ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ทดสอบขั้นสุดท้าย ก่อนเปิดตัว

ใกล้เข้ามาทุกที สำหรับการเปิดตัว ปิกอัพ “ฟอร์ด เรนเจอร์” เจเนอเรชั่นใหม่ ที่คาดว่าจะโดดเข้าสู้ในตลาดปิกอัพเมืองไทย อย่างเป็นทางการในอีกไม่นาน ช่วงปลายปีนี้

โดยช่วงนี้ฟอร์ด อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาขั้นสุดท้ายก่อนจะบุกตลาด นั่นคือ การนำปิกอัพ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ออกทดสอบการใช้งานจริงบนท้องถนนเมืองไทย เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถใช้งานได้ดีสำหรับลูกค้า ซึ่งไม่แน่ว่าจากนี้หลายคนอาจจะมีโอกาสเห็นเรนเจอร์วิ่งมาใกล้ๆ บ้างแล้วก็เป็นได้ 
เพียงแต่ขั้นตอนนี้ ฟอร์ด ยังคงพรางตัวรถเอาไว้ แต่ก็พอจะเห็นเส้นสายรูปทรงของ โฉมใหม่ว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งดูแล้ว เหลี่ยมสัน น่าจะสะท้อนความเป็นอเมริกัน แบรนด์ ได้ชัดเจน และน่าจะดูบึกบึน แข็งแกร่ง ตามแนวทางที่ฟอร์ดใช้มายาวนาน 
ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ทดสอบขั้นสุดท้าย ก่อนเปิดตัว

แต่การพรางตัวก็ยังมีที่มาที่ไป มีการออกแบบ 
“ลี อิมรี” กับทีมงานผู้ออกแบบลายพรางของเขาที่เลือกใช้ทรงสี่เหลี่ยม ระบุว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถต้นแบบ “ฟอร์ด บรองโก อาร์”  โดยใช้เทคนิคลวงสายตาเพื่อปกปิดรายละเอียดการออกแบบภายนอก แต่ก็มีความปลอดภัยในการทดสอบช่วงกลางคืน จากสีและลวดลายสะท้อนแสง
และถ้าใครเห็นรถพรางตัวอยู่ใกล้ๆ ก็ไม่ต้องพยายามคาดเดา หรือว่า แชร์ถามในโลกโซเชียล แบบที่นิยมทำกัน เพราะว่า ที่ตัวรถมี แฮชแท็ก #NextGenRanger และคิวอาร์โค้ดที่อยู่บนลายพรางเรียบร้อยแล้ว  

“ผมได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากลวดลายของรถฟอร์ดที่ใช้ในรายการแข่งขันบาฮา 1000 เพราะผมเป็นแฟนตัวยงของการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต จึงเป็นไปไม่ได้ที่ผมจะไม่คลั่งไคล้รถต้นแบบฟอร์ด บรองโค อาร์” 
อิมรี ระบุอีกว่าเนื่องจากฟอร์ด เรนเจอร์ มีรูปลักษณ์ที่แข็งแรงและทนทาน การพรางตัวด้วยรูปทรงเรขาคณิตที่กระจายคลุมทั้งคัน จึงเข้ากันกับตัวรถ และช่วยลดทอนการมองเห็นรายละเอียดด้านการออกแบบภายนอกได้ดี