มาสด้า เติมออปชั่น ซีเอ็กซ์-3 เอาใจคนยุคดิจิทัล เพิ่มสีใหม่ คงราคาเดิม

มาสด้า เติมออปชั่น ซีเอ็กซ์-3  เอาใจคนยุคดิจิทัล เพิ่มสีใหม่ คงราคาเดิม

ตลาด  เอสยูวี หรือ ครอสเวอร์ ขนาดเล็ก หรือ กลุ่ม บี-เซ็กเมนต์ กลุ่มเดียวกับ มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 มีความเคลื่อนไหวกันสนุกสนานทีเดียว และมีแนวโน้มว่าจะแข่งกันรุนแรงมากขึ้นในอนาคต จากทั้งผู้เล่นรายเดิม และการมาของผู้เล่นรายใหม่

ผู้มาใหม่ในตลาด บี เอสยูวี เช่น ฮาวาล โจไลอ้อน (Haval Jolion) ที่กำลังลุ้นราคากันอยู่ในขณะนี้ โดยกำหนดเคาะอย่างเป็นทางการวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้

เช่นเดียวกับ ฮอนด้า เอชอาร์-วี ที่เผยโฉมอย่างเป็นทางการไปแล้ว แต่ยังไม่เปิดราคาเช่นกัน  

ฝั่งมาสด้า ปัจจุบันมีรถในตลาดนี้  2 รุ่น คือ ซีเอ็กซ์-30 และ ซีเอ็กซ์-3 ซึ่งตัว ซีเอ็กซ์-3 อาจจะดูไม่ตรงกับตลาดเสียทีเดียว โดยเฉพาะหลังการปรับโครงสร้างทางการตลาด โครงสร้างราคาใหม่  

ก่อนหน้านี้ มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 เสียเปรียบคู่แข่งในเรื่องของขนาดตัวถัง ห้องโดยสาร ที่เล็กกว่า ทำให้มาสด้าตัดสินใจปรับโครงสร้าง ทั้งลดราคาลงมา เพิ่มออปชั่น ซึ่งผลที่ได้คือ จากรถที่ทำท่าว่จะไปไม่รอด กลายเป็นรถที่มียอดขายเติบโตที่โดดเด่น 

ล่าสุดมาสด้า ขยับตัวอีกครั้ง อาจจะไม่มากนัก แต่ก็น่าจะมีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าไม่น้อย เพราะว่าไม่ได้ขยับปรับราคาเพิ่มแต่อย่างใด

โดยสิ่งที่เปลี่ยนแปลง คือ มาสด้า เพิ่มอุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย Wireless Charger และรองรับระบบ Wireless Apple CarPlay ทุกรุ่น น่าจะถูกใจคนยุคดิจิทัล

และการเพิ่มทางเลือกสีใหม่ คือ สีบรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ เพิ่มมุมมองอารมณ์สปอร์ตพรีเมี่ยม ซึ่งมาสด้า ตั้งเป้าเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่กลุ่ม B-SUV และ B-Car Upper ที่มองหารถเอสยูวีคันแรก 

มาสด้า เติมออปชั่น ซีเอ็กซ์-3  เอาใจคนยุคดิจิทัล เพิ่มสีใหม่ คงราคาเดิม
ส่วนราคาจำหน่ายเท่าเดิม 

  • รุ่น BASE ราคา 769,000 บาท
  • รุ่น BASE PLUS    ราคา 809,000 บาท
  • รุ่น COMFORT    ราคา  879,000 บาท

ทั้งนี้ แม้มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 จะอยู่ในตลาดมานาน และมีข้อเสียเปรียบเรื่องของขนาดตัวถัง แต่สิ่งที่เป็นจุดขาย คือ สมรรถนะในการขับขี่ รวมถึงการเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ในทุกรุ่นย่อย เพียงรายเดียวในตลาด 

เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ให้กำลังมากที่สุดใน เซ็กเมนต์ เดียวกัน โดยทำได้ 156 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 204 นิวตัน-เมตร ส่วนอัตราการสิ้นเปลือง เคลมไว้ที่ 16.4 กม./ลิตร 

จุดขายอีกอย่างหนึ่งคือ ระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่ G-Vectoring Control (GVC) ที่เป็นเอกลักษณ์ของมาสด้าที่แฟนๆ รู้จักกันดี 
ส่วนออปชั่น หรือ ฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ ที่มีอยู่ในมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 เช่น

Mazda Connect ที่มาพร้อม Wireless Apple CarPlay® และรองรับ Android AutoTM* ที่สามารถใช้งานฟังก์ชั่นสำคัญได้โดยแสดงข้อมูลผ่านหน้าจอสี Center Display แบบทัชสกรีน ขนาด 7 นิ้ว ควบคุมด้วยปุ่มควบคุม Center Commander 

เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึกตำแหน่ง และในทุกรุ่นย่อยติดตั้งระบบควบคุมความเร็วคงที่ Cruise Control ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ และที่ปัดน้ำฝนกระจกหน้าแบบอัตโนมัติ 

หลังคาซันรูฟแบบไฟฟ้า และล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว  พนักพิงหลังสามารถแยกพับ 60:40 อิสระจากกัน พร้อมพนักวางแขน และที่วางแก้วแบบมีฝาปิด 

มาสด้า เติมออปชั่น ซีเอ็กซ์-3  เอาใจคนยุคดิจิทัล เพิ่มสีใหม่ คงราคาเดิม

ส่วนระบบความปลอดภัย เช่น 

  • ระบบแสดงภาพ 360° รอบทิศทาง (360° View Monitor)
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring)
  • ระบบป้องกันล้อล็อก 4W-ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EDB และระบบช่วยเบรก BA
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพและการทรงตัวของรถ DSC (Dynamic Stability Control)
  • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล TCS ( Traction Control System)
  • ระบบช่วยการออกตัวของรถขณะอยู่บนทางลาดชัน HLA (Hill Launch Assist)
  • ระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินเตือนอัตโนมัติ เมื่อเบรกกะทันหัน ESS (Emergency Signal System)
  • ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง และม่านนิรภัย 
  • ระบบเซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้า 4 จุด และด้านหลัง 4 จุด
  • เบรกมือไฟฟ้า พร้อม Auto Hold