ภาคเอกชนไม่แยกสีพร้อมเดินหน้าเพื่อประเทศ (คลิปข่าว)

ภาคเอกชนไม่แยกสีพร้อมเดินหน้าเพื่อประเทศ (คลิปข่าว)

ประวัติศาสตร์โมโตจีพี "รายการไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์" ในสนามช้างจึงเกิดขึ้นได้

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2560 ในงานแถลงข่าวการเซ็นสัญญาให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี "รายการไทยแลนด์ กรังด์ปรีซี" เป็นระยะเวลา 3 ปี ระหว่างปี 2561-2563 ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ๗ รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สำหรับงานแถลงข่าวการเซ็นสัญญา นำโดย พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เดินทางเป็นประธานในพิธีลงนามเซ็นสัญญาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี ระหว่าง นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ มร.คาร์เมโล เอซเปเลต้า ซีอีโอ ของ ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์ โมโตจีพี โดยมี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในนามรัฐบาลไทยร่วมเป็นสักขีพยานการบันทึกประวัติศาสตร์ครั้งนี้

ปัญหาที่กลัวเรื่องระหว่างภาคเอกชนสองค่ายผู้สนับสนุนกับทางสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ก็คลี่คลายจนถึงวันนี้กับการเซ็นสัญญา เพราะสุดท้ายทุกคนต้องเดินหน้าจับมือกันเพื่อประเทศชาติและผลประโยชน์ที่จะย้อนกลับมาให้คนไทยทั้งประเทศ ทางผู้บริหารสิงห์ก็ประกาศเดินหน้าให้เกิดการแข่งขัน โมโตจีพี เพื่อประเทศไทยเช่นกัน

พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ในวันนี้รัฐบาลขอขอบคุณทุกภาคส่วนในประเทศไทยที่ร่วมกันผลักดันให้เกิดความสำเร็จครั้งนี้ ขอบคุณ มร.คาร์เมโล ที่เดินทางมาถึงเมืองไทย นี่คือการประกาศความยิ่งใหญ่ของไทยในการจัดการแขง่ขันกีฬาระดับโลก โมโตจีพี ที่จะแข่งขันในไทย 3 ปี นักท่องเที่ยวทั่วโลกจะเดินทางมาเพิ่มขึ้นแน่นอน รายได้จะเพิ่มขึ้นมหาศาล เราต้องทำหน้าที่เจ้าบ้านที่ดี และเตรียมความพร้อมให้เต็มร้อยที่สุด ผมได้เดินทางไปเยี่ยมชมสนามและ จ.บุรีรัมย์ เราได้เห็นความสมบูรณ์ ส่วนความพร้อมด้านต่างๆ ในภาคอีสาน เราจะยกระดับให้สมบูรณ์แบบที่สุด”

“ขอบคุณ ดอร์น่า ที่ยกสิทธิ์จัดการแข่งขันให้เรา รวมถึง วินเตอร์เทสต์ ด้วย ซึ่งจะสร้างสิ่งใหม่ๆ ให้กับประเทศไทย ทั้งหมดของความสำเร็จครั้งนี้ไม่ได้เป็นเพราะรัฐบาลเพียงฝ่ายเดียว แต่หมายถึงภาคเอกชน รวมถึงนักกีฬาทุกคน และคนไทยทั้’ประเทศทุกคนด้วย” พลเอกธนะศักดิ์ กล่าว

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า "เราถือว่าเรามีการเตรียมความพร้อมเรียบร้อยแล้ว เพราะว่าที่เราจัดได้เพราะเราพร้อมเพียงแต่เราทำยังไงจะเชื่อมโยงทำยังไงให้คนได้รู้ว่าเรามีจุดนี้"

มร.คาร์เมโล เอซเปเลต้า ซีอีโอ ดอร์นา สปอร์ต เผยว่า “ขอบคุณประเทศไทย นี่คือความร่วมมือที่น่ายินดีมาก เป็นเกียรติอย่างกับการเดินทางมาเซ็นสัญญาครั้งนี้ ซึ่งเรามีการเจรจามาตั้งแต่ต้นปี ซึ่งนี่จะเป็นก้าวสำคัญของประเทศไทยกับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก”

ทั้งนี้ การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทาเงรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี รายการ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ เป็นเวลา 3 ปี ระหว่างปี 2561-2563 จะทำให้ประเทศไทยกลายเป็นหนึ่งในประเทศมอเตอร์สปอร์ตชั้นนำของโลก พร้อมกับส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศทั้งในด้านการท่องเที่ยว กีฬา และเศรษฐกิจ ตามยุทธศาสตร์ที่ตั้งเป้าหมายว่าจะมีผู้ชมทั้งในและนอกประเทศมาชมถึงสองแสนคน และการเปิดสนามบินให้เป็นนานาชาติ รองรับเที่ยวบินที่บินตรงมาที่  จ.บุรีรัมย์ และเปิดการท่องเที่ยวของภาคอีสานให้ชาวต่างชาติได้รู้จัก ตามนโยบาย "สปอร์ตทัวริซึ่ม" ของรัฐบาลไทย