เทรนด์สีรถยนต์ยอดนิยม ขาว นำโด่ง เทา มาแรง 

เทรนด์สีรถยนต์ยอดนิยม ขาว นำโด่ง เทา มาแรง 

สีรถยนต์ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเลือกซื้อของผู้บริโภค ทั้งความชอบส่วนตัว รวมไปถึงความเชื่อเรื่องของโฉลก บางคนยอมเปลี่ยนรุ่น เปลี่ยนยี่ห้อ เพราะไม่มีสีที่อยากได้ ส่วนในตลาดโลก สีรถที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างไร แอ็กซอลตา มีข้อมูลสีรถยนต์ยอดนิยม

แอ็กซอลตา กลุ่มธุรกิจสีรายใหญ่ของโลก รายงานสีรถยนต์ยอดนิยม ครั้งที่ 69 ปี 2564 โดยพบว่าในตลาดโลก สีที่ได้รับความนิยม 3 อันดับแรกคือ

สีขาว 35%
สีดำ 19% 
สีเทา 19%

อย่างไรก็ตามที่น่าสนใจคือ สีเทาที่มีสุดส่วน 19% เป็นความนิยมที่เพิ่มขึ้นมา 4% 

ทั้งนี้รถยนต์สีขาวนั้นได้รับความนิยมมายาวนาน และเป็นสีที่พบได้มากที่สุดทั่วโลกตั้งแต่ปี 2554  และได้รับความนิยมอย่างยาวนานที่ 39% ในปี 2560 แต่ก็มีแนวโน้มความนิยมลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่นั้นทุกปีในหลายๆ ภูมิภาค โดยเฉพาะในจีน ลดลง 7%  

ส่วนสีเทาเป็นสีที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในภูมิภาคยุโรปที่สีเทาเป็นสีที่ได้รับความนิยมสูงสุดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยอยู่ที่ 27% และสีดำก็เป็นอีกสีที่ได้รับความนิยม อยู่ที่ 22% และเป็นสีที่ใช้มากที่สุดในตลาดรถพรีเมียม

เทรนด์สีรถยนต์ยอดนิยม ขาว นำโด่ง เทา มาแรง 

ส่วนแอฟริกาใต้ สีเงินเป็นสีที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดยอยู่ในอันดับ 2 ที่ 23% 

ขณะที่สีแดง ตลาดอเมริการเหนือเป็นตลาดที่ได้รับความนิยมสูงสุดของโลก โดยอยู่ที่ 8% 

ทั้งนี้ แอ็กซอลตา เริ่มรายงานสีรถยนต์ยอดนิยมตั้งแต่ปี 2496 นอกจากนี้ ยังวิเคราะห์และพยากรณ์รายงานเทรนด์สีรถในอนาคตหรือในแต่ละปีต่อไปอีกด้วย ซึ่งแสดงถึงการเปลี่ยนแปลง พัฒนาการของตลาดรถยนต์และพฤติกรรม ความนิยมของผู้บริโภค