาพร้อมระบบ Advanced Driver Assist System (ADAS) ด้วยการทำงานของกล้องและเซ็นเซอร์รอบตัวรถที่ตรวจจับวัตถุต่างๆ ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และฟังก์ชันเพื่อช่วยในการขับขี่อื่นๆ เช่น 

  • Driver Assist with Pilot Assist หรือ ระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ
  • Adaptive Cruise Control หรือระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันเพื่อรักษาระยะห่างจากรถคันหน้า
  • Collision Avoidance ซึ่งเป็นระบบเลี่ยงการชนและหยุดรถอัตโนมัติ
  • Cross Traffic Alert with Auto Brake ระบบแจ้งเตือนหากมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้างขณะกำลังถอยหลังออกจากช่องจอดและฟังก์ชันหยุดรถอัตโนมัติ
  • Lane Keeping Aid ระบบจะเตือนหากรถออกจากช่องทางเดินรถโดยไม่ตั้งใจ (ไม่เปิดไฟเลี้ยว) ด้วยแรงสั่นที่พวงมาลัย

วอลโว่ จะมีทางเลือกให้กับ C40 Recharge Pure Electric 7สี ประกอบด้วย Fusion Red Metallic, Crystal White Pearl, Onyx Black Metallic,Sage Green Metallic,  Thunder Grey Metallic, Silver Dawn Metallic และ สีใหม่ Fjord Blue Metallic

วอลโว่ C40 Recharge Pure Electric อีวี รุ่น 2 ค่าตัว 2.75  ล้าน

ราคาจำหน่ายอยู่ที่  2,750,000 บาท