เอ็มจี ส่งมอบ อีพี 70 คัน ขยายตลาดรถเช่า อีวี

เอ็มจี ส่งมอบ  อีพี 70 คัน ขยายตลาดรถเช่า อีวี

เอ็มจี เดินหน้าขยายตลาด อีวี ส่งมอบ “เอ็มจี อีพี” (MG EP) รถพลังงานไฟฟ้า หรืออีวี จำนวน 70 คัน ให้กับ “อีวี มี พลัส” กลุ่มธุรกิจรถเช่า อีวี พร้อมเดินหน้าขยายสถานีชาร์จครอบคลุมพื้นที่ สร้างความมั่นใจใช้งานลูกค้า

เอ็มจี ถือได้ว่าเป็นผู้ที่สร้างแรงกระเพื่อมให้กับตลาดรถพลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี ในไทย หลังจากเปิดตัว อีวี รุ่นแรก คือ “แซดเอส อีวี” (ZS EV) รถที่มีราคาที่เข้าถึงได้ง่าย 1.19 ล้านบาท แม้ว่าจะยังคงมีค่าตัวที่สูงกว่า แซดเอส ที่ใช้เครื่องยนต์อยู่ประมาณ 50%  ก็ตาม

ก่อนหน้านั้นตลาดประเทศไทย มีอีวี ทำตลาดหลายรุ่น แต่ตลาดยังมียอดขายไม่มากนัก แต่การมาของแซดเอส อีวี ทำให้ตลาดขยายตัวอย่างมากในด้านสัดส่วนการเติบโต แต่อย่างไรก็ตามในด้านภาพรวมยอดขาย อีวี ในไทย ก็ยังน้อย แต่ก็มีทิศทางเติบโต

โดยแซดเอส อีวี สามารถสร้างส่วนแบ่งตลาดได้มากกว่า 90%  จากตลาดรวมอีวีมากกว่า  1,000 คัน เล็กน้อย 

จากนั้น เอ็มจี ก็เสริมตลาดอีวี อีก 1 รุ่น คือ อีพี (EP) รถในรูปแบบสเตชั่น แวกอน ราคา 9.88 แสนบาท ก่อนที่ปัจจุบัน ตลาดหลักอีวีของเอ็มจีคือ อีพี เพราะแซดเอส อีวี เริ่มเฟดออกจากตลาด รอโฉมใหม่ที่คาดว่าน่าจะได้เห็นกันในปีหน้า

สำหรับอีพี เอ็มจี ทำตลาดทั้งลูกค้าทั่วไป และกลุ่มลูกค้าองค์กร รวมถึงกลุ่มตลาดรถเช่า โดยล่าสุดส่งมอบ อีพี จำนวน 70 คัน ให้กับ บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจรถเช่ารายใหญ่

 

พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เอ็มจี ย้ำภาพผู้นำตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในตลาดที่มีความนิยมขยายตัวมากขึ้น 

เอ็มจี ส่งมอบ  อีพี 70 คัน ขยายตลาดรถเช่า อีวี

พร้อมกันนี้บริษัทก็ยังเดินหน้าปูพรมสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) ด้วยการเพิ่มจำนวนสถานีอัดประจุไฟฟ้าให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจในการใช้งาน อีวี เป็นการสร้างพื้นฐานความแข็งแกร่ง เตรียมความพร้อมให้กับประเทศไทยสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์แบบในอนาคตอันใกล้

สำหรับบริษัท อีวี มี พลัส จำกัด เป็นผู้ให้บริการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบรายแรก ที่ลูกค้าสามารถเลือกเช่า อีวี ได้ตามระยะเวลาที่ต้องการใช้งานได้ ผ่านแอพพลิเคชั่น EVME 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์