ยังเนื้อหอม ดีลเลอร์มาสด้า ทุ่ม 240 ล้าน ผุด 2 โชว์รูม

ยังเนื้อหอม ดีลเลอร์มาสด้า ทุ่ม 240 ล้าน ผุด 2 โชว์รูม

มาสด้า ร่วมกับกลุ่มบริษัท 14 ออโต้ เดินหน้าขยายธุรกิจ ลงทุน 240 ล้าน เปิดโชว์รูมเพิ่ม 2 แห่ง เจาะลูกค้าพื้นที่พระราม 2-บางบอน

อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างรวดเร็วในระยะปีสองปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะหลังจากกระแสรถยนต์พลังงานไฟฟ้าหรืออีวี (EV) ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และการไหลเข้ามาของแบรนด์รถอีวี โดยเฉพาะรถจากจีนจำนวนมาก และยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดแต่อย่างใด

สิ่งที่เกิดขึ้นนอกจากตลาดอีวีจะขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยปี 2566 ที่ผ่านมา มียอดจดทะเบียนเพิ่มขึ้นกว่า 500% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าแล้ว ยังมีการเปลี่ยนแปลงด้านเครือข่ายผุ้จำหน่าย หรือ ดีลเลอร์ ที่พบว่าดีลเลอร์รถยนต์รายเดิมหลายแห่ง เปลี่ยนป้ายไปขายอีวีจีนแทน 

แต่ก็ยังมีไม่น้อยที่ดีลเลอร์รถยนต์เดิมๆ ยังเชื่อมั่นในโอกาสทางการตลาด และขยับขยายงานเพิ่มขึ้น 

ล่าสุดฝั่งมาสด้า ซึ่งที่ผ่านมาต้องยอมรับตลาดไม่ดีนัก ส่วนหนึ่งเพราะขาดผลิตภัณฑ์ใหม่มาต่อเนื่องยาวนานทีเดียว ต้องใช้กลยุทธ์การตลาดด้วยการสร้างความเคลื่อนไหวให้กับผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่แทน

แต่ล่าสุดก็ยังเห็นการขยายงาน โดยมาสด้าร่วมกับกลุ่มบริษัท 14 ออโต้ ตัวแทนจำหน่าย ลงทุนกว่า 240 ล้านบาท เปิดโชว์รูมเพิ่มอีก 2 แห่ง เพื่อรองรับลูกค้าย่านบางบอนและพระราม 2 ซึ่งเป็นพื้นที่ที่กำลังเติบโต 

ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจต้องคำนึงถึงความต้องการและความสุขของลูกค้า ไม่เพียงแค่การบริการหลังการขายเท่านั้น แต่ยังรวมถึงทุกประสบการณ์ที่ลูกค้าจะได้สัมผัส ตั้งแต่ก่อนการขายจนถึงการกลับมาซื้อซ้ำอีกครั้งหนึ่ง 

สำหรับกลุ่มบริษัท 14 ออโต้  เป็นพันธมิตรที่ร่วมดำเนินธุรกิจกับมาสด้ามายาวนาน ส่วนการเปิดสาขาใหม่ ใช้ชื่อ 14 ออโตโมชั่น จำกัด (มาสด้า บางบอน) และ 14 ออโต้เฟิร์ส จำกัด (มาสด้า พระราม 2) 

วุฒิพงศ์ จงพิพิธพร กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท 14 ออโต้ จำกัด กล่าวว่า บริษัทเชื่อมั่นในศักยภาพของแบรนด์มาสด้าและทิศทางในการดำเนินธุรกิจในอนาคตที่กำลังสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน 

การเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ ส่วนหนึ่งเพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการลูกค้า เพราะการเน้นการขายรถใหม่เพียงอย่างเดียวรายได้อาจไม่เพียงพอ ดังนั้น คุณภาพของการบริการคือหัวใจสำคัญที่จะทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง 

“ตลอดระยะเวลา 8 ปี ที่ร่วมธุรกิจกับมาสด้า เราไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนา บริษัทมีความเชี่ยวชาญในการทำธุรกิจหลากหลายประเภท รวมถึงธุรกิจรถยนต์ ทั้งในกรุงเทพฯ และสมุทรปราการ โดยได้เข้าร่วมเป็นผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการกับมาสด้ามาตั้งแต่ปี 2559 ด้วยการเปิดโชว์รูม มาสด้า เทพารักษ์”

ยังเนื้อหอม ดีลเลอร์มาสด้า ทุ่ม 240 ล้าน ผุด 2 โชว์รูม

โดยมาสด้า เทพารักษ์ เป็นสำนักงานใหญ่ เปิดทำการอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมิถุนายน 2560 ด้วยงบลงทุนประมาณ 200 ล้านบาท มีพื้นที่ขนาด 8,665 ตรม. รองรับลูกค้าได้มากกว่า 1,100 คัน/เดือน พร้อมศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง รองรับรถกว่า 200 คัน/เดือน และยังมีบริการเลนด่วนพิเศษแบบ Fast Track ตรวจเช็กตามระยะและทำความสะอาดแล้วเสร็จภายใน 60 นาที

ส่วนสาขาใหม่ มาสด้า บางบอน เป็นโชว์รูมแบบ 4S รวมถึงศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง พื้นที่รวมขนาด 4,641 ตรม. รองรับการบริการรถกว่า 700 คัน/เดือน ส่วนศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง รองรับบริการได้กว่า 100 คัน/เดือน และมี Fast Track  เช่นเดียวกัน 

มาสด้า พระราม 2 พื้นที่ 3,735 ตรม. เป็นโชว์รูมขนาดกลาง รองรับการบริการมากกว่า 500 คัน/เดือน พร้อมเลนด่วนพิเศษแบบ Fast Track 

ยังเนื้อหอม ดีลเลอร์มาสด้า ทุ่ม 240 ล้าน ผุด 2 โชว์รูม

สำหรับช่วงการเปิดตัวทั้ง 2 แห่ง มาสด้ามีแคมเปญพิเศษสำหรับลูกค้าทุกรายที่มาใช้บริการในเดือนมีนาคมและเดือนเมษายน สำหรับการตรวจเช็คตามระยะทาง ผู้ที่ยังไม่เคยมารับบริการ ส่วนลดให้ 1,000 บาท ส่วนลูกค้าที่เคยใช้บริการแล้วจะได้รับ 500 บาท

 ส่วนลูกค้าที่จองรถยนต์มาสด้าทุกรุ่นรับส่วนลดเพิ่มเติมจากแคมเปญปกติเพิ่ม 4,000 บาท