โตโยต้า‘เปิดตัว 4Runner โฉมใหม่ รถ SUV เครื่องยนต์ไฮบริดครั้งแรกในรอบ 15 ปี

โตโยต้า‘เปิดตัว 4Runner โฉมใหม่  รถ SUV เครื่องยนต์ไฮบริดครั้งแรกในรอบ 15 ปี

’โตโยต้า‘เปิดตัว 4Runner โฉมใหม่ นอกเหนือจากรูปลักษณ์ที่คล้ายกับรถกระบะ Toyota Tacoma รถ SUV 4Runner รุ่นปี 2025 ความพิเศษอยู่ที่“เครื่องยนต์ไฮบริด”ครั้งแรกในรอบ 15 ปี

“โตโยต้า มอเตอร์” เผยโฉมรถ SUV รุ่น 4Runner โฉมใหม่ เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 15 ปี  ซึ่งถือเป็นการปิดฉากการออกแบบใหม่ล่าสุดของรถบรรทุกและ SUV รุ่นปัจจุบันของบริษัทฯ

นอกเหนือจากรูปลักษณ์ใหม่ที่คล้ายกับรถกระบะ Toyota Tacoma ที่เพิ่งได้รับการออกแบบใหม่ไปเมื่อเร็วๆ นี้  4Runner รุ่นปี 2025 ยังมาพร้อมกับ“เครื่องยนต์ไฮบริด”เป็นครั้งแรก  ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีรุ่นย่อยระดับหรูอย่าง "Platinum" และ "Trailhunter"  มาให้เลือกอีกด้วย

เดฟ คริส รองประธานกลุ่มโตโยต้าและผู้จัดการทั่วไปกล่าวในการแถลงข่าวว่า "4Runner รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ มาพร้อมความอเนกประสงค์และสมรรถนะอันยอดเยี่ยม ซึ่งเติมเต็มกลุ่มรถบรรทุกของเราได้อย่างสมบูรณ์แบบ ตลอด 40 ปีที่ผ่านมา เราจำหน่าย 4Runner ไปแล้วกว่า 3 ล้านคัน รุ่นที่ 6 นี้มาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่ที่เท่ห์ มีฟังค์ชั่นสุดล้ำ แต่ยังคงไว้ซึ่งความแข็งแกร่งและสมรรถนะอันเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าที่มีหัวใจรักการผจญภัย"

กลุ่มรถยนต์ประเภทบรรทุกของโตโยต้า หรือที่เรียกกันติดปากว่า "กลุ่ม 5 พี่น้อง" ประกอบไปด้วย รถกระบะอย่าง Tacoma และ Tundra รวมถึง SUV อย่าง 4Runner, Land Cruiser และ Sequoia โดย 4Runner นี่เองที่เพิ่งได้รับการออกแบบและสร้างบนแพลตฟอร์มรถบรรทุกทั่วโลกของโตโยต้า ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกพร้อมกับ Land Cruiser และ Tundra ในปี  2564

โตโยต้ายังไม่ได้ประกาศราคาจำหน่ายของ 4Runner รุ่นปี 2025 แต่จะเปิดเผยอีกครั้งตอนใกล้วางจำหน่ายและ สำหรับรุ่นปี 2024 ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 41,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,434,000 บาท ไปจนถึงประมาณ 1,925,000 บาท

เครื่องยนต์ไฮบริด ของ 4Runner ใหม่ ประกอบไปด้วย

  • เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ 2.4 ลิตร
  • มอเตอร์ไฟฟ้า 48 แรงม้า
  • เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

สมรรถนะ:

  • แรงม้าสูงสุด: 326 แรงม้า
  • แรงบิด: 465 ฟุตปอนด์
  • เครื่องยนต์มาตรฐาน:
  • เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ 2.4 ลิตร

กำลัง: 278 แรงม้า

การผลิต 4Runner รุ่นปี 2025 จะจัดขึ้นที่โรงงาน Tahara ของ Toyota ในประเทศญี่ปุ่น โรงงานแห่งนี้เป็นฐานการผลิตหลักสำหรับรถยนต์รุ่นต่างๆ ของ Toyota รวมถึง Tacoma, Tundra, Land Cruiser และ Sequoia

โรงงาน Tahara ขึ้นชื่อเรื่องเทคโนโลยีการผลิตที่ล้ำสมัยและประสิทธิภาพสูง โรงงานแห่งนี้ใช้หุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติจำนวนมากเพื่อช่วยให้มั่นใจได้ว่ารถยนต์ทุกคันที่ผลิตมีคุณภาพสูงสุด

4Runner รุ่นใหม่นี้คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2024 หรือต้นปี 2025