เอ็มจี 5 แรง ดันยอดขาย เอ็มจี ขึ้นท็อป 5 ตลาดรถ 9 เดือน

เอ็มจี 5 แรง ดันยอดขาย เอ็มจี ขึ้นท็อป 5 ตลาดรถ 9 เดือน

เอ็มจี เผยยอดขาย 9 เดือน ปี 64 ฝ่าวิกฤติโควิด ตัวเลขเติบโต 14% หลังรถรุ่นใหม่ "เอ็มจี 5" ได้รับการตอบรับสูง ทั้งจากออปชั่น และราคาที่เข้าาถึงง่าย

ตลาดรถยนต์ผ่านไป 3 ไตรมาส ติดลบประมาณ 1% เหตุผลหลักๆ ก็มาจาก การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่ว 
อย่างไรก็ตามท่ามกลางตลาดที่หดตัวลง มีอยู่สองสามรายที่สามารถฟันฝ่า สร้างตัวเลขเป็นบวกได้ หนึ่งในนั้นคือ “เอ็มจี” (MG) 
ล่าสุด บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด แถลงยอดขายรวมหลังจบไตรมาส 3 ระบุว่าเติบโต 14% 
และที่น่าสนใจคือ ยอดขายเฉพาะเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม สามารถสร้างสถิติใหม่ ขึ้นมาอยู่ในอันดับ ที่ 5 ของตลาด
หลักๆ เป็นผลมาจากการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ล่าสุด “เอ็มจี 5” (MG5) ที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าจำนวนมาก 

พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หากพิจารณาเป็นรายไตรมาส พบว่า ยอดขายเอ็มจีในไตรมาสที่ 1 และ 2 เติบโตแบบก้าวกระโดด เป็นผลจากสถานการณ์โควิดในประเทศคลี่คลายไปในทิศทางที่ดี การเปิดตัวปิกอัพ เอ็มจี เอ็กซ์เทนเดอร์ (MG EXTENDER) รุ่นปรับโฉม ข้อเสนอพิเศษและกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง
ขณะที่ไตรมาสที่ 3 โควิดกลับมารุนแรงอีกครั้ง ทำให้ผู้บริโภคชะลอการซื้อ แต่เอ็มจีเดินหน้าแผนงานที่วางไว้ ด้วยการเปิดตัว เอ็มจี 5 ที่อัดเทคโนโลยีและฟังก์ชั่นต่างๆ เข้าไปในระดับราคาที่คุ้มค่า ทำให้มียอดขายขยับขึ้นมาเป็นอันดับที่ 5 ของตลาด
ขณะที่ เอ็มจี 5 ก้าวขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3 ตลาดรถเล็ก หรือ บี เซ็กเมนต์ 

เอ็มจี 5 แรง ดันยอดขาย เอ็มจี ขึ้นท็อป 5 ตลาดรถ 9 เดือน

พงษ์ศักดิ์กล่าวว่า และเพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดต่อเนื่อง ในช่วงปลายปี รับกับการการคาดการณ์ว่าในไตรมาสสุดท้าย เศรษฐกิจในประเทศจะฟื้นตัว และสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยจัดแคมเปญมีเป้าหมายเพื่อให้ลูกค้ามีภาระค่าใช้จ่ายลดลง ด้วยแคมเปญ  “RESTART - รีสตาร์ท ฟื้นพลังความสุข” 
โดยแคมเปญนี้ ลูกค้าจะได้สิทธิ์ขับฟรี 150 วัน ก่อนเริ่มผ่อนชำระงวดแรก สำหรับ เอ็มจี แซดเอส (MG ZS), เอ็มจี เอชเอส (MG HS), เอ็มจี เอชเอส พีเอชอีวี (MG HS PHEV) และ เอ็มจี เอ็กซ์เทนเดอร์ (MG EXTENDER) และยังมีข้อเสนอพิเศษอื่นๆ ตลอดเดือนนี้ด้วย