เปอโยต์ 2008 ขายความแตกต่าง ดีไซน์ ห้องโดยสารไฮเทค

เปอโยต์ 2008 ขายความแตกต่าง ดีไซน์ ห้องโดยสารไฮเทค

เริ่มทำตลาดในประเทศไทย ปี 2562 ก็เจอกับปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ทำอะไรไม่ได้มากนัก สำหรับ เปอโยต์ ประเทศไทย  แผนการทำตลาดหลายๆ อย่าง ต้องเปลี่ยนไป รวมถึงการเสริมตลาดรถรุ่นใหม่ๆ อย่าง เปอโยต์ 2008

ปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ใช่แค่ปัญหาด้านการตลาดเท่านั้น แต่การผลิตก็มีปัญหาเช่นกัน เพราะแหล่งประกอบที่มาเลเซีย ก็โดนไวรัสร้ายคุกคามหนักกว่าบ้านเราด้วยซ้ำ ทำให้โรงงานไม่สามารถทำงานได้เต็มที่

ซึ่งไม่เฉพาะเปอโยต์เท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายยี่ห้อที่นำเข้ารถจากผลิตจากมาเลเซีย ไม่ว่าจะเป็น วอลโว่ หรือ มาสด้า ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน 

และสำหรับเปอโยต์ หลายคนอาจสงสัยว่า ก่อนหน้านี้มีรถอย่าง "เปอโยต์ 2008” เข้ามาโชว์ตัว ในบ้านเราหลายรอบ ตั้งแต่ปลายปี 2563 แต่จนแล้วจนรอด ก็ยังไม่เห็นเปิดตัวสักที ส่วนหนึ่งก็มาจากปัญหาดังกล่าว บวกกับการประเมินความพร้อมทางการตลาดในไทยเอง 

แต่ที่สุดแล้ว ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 ที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้ ก็ถึงเวลาของ 2008 เสียที 

เปอโยต์ 2008 ขายความแตกต่าง ดีไซน์ ห้องโดยสารไฮเทค

2008 จะมีบทบาทสำคัญในการขยายฐานการตลาดของ เปอโยต์ ทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือกลุ่มคนที่ชื่นชอบความแตกต่าง ชอบเอกลักษณ์ หรือการดีไซน์ 

ซึ่งเปอโยต์ 2008 เป็นรถที่คว้ารางวัล Red Dot Design Awards ปี 2020 

สุนทรพันธ์ เดชะเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปอโยต์ ประเทศไทย กล่าวว่า เปอโยต์ 2008 เป็นรถที่มีดีไซน์ที่แตกต่าง ลงตัวกับคนรุ่นใหม่ สะท้อนบุคลิกเฉพาะตัวและสไตล์ของผู้ครอบครอง 

ตัวถังมีขนาดกะทัดรัด ไฟหน้า-ไฟท้ายแบบฟูลแอลอีดี พร้อมเดย์ไทม์รันนิงไลท์แนวตั้ง คล้ายเขี้ยวสิงโต 

เปอโยต์ 2008 ขายความแตกต่าง ดีไซน์ ห้องโดยสารไฮเทค

กระจกหน้าออกแบบให้เอนลาด ทำให้รถดูสปอร์ต ขณะที่ตัวถังด้านข้างเน้นเหลี่ยมสัน ดูบึกบึน และโฉบเฉี่ยว พร้อมลูกเล่นบริเวณเส้นข้างประตูให้ดูบึกบึนและสะดุดตายิ่งขึ้น 

ไฟท้ายดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ให้นึกถึงกรงเล็บสิงโต (Lion Claws) เหมือนกับรุ่นพี่ที่ทำตลาดก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น 3008 หรือ 5008 ตัดกับคิ้วสีดำเงา ติดตั้งชุดท่อไอเสียแบบคู่ และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว

เปอโยต์ 3008 ใช้เครื่องยนต์ เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร เทคโนโลยี PureTech  ให้กำลังสูงสุด 129 แรงม้า (HP) เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า ดิสก์เบรก 4 ล้อ 

เปอโยต์ ระบุว่า 2008 เป็นรถยนต์รุ่นแรกและรุ่นเดียวในเซ็กเมนต์ ที่มีห้องโดยสาร

ไฮเทคที่สุด เรียกว่า “i-Cockpit” กับเทคโนโลยี “3D i-Cockpit” ที่เฮด-อัพดิสเพลย์เป็นแบบ  3 มิติ ลอยขึ้นมาอยู่ใกล้สายตาผู้ขับมากยิ่งขึ้น เป้าหมายคือเพื่อช่วยเพิ่มความฉับไวในการตอบสนองของผู้ขับ ยกระดับความปลอดภัย

พวงมาลัยขนาดกะทัดรัด (Compact Steering Wheel) แนวคิดเดียวกับรุ่นพี่ๆ ก่อนหน้านี้ ติดตั้งจอทัชสกรีนอเนกประสงค์ขนาด 7 นิ้ว ตรงกลางแดชบอร์ด 

เปอโยต์ 2008 ขายความแตกต่าง ดีไซน์ ห้องโดยสารไฮเทค

ด้านล่างของจอ ติดตั้งสวิตช์ทรงก้านเปียโน 7 ก้าน ที่ช่วยให้สามารถเข้าถึงฟังก์ชั่นต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและติดตั้งระบบปฏิบัติการ Android Auto รองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออันทันสมัย

สำหรับราคาจำหน่าย เปอโยต์ 2008 ช่วงเปิดตัว 1.189 ล้านบาท ซึ่งเปอโยต์ย้ำว่าเป็นราคาช่วงเปิดตัวเท่านั้น 

ส่วนแพคเกจที่มาพร้อมกับการเปิดตัว คือ ฟรีค่าบำรุงรักษานาน 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร