มาสด้า เพิ่มออปชั่น ซีเอ็กซ์-30 สู้ศึกตลาด บี-ครอสโอเวอร์

มาสด้า เพิ่มออปชั่น ซีเอ็กซ์-30 สู้ศึกตลาด บี-ครอสโอเวอร์

มาสด้าขยับตัวต่อเนื่อง ลุยตลาดปี 2565 จับ บี-ครอสโอเวอร์ "ซีเอ็กซ์-30" เพิ่มออปชั่น ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น เพิ่มสีใหม่ พร้อมอัดข้อเสนอดอกเบี้ยต่ำ แถมประกันภัย

มาสด้า ประสบความสำเร็จกับการปลุกตลาด เอสยูวี ขนาดเล็ก “ซีเอ็กซ์-3” ที่ทำท่าว่าจะไปไม่รอดในตลาดก่อนหน้านี้ กลายเป็นรถที่มียอดขายเติบโตที่โดดเด่น 

จุดแข็งของมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 คือ สมรรถนะ ทั้งจากเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร และอารมณ์ในการขับขี่ แต่ก็ไม่สามารถกลบจุดด้อย คือ ตัวถังที่มีขนาดค่อนข้างเล็ก ทำให้ลูกค้าบางกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว แม้จะชอบ แต่ก็ต้องยอมเปลี่ยนไปใช้รถรุ่นอื่นหรือยี่ห้ออื่น 

จากนั้น มาสด้าจึงเพิ่มจุดแข็งเข้าไปให้กับรถ ไม่ว่าจะเป็นการปรับโครงสร้างราคาใหม่ที่คบหาได้ง่ายขึ้น และการเพิ่มออปชั่นเข้าไปหลายครั้ง ทำให้ยอดขายกลับมาเติบโต 

เริ่มต้นปี 2565 มาสด้า ขยับตัวในด้านผลิตภัณฑ์ เริ่มจากมาสด้า 2 เมื่อเร็วๆ นี้ และล่าสุดคือ การขยับตัว “ซีเอ็กซ์-30”

เป็นการขยับตัวที่น่าสนใจ เพราะรูปแบบคล้ายๆ กับ ซีเอ็กซ์-3 ด้วยการเพิ่มออปชั่นเข้าไปหลายอย่าง โดยเฉพาะในรุ่นเริ่มต้น ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจได้ง่ายขึ้น 

แม้ว่าที่ผ่านมา สถานการณ์ของ ซีเอ็กซ์-30 ค่อนข้างดี ไม่เหมือนกับ ซีเอ็กซ์-3 ช่วงก่อนปรับแผนตลาด แต่มาสด้าก็ต้องการที่จะเร่งผลักดัน รุกตลาดต่อเนื่องในทันที 

โดยซีเอ็กซ์-30 นั้น เปิดตัวเป็นครั้งแรกเดือน มีนาคม 2563 และเรียกเสียงฮือฮาได้มาก และสามารถยอดจอง 2,000 คัน ภายในระยะเวลาไม่กี่สัปดาห์ ซึ่งถือว่าเยอะสำหรับมาสด้า

มาสด้า เพิ่มออปชั่น ซีเอ็กซ์-30 สู้ศึกตลาด บี-ครอสโอเวอร์

จากนั้นก็กลายเป็นรุ่นหลักที่สร้างยอดขายให้กับรถในตระกูล CX-Series อย่างต่อเนื่อง และปี 2564 ที่ผ่านมา ซีเอ็กซ์-30 สร้างสถิติใหม่ด้วยยอดขายที่เติบโต 30.9% เมื่อเทียบกับปี 2563 และมียอดจำหน่ายสะสม ในช่วงเวลาการทำตลาด 22 เดือน กว่า 14,000 คัน 

โดย ซีเอ็กซ์-30 มี 3 รุ่น คือ  

  • รุ่น 2.0 C ราคา 989,000   บาท
  • รุ่น 2.0 S ราคา 1,099,000   บาท
  • รุ่น 2.0 SP ราคา  1,199,000   บาท

และสำหรับการปรับปรุง เติมอาวุธให้กับ ซีเอ็กซ์-30 สู้ศึกตลาดครอสโอเวอร์ ประกอบด้วย 

  • เพิ่มเติมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่เวลากลางวันแบบ LED Signature ไฟท้ายแบบ LED Signature เข้าไปในรุ่น รุ่น 2.0 C และ 2.0 S 
  • เพิ่มเซ็นเซอร์กะระยะด้านหลัง และกล้องมองหลัง ในรุ่น 2.0 C 
  • เพิ่ม เซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้าสำหรับรุ่น 2.0 S
  • เพิ่มระบบปรับองศาไฟหน้าตามการเลี้ยวของรถ AFS ในรุ่น 2.0 C และ 2.0 S ทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่กลางคืนดีขึ้นในทางโค้ง หรือ ทางที่จะเลี้ยว เพราะไฟจะส่องไปในทิศทางที่จะไป ไม่ใช่ส่องตรงไปข้างหน้าอย่างเดียว 
  • เพิ่ม ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย หรือ Sports Paddle Shift ในรุ่น 2.0 S
  • ส่วนระบบควบคุมความเร็วและพวงมาลัยตามรถคันหน้า CTS เพิ่มความเร็วสูงสุดที่ระบบนี้รองรับที่
  • 145 กม./ชม.
  • นอกจากนี้ยังเพิ่มทางเลือกของสีภายนอกใหม่ คือ สี “บรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์”

ส่วนข้อเสนอช่วงนี้ คือ อัตราดอกเบี้ย 1.99 แถมประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี 

มาสด้า เพิ่มออปชั่น ซีเอ็กซ์-30 สู้ศึกตลาด บี-ครอสโอเวอร์

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ซีเอ็กซ์-30 พัฒนาขึ้นไปอีกขั้นเพื่อให้ตัวรถมีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด บนแกนแนวคิด “LIFE’S ALWAYS ON” เติมเต็มการใช้ชีวิตของลูกค้าที่กำลังมองหาครอสโอเวอร์ในกลุ่ม B-SUV 

กลุ่มลูกค้าเป้าหมายมีทั้งคนโสดที่เข้าสู่การเริ่มต้นชีวิตครอบครัว ต่อเนื่องไปสู่การเป็นครอบครัวขนาดเล็กที่ใช้เวลาร่วมกันในทุกโมเมนต์ของชีวิต ออกเดินทางร่วมกันไปค้นพบประสบการณ์ใหม่ๆ

สำหรับ ซีเอ็กซ์-30 เป็นรถออกแบบตามแนวคิด Kodo: Soul of Motion เน้นความเรียบง่ายแต่งดงาม หรือ “Less is More” 
ส่วนภายในห้องโดยสารถูกพัฒนาภายใต้ปรัชญา HMI (Human-Machine Interface) หรือการจัดวางฟังก์ชั่นการใช้งานในตำแหน่งศูนย์กลาง

มาสด้า เพิ่มออปชั่น ซีเอ็กซ์-30 สู้ศึกตลาด บี-ครอสโอเวอร์

มีออปชั่นสำคัญๆ เช่น เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 10 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึกตำแหน่ง 2 ตำแหน่ง มีช่องเก็บของขนาดใหญ่ 
ระบบแสดงข้อมูลการขับขี่แบบสีบนกระจกหน้า Windshield Active Driving Display แผงหน้าปัดและมาตรวัดดิจิตอล แบบ TFT LCD หน้าจอแสดงผลแบบสี ขนาด 7 นิ้ว 

พนักพิงเบาะหลังสามารถแยกพับ 60:40 อิสระจากกัน เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลัง และใช้งานได้หลากหลายรูปแบบตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ครอสโอเวอร์เอสยูวี

ติดตั้งเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร SKYACTIV-G ให้กำลังสูงสุด 165 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 213 นิวตัน-เมตร อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 15.4 กิโลเมตร/ลิตร และรองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E85 ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ 6 สปีด