เปิดตัวแล้ว MG3 HYBRID+  ก่อนเข้าไทยกลางปี

เปิดตัวแล้ว MG3 HYBRID+  ก่อนเข้าไทยกลางปี

เอ็มจี เผยโฉม โกลบอล โมเดล "MG3 HYBRID+" ขุมพลังไฮบริดครั้งแรก อย่างเป็นทางการ งาน GENEVA INTERNATIONAL MOTOR SHOW 2024 ปรุบลุค สปอร์ต อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 8 วินาที

MG Motor Global เปิดตัว MG3 รถเล็กที่เป็นโกลบอลโมเดล โฉมใหม่อย่างเป็นทางการในงาน งาน GENEVA INTERNATIONAL MOTOR SHOW 2024 ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

โดยเอ็มจี 3 โฉมใหม่ ปรับเปลี่ยนมาใช้ขุมพลังไฮบริด โดยใช้ชื่อ MG3 HYBRID+ ที่เอ็มจียืนยันว่ามาพร้อมกับสมรรถนะและอัตราการประหยัดเชื้อเพลิงที่พัฒนาขึ้น รวมถึงงานดีไซน์ใหม่ทั้งคันจากภายนอกและภายใน ให้มีความโดดเด่นกว่ารุ่นก่อนหน้านี้

MG3 HYBRID+ เป็นรถแฮทช์แบค กลุ่ม B Segment ที่เป็นเซกต์เมนต์ที่ได้รับความนิยมในตลาดยุโรป ด้านระบบไฮบริด ทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ให้ กำลังสูงสุด 102 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 128 นิวตันเมตร 

ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร 

เมื่อทำงานร่วมกันจะได้พละกำลังรวมสูงสุด 194 แรงม้า

อัตราการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 100 กรัม/กิโลเมตร
ด้านสมรรถนะของระบบไฮบริด อัตราเร่งที่  0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง  ในเวลา 8 วินาที ถือว่ากระฉับกระเฉงทีเดียว 

รถมีโหมดการขับขี่ 3 โหมดให้ใช้งาน คือ  Eco ประหยัดพลังงาน  Standard เพื่อการขับขี่ทั่วไป และโหมด Sport สำหรับการขับขี่ที่เร้าใจเพิ่มขึ้น 

การออกแบบ เน้นให้อารมณ์สปอร์ตเพิ่มขึ้น ภายในห้องโดยสารเน้นความล้ำสมัย โดยจอแสดงผลคู่ระบบสัมผัส ติดตั้งเทคโนโลยี  i-SMART ระบบช่วยเหลือการขับขี่ อย่าง MG Pilot พื้นที่ห้องโดยสารและพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายถูกออกแบบให้มีพื้นที่กว้างขวางมากยิ่งขึ้น

สำหรับประเทศไทย ก่อนหน้านี้ผู้บริหาร เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) ระบุว่าเตรียมที่จะเปิดตัวช่วงเดือน กรกฎาคม ปีนี้

นอกจาก MG3 HYBRID+ ในงานนี้เอ็มจี ยังจัดแสดงรถรุ่นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นโรดสเตอร์พลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี (EV) MG CYBERSTER ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ กำลังสูงสุด 544 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 725 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลา 3.2 วินาที 

เปิดตัวแล้ว MG3 HYBRID+  ก่อนเข้าไทยกลางปี

MG4 ELECTRIC โกลบอล อีวี รุ่นบุกเบิกที่ทำให้ให้แบรนด์ เอ็มจี ได้รับยอดขายสูงในหลาย ๆ ประเทศ โดยรุ่นที่นำมาโชว์เป็นรุ่นมอเตอร์คู่ (X POWER) 

เปิดตัวแล้ว MG3 HYBRID+  ก่อนเข้าไทยกลางปี

นอกจากนี้ก็มี MG7 และ MG9 และ แบรนด์รถไฟฟ้าระดับพรีเมียมอย่าง IM (INTELLIGENT MOBILITY) โดยนำมาจัดแสดงทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ IM L6 รถยนต์ซีดานไฟฟ้า IM L7 รถสปอร์ตคูเป้ไฟฟ้า IM LS6 และ LS7 

เปิดตัวแล้ว MG3 HYBRID+  ก่อนเข้าไทยกลางปี

โดยเอ็มจี มีแผนเปิดตลาดแบรนด์ IM ในยุโรป ภายในปี 2568