Next.e.GO อีวี เยอรมัน ผุดโชว์รูมแรก สานฝันบุกยุโรป

Next.e.GO อีวี เยอรมัน ผุดโชว์รูมแรก สานฝันบุกยุโรป

เมื่อเทคโนโลยียานยนต์เริ่มเข้าสู่ยุคของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี (EV) มากขึ้น เราก็เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นหลายๆ อย่าง รวมถึงการเกิดใหม่ของบรรดาผู้ที่โดดลงมาอยู่ในธุรกิจนี้

ทั้งนี้แต่เดิมต้องยอมรับว่า การเกิดใหม่ของผู้ผลิตรถยนต์ไม่ใช่เรื่องง่าย จากข้อจำกัดหลายอย่า งโดยเฉพาะเทคโนโลยีด้านเครื่องยนต์ที่ต้องใช้สรรพกำลัง และประสบการณ์ที่สั่งสมมาจำนวนมาก การที่ใครซึ่งไม่เคยอยู่ในแวดวงนี้เลย จะลุกขึ้นมาพัฒนาเครื่องยนต์สักเครื่อง ก็เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ แต่จะตามรายเดิมๆ ไม่ทัน

แต่พอเป็นพลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี (EV) การบ้านข้อยากนี้จึงหายไป การขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ไม่มีอะไรยุ่งยากซับซ้อน มีแค่มอเตอร์ไฟฟ้า กับ แบตเตอรี เท่านั้น

นั่นเป็นเหตุผลที่ทุกวันนี้มีผู้ประกอบการหน้าใหม่โดดเข้ามาเล่นในตลาดนี้จำนวนมาก

ที่เยอรมนี ประเทศที่ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์พรีเมียม สปอร์ต บรรดาผู้ผลิตต่างก็เร่งปรับตัวเช่นกัน อย่างเช่น เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่ประกาศชัดเจนว่าตั้งแต่ปี 2568 เป็นต้นไป รถใหม่ทุกรุ่นที่จะผลิตออกมา จะเป็น อีวี

ปอร์เช่ ก็ประสบความสำเร็จอย่างดีกับการทำตลาด ไทคานน์ และจะมีรุ่นใหม่ๆ ตามมาอย่างต่อเนื่อง อาวดี้ ก็ประกาศชัดเจนว่า Electric First หรือว่า บีเอ็มดับเบิลยู ก็ทยอยเปิดตัว อีวี อย่างต่อเนื่อง

แต่ขณะเดียวกันก็มีผู้ประกอบการรายใหม่เกิดขึ้นเช่นกัน อย่างเช่น Next.e.GO Mobile SE ที่เริ่มผลิตและจำหน่ายรถทั่วประเทศเยอรมนีไปแล้ว

Next.e.GO Mobile SE มีแนวทางการพัฒนาและทำตลาดที่ชัดเจน คือ เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในเมือง คันกะทัดรัด ราคาย่อมเยา ใช้งานง่าย

Next.e.GO อีวี เยอรมัน ผุดโชว์รูมแรก สานฝันบุกยุโรป รถที่จำหน่าย ใช้ชื่อว่า e.GO โครงสร้างผลิตจากอลูมิเนียม ชิ้นส่วนตัวถังภายนอกสร้างจากพอลิเมอร์แข็งแรงทนทานสูง

และสิ่งที่เพิ่มความสะดวกในการใช้งานคือ การเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาชาร์จไฟ
เปิดขายมาสักพัก ล่าสุด Next.e.GO Mobile SE ก็ถึงเวลาขยายกิจการ ด้วยการประกาศความพร้อมเปิดโชว์รูมทั่วทวีปยุโรป

ประเดิมแห่งแรกที่เมืองดึสเซลดอร์ฟ เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยโชว์รูมตั้งอยู่ใกล้กับถนน Königsallee ย่านแฟชั่นที่มีผู้มาเยือนมากที่สุดในยุโรป โดยเป็นโชว์รูมเต็มรูปแบบ มีทั้งฝ่ายขาย และฝ่ายบริการ และยังมีบริการสำหรับลูกค้าที่ต้องการทดลองขับอีกด้วย

ส่วนเป้าหมายต่อไป ที่จะเปิดตัว คือ ฮัมบูร์ก มิวนิก มิลาน เอเธนส์ และยังกระโดดข้ามไปยังภูมิภาคตะวันออกกลาง แหล่งผลิตน้ำมันที่สำคัญของโลก อย่าง ดูไบ อีกด้วย

นอกจากเปิดโชว์รูมแห่งแรก ยังเปิดแคมเปญควบคู่กันไปด้วย เป็นแคมเปญระดับโลก ชื่อว่า "The Time Is Now" เพื่อกระตุ้นการเร่งพลิกโฉมการเดินทางในเมือง

Next.e.GO อีวี เยอรมัน ผุดโชว์รูมแรก สานฝันบุกยุโรป

"แคมเปญ The Time is Now สะท้อนให้เห็นว่า เรามีความเชื่อว่าทุกคนมีหน้าที่รับผิดชอบและต้องเร่งลงมือทำร่วมกันเพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เราต้องเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเดิม ๆ และการบริโภคอย่างไม่มีขีดจำกัด ยกระดับการเดินทางโดยมีเศรษฐกิจหมุนเวียนเป็นหัวใจสำคัญ เพราะลูกหลานของเรามีโลกเพียงใบเดียวให้อยู่อาศัย" Ali Vezvaei ประธานคณะกรรมการบริษัท Next.e.GO Mobile SE กล่าว