เผยโฉม MG3 ใหม่ ขุมพลังไฮบริด เปิดตัว เจนีวา มอเตอร์โชว์

เผยโฉม MG3 ใหม่ ขุมพลังไฮบริด เปิดตัว เจนีวา มอเตอร์โชว์

เอ็มจี ปรับแผนรับตลาดเปลี่ยน เสริมตลาดพลังงานทางเลือก MG3 โฉมใหม่ ก่อนเปิดตัวครั้งแรกในงาน เจนีวา มอเตอร์โชว์ 2024 เริ่ม 26 กุมภาพันธ์นี้ 

 MG MOTOR GLOBAL เผยภาพ MG3 ที่ลอนดอน ก่อนที่ตัวรถจริงจะเผยโฉมอย่างเป็นทางการในงานเจนีวา 

รถยนต์ขนาดเล็กที่มาพร้อมเทคโนโลยีไฮบริด เตรียมเปิดตัวครั้งแรกในงาน GENEVA INTERNATIONAL MOTOR SHOW 2024 (เจนีวา อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ 2024) ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในวันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567

ทั้งนี้เอ็มจี มีแผนจะเปิดตัว MG3 รถขนาดเล็กรุ่นใหม่ในตลาดยุโรปเป็นตลาดแรกในปีนี้ 

และเพื่อสอดรับกับกระแสความสนใจพลังงานทางเลือกที่เพิ่มมากขึ้นทั่วโลก MG3 ก็จะมาพร้อมกับพลังงานทางเลือกคือ เทคโนโลยี ไฮบริด สำหรับการทำตลาดในหลายประเทศ รวมถึง สหราชอาณาจักร 

"ลูกค้าจะได้สัมผัสกับเทคโนโลยีไฮบริดใหม่กับครั้งแรกที่ผสมผสานประสิทธิภาพการขับขี่ ควบคู่ไปกับ NET ZERO EMISSIONS หรือ การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับกลุ่มรถยนต์ขนาดเล็ก"

MG3 ใหม่ เป็นรถยนต์ไฮบริด 5 ประตูในกลุ่ม B-Segment ที่เอ็มจีระบุว่าจะให้ทั้งความสะวดกสบาย ประหยัดน้ำมัน ระบบความปลอดภัย และระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ รวงการดีไซน์และฟีเจอร์เพื่อความบันเทิงเช่น หน้าจอคู่แบบใหม่ และการเชื่อมต่อที่ครอบคลุมครบทุกรูปแบบ ซึ่งโมเดลนี้จะตอบโจทย์ความคุ้มค่าของลูกค้าในกลุ่มวัยรุ่นได้เป็นอย่างดี

สำหรับประเทศไทย MG3 ซึ่งเปิดตัวเป็นรุ่นที่ 2 ต่อจาก MG6 ถือเป็นรถที่สร้างชื่อให้กับเอ็มจี และสร้างยอดขายได้มาก แม้ว่าช่วงแรกจะมีปัญหาอยู่บ้าง แต่การปรับแผนการตลาดใหม่ การเพิ่มการสื่อสารและการเจาะกลุ่มตลาดที่ชัดเจน ทำให้ยอดขาย MG3 เดินได้ดีขึ้น และมียอดขายสะสมถึงปัจจุบันกว่า  33,000 คัน

ปัจจุบัน MG3 ที่จำหน่ายในประเทศไทย ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร มี 4 รุ่นย่อย 

  • รุ่น C ราคา 519,000 บาท
  • รุ่น D ราคา 549,000 บาท
  • รุ่น X ราคา 589,000 บาท
  • รุ่น V ราคา 629,000 บาท

ทั้งนี้ภาพทางการของ MG3 ใหม่ ที่เผยแผร่ออกมา เป็นภาพมุมมองด้านหน้ารถ ส่วนที่เหลือเป็นภาพสเก็ตช์ก่อนที่จะผลิตจริง

 

เผยโฉม MG3 ใหม่ ขุมพลังไฮบริด เปิดตัว เจนีวา มอเตอร์โชว์ เผยโฉม MG3 ใหม่ ขุมพลังไฮบริด เปิดตัว เจนีวา มอเตอร์โชว์ เผยโฉม MG3 ใหม่ ขุมพลังไฮบริด เปิดตัว เจนีวา มอเตอร์โชว์