เบนซ์ ประเทศไทย ขึ้นแท่น บริษัทที่น่าทำงานมากที่สุดในเอเชีย

เบนซ์ ประเทศไทย ขึ้นแท่น  บริษัทที่น่าทำงานมากที่สุดในเอเชีย

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย คว้ารางวัล “บริษัทที่น่าทำงานมากที่สุดในเอเชียปี 2021” (Best Companies to Work For in Asia 2021) จาก HR Asia หนึ่งเดียวในอุตสาหกรรมยานยนต์

โรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า คว้ารางวัล "บริษัทที่น่าทำงานมากที่สุดในเอเชียปี 2021” หรือ Best Companies to Work For in Asia 2021 ถือเป็นเกียรติอย่างสูง เกิดจากพนักงานและทีมงานฝ่ายบุคคลภายใต้สถานการณ์ที่มีความท้าทาย

“ผมเชื่อว่าการให้ความสำคัญต่อการรักษาสุขภาพกายและใจให้แข็งแรงอยู่เสมอสำหรับพนักงานคือเหตุผลสำคัญที่ทำให้เราสามารถบรรลุผลสำเร็จภายใต้วิสัยทัศน์ของเราได้ เพราะการทำงานที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทยนั้น พนักงานทุกคนร่วมกันทำงานด้วยความมุ่งมั่นตรงตามสโลแกนที่ว่า The Best or Nothing เสมอ”

สำหรับ รางวัล “บริษัทที่น่าทำงานมากที่สุดในเอเชียปี 2021” ดำเนินการโดย  HR Asia เป็นรางวัลที่มอบให้กับองค์กรที่น่าทำงานมากที่สุดในเอเชีย โดยพิจารณาจากการบริหารจัดการภายในองค์กร การเปิดโอกาสให้พนักงานมีส่วนร่วม การดูแลเอาใจใส่และสร้างบรรยากาศที่เหมาะสมในการทำงาน การส่งเสริมวัฒนธรรมการทำงานเป็นทีม 

โดยปีนี้มี 269 องค์กรไทย ที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมเพื่อพิจารณาการมอบรางวัล

ส่วนสิ่งสำคัญที่ทำให้เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้รับรางวัลนี้ มาจากการที่พนักงานได้รับการสนับสนุนให้สามารถบริหารสมดุลการทำงานและการใช้ชีวิตได้ลงตัว

โดยเฉพาะการให้ชั่วโมงการทำงานที่ยืดหยุ่น และการให้วันลาหยุดพิเศษ  และวันลาหยุดประจำปีถึง 22 วัน/ปี 

เบนซ์ ประเทศไทย ขึ้นแท่น  บริษัทที่น่าทำงานมากที่สุดในเอเชีย

การให้สวัสดิการเพื่อดูและสุขภาพและความเป็นอยู่ให้มีความปลอดภัย และสบายใจที่จะทำงาน การสนับสนุนเรื่องความหลากหลาย (diversity & inclusion) การกระตุ้นให้พนักงานมีความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอสินค้าและบริการแก่ลูกค้า

รวมถึงการตอบแทนสังคมและชุมชน ผ่านโครงการ CSR ด้านการศึกษาหลายรูปแบบ โดยเฉพาะการเป็นพันธมิตรระยะยาวที่ให้ความช่วยเหลือโรงเรียนเยาววิทย์ จังหวัดพังงา ต่อเนื่อง 16 ปี และการสนับสนุนการฝึกอาชีพแก่คนรุ่นใหม่ โดยให้พนักงานของบริษัทได้เข้ามามีส่วนร่วมในทุกโครงการ