มาสด้า อวดโฉม บีที-50 รับนักท่องเที่ยว ฮิโรชิมา

มาสด้า อวดโฉม บีที-50 รับนักท่องเที่ยว ฮิโรชิมา

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน นำปิกอัพ บีที-50 จากสายการผลิตในไทย ร่วมจัดแสดงที่สำนักงานใหญ่ ฮิโรชิม่า อวดโฉมรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก แต่รถรุ่นนี้ไม่มีขายในญี่ปุ่น

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น จัดแสดงรถปิกอัพ  BT-50 ที่ผลิตจากประเทศไทย และส่งไปจัดแสดง ที่เมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การที่บริษัทแม่ได้นำรถปิกอัพ บีที-50 ไปอวดโฉมที่สำนักงานใหญ่ในเมืองฮิโรชิม่า เพื่อให้พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ ลูกค้า และคนญี่ปุ่น รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนได้มีโอกาสสัมผัสกับรถยนต์ที่ผลิตขึ้นจากฝีมือคนไทย

ทั้งนี้เป็นเพราะว่าสำนักงานใหญ่มาสด้า เป็นหนีงในจุดเช็คอินสำคัญ เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่เดินทางมาเยี่ยมชมเทคโนโลยีการผลิต รวมถึงชมพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงรถยนต์มาสด้า เรื่องราวและประวัติศาสตร์ความเป็นมาของมาสด้าตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้ปิกอัพ บีที-50 ถูกนำมาจัดแสดงคู่กับรถแข่ง “มาสด้า 787B” และรถยนต์เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด

162607830670

สำหรับ บีที-50 เป็นรถในเจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดของตระกูล B-Series ซึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 1961 ในชื่อ B1500

จากนั้นบี ซีรีส์ พัฒนาต่อเนื่องรวม 9 เจเนอเรชั่น และทำตลาดในในหลายภูมิภาคหลักทั่วโลก ทั้งในกลุ่มประเทศโอเชียเนีย อาเซียน ตะวันออกกลาง อเมริกากลาง อเมริกาใต้ และแอฟริกา

ทั้งนี้ บีที-50 ใหม่ ไม่ได้เปิดจำหน่ายในญี่ปุ่น แต่การนำไปจัดแสดงครั้งนี้ เพื่อให้คนญี่ปุ่น และนักท่องเที่ยวทั่วโลกมีโอกาสสัมผัสกับรถรุ่นนี้