ควิกเลน เชื่อผลกระทบโควิด ดีกว่า ปี 63

ควิกเลน เชื่อผลกระทบโควิด ดีกว่า ปี 63

มั่นใจธุุรกิจ ฟาสต์ฟิต โต เร่งขยายสาขาเพิ่ม ปีนี้เปิดครบ 28 แห่ง

นายสันติ จิตพิชิตชัย ผู้อำนวยการ ควิกเลน ประเทศไทย ศูนย์บริการรถยนต์เร่งด่วน หรือ ฟาสต์ฟิต กล่าวว่า หลังจากเข้ามาดำเนินธุรกิจในไทย 2 ปี ควิกเลนมีการเติบโตที่น่าพอใจ โดยปี 2563 ท่ี่ผ่านมา ขยายตัว  310% และปีนี้บริษัทตั้งเป้าเติบโตต่อเนื่อง รวมถึงการขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น เป็น 28 สาขา โดยล่าสุดเปิดบริการอีก 2 แห่ง ในเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ที่ถนนบางนา-ตราด กม.12 และสาขาปั๊ม ปตท.บางริ้น อำเภอเมือง จังหวัดระนอง ทำให้ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วทั้งสิ้น 17 สาขา 

“ส่วนแผนระยะยาว เราตั้งเป้าเปิดบริการให้ได้ 100 สาขาทั่วประเทศภายใน 5 ปี เพื่อเข้าถึงลูกค้าที่มองหาบริการที่เป็นมืออาชีพ วางใจได้ พร้อมด้วยอะไหล่คุณภาพ ในราคาที่สมเหตุสมผลและเป็นมาตรฐาน ตามปรัชญาของควิกเลนที่ว่า สะดวก วางใจได้จริง”

นายสันติกล่าวว่า แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะยังยืดเยื้อ แต่เชื่อว่าผลกระทบต่อภาคธุรกิจโดยรวมของประเทศจะไม่รุนแรงเท่ากับปีที่ผ่านมา ขณะที่ปริมาณรถยนต์สะสมในกลุ่มรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถปิกอัพและรถพีพีวี ทีมีเกือบ 19 ล้านคัน ในปี 2563 จากสถิติกรมการขนส่งทางบก และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ใช้รถในประเทศไทยหันมาใช้บริการศูนย์บริการรถยนต์รูปแบบฟาสต์ฟิตเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งจะเป็นโอกาสของธุรกิจฟาสต์ฟิตที่ยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้สำหรับแผนการขยายเครือข่าย ควิกเลนเน้นรูปแบบแฟรนไชส์ โดยจะให้การสนับสนุนผู้ลงทุนอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นระบบการจัดการตั้งแต่เริ่มต้น การฝึกอบรมช่างระดับมืออาชีพ เครื่องมืออุปกรณ์ รวมถึงความเชี่ยวชาญจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำระดับโลกอย่างฟอร์ด ที่สำคัญคือ มีแบรนด์อะไหล่ของตัวเอง ยี่ห้อออมนิคราฟต์ ที่มีราคาคุ้มค่า ทั้งยังมีการรับประกันที่ยาวนาน สำหรับรถหลากหลายยี่ห้อในท้องตลาด

162357104969

สำหรับควิกเลน เน้นให้บริการซ่อมบำรุงรถยนต์ 14 ประเภท เช่น การเปลี่ยนยาง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและไส้กรอง ตรวจซ่อมระบบเบรก ช็อคแอบซอร์เบอร์และระบบช่วงล่าง แบตเตอรี่ เป็นต้น ซึ่งครอบคลุมความต้องการการดูแลรักษารถของลูกค้าได้ 80% นอกจากนี้ยังนำเสนอบริการใหม่ๆ ที่ตอบรับกับการใช้ชีวิตวิถีใหม่ เช่น บริการรับ-ส่งรถยนต์ถึงบ้านลูกค้าโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับการเปลี่ยนยางรถยนต์ เป็นต้น 

นายสันติกล่าวว่า นอกจากนี้ ยังดำเนินมาตรการเพื่อยับยั้งการแพร่กระจายของโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับประสบการณ์จากการใช้บริการที่ดีที่สุด รวมถึงมีโปรโมชั่นทุกเดือน โดยดเดือนมีแคมเปญ พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 มูลค่า 390 บาท พร้อมตรวจสภาพรถฟรี 30 รายการ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องพร้อมไส้กรอง 1 ครั้ง แถมฟรี 1 ครั้ง ด้วยแพ็กเกจน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ SuperSave 100% ราคาเริ่มต้น 896 บาท ซื้อยางรถยนต์แอตลาส 4 เส้น แถมฟรี ชุดแพ็กเกจน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100% SuperSave 2 ครั้ง ผ่อนยาง 0% ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ นานสูงสุด 15 เดือน