เมอร์เซเดส-เบนซ์ ไขข้อสงสัย อะไหล่ รีแมน

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ไขข้อสงสัย อะไหล่ รีแมน

คนใช้รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ อาจจะไม่เคยได้ยิน หรือ เคยได้ยิน เคยใช้ แต่ไม่รู้จักว่าคืออะไร สำหรับ อะไหล่ รีแมน (REMAN) ที่จริงๆ แล้ว รีแมน มีให้บริการลูกค้าในไทยแล้ว 7-8 ปี

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย บอกว่าที่ผ่านมาไม่ได้ประชาสัมพันธ์มากนัก ว่าเป็นอะไหล่ที่ทำให้เจ้าของรถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ ดังนั้นนลูกค้าหลายคนจึงไม่รู้จักอะไหล่ รีแมน (REMAN)
และขณะเดียวกัน ก็เห็นว่าผู้บริโภคบางส่วนยังมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เกี่ยวกับอะไหล่ตัวนี้
รีแมน คืออะไร เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ระบุว่า คือ อะไหล่แท้คุณภาพมาตรฐานเมอร์เซเดส-เบนซ์คุณภาพเทียบเท่าอะไหล่ใหม่มาตรฐานเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่มาพร้อมกะบการรับประกัน 2 ปี
พุทธิ ตุลยธัญ รองประธานบริหาร ฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า รีแมน หรือ “Remanufactured Parts”  ไม่ใช่อะไหล่เก่า (Used Parts) ที่นำชิ้นส่วนมาซ่อมแซมหรือเปลี่ยนชิ้นส่วนที่มีความเสียหาย แล้วนำกลับมาใช้ใหม่ 

แต่การผลิตรีแมน เป็นการนำอะไหล่แท้ที่มีสภาพสมบูรณ์ ไม่มีความเสียหายเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสนิม รอยร้าวหรือการแตกหัก นำกลับมาทำการผลิตใหม่โดยเปลี่ยนชิ้นส่วนที่สึกหรอเป็นอะไหล่ชิ้นใหม่ทั้งหมด 
ทั้งนี้อะไหล่ทุกชิ้นจะถูกส่งกลับไปผลิตยังโรงงานผลิตที่ผลิตชิ้นส่วนนั้นๆ ในประเทศเยอรมนี เท่านั้น  และตรวจสอบคุณภาพทุกขั้นตอนจนถึงขั้นตอนสุดท้ายตามลำดับตามมาตรฐานการผลิตอะไหล่แท้
“การเลือกใช้อะไหล่ REMAN เป็นการจัดการพลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ในขณะเดียวกันหากลูกค้าคืนอะไหล่ชิ้นเก่าให้กับศูนย์บริการฯลูกค้าจะสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้สูงสุดถึง 30% พร้อมมีส่วนร่วมในการลดปริมาณขยะที่เพิ่มปริมาณขึ้นในทุกปีอีกด้วย”

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ไขข้อสงสัย อะไหล่ รีแมน
พุทธิกล่าวว่า รีแมน เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพความพร้อมใช้ตลอดเวลาด้วยการลดเวลาและขั้นตอนในการผลิตสำหรับบางชิ้นส่วนที่ต้องใช้เวลาและวัตถุดิบเป็นจำนวนมาก โดยกระบวนการผลิต เป็นการตอบโจทย์ที่จะช่วยลดพลังงานที่ใช้ในการผลิต และลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม 
พุทธิกล่าวว่า นอกจากนี้ช่วงนี้ บริษัทยังมี แคมเปญด้านบริการ หลังการขาย “Back in Shape” ที่รองรับการเริ่มกลับมาใช้ชีวิตประจำวันปกติ หลังจากช่วงล็อคดาวน์จากสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 ด้วยส่วนลด 20% สำหรับอะไหล่กลุ่มไส้กรอง กลุ่มเบรกและกลุ่มเคมีภัณฑ์ อาทิเช่น น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรก และแถมน้ำมันเครื่อง MB Oil 1 ลิตร

ส่วนลูกค้าที่นัดหมายเข้ารับบริการล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์ Online Appointment Booking จะได้รับ MB Car Shampoo  1 ขวด และสำหรับรถที่เข้าร่วมแคมเปญ “Back in Shape” 
ส่วนลูกค้าที่เปลี่ยนยาง MB Tires 4 เส้น จะได้รับสิทธิพิเศษฟรีค่าแรงเปลี่ยนยาง ทั้งนี้ยังเสนอทางเลือกการจ่ายเงินสำหรับลูกค้าเมื่อมียอดค่าใช้จ่ายผ่านบัตร เมอร์เซเดส การ์ด ตั้งแต่ 20,000 บาท ขึ้นไปสามารถผ่อนชำระ 0% ได้ 6 หรือ 10 เดือน